5 xu hướng thiết kế trên mạng xã hội bạn cần nắm lòng trong năm 2020

Để các bài đăng trên mạng xã hội có thể trở nên hấp dẫn và thu hút người đọc thì những hình ảnh trực quan đóng vai trò rất lớn trong việc này. Những xu hướng thiết kế liên tục thay đổi với tốc độ không thể theo kịp. Chính vì vậy, nếu một doanh nghiệp muốn mình vượt lên trước đối thủ trong cuộc chiến thu hút khách hàng thì họ phải luôn là người nắm bắt được những xu thế mới nhất của thiết kế. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ giới thiệu đến các bạn 5 xu hướng thiết kế trên mạng xã hội nổi bật trong năm 2020.

1. Xu hướng thiết kế sử dụng bảng màu lặng

Sử dụng gam màu lặng là một xu hướng tuyệt vời để bạn “tân trang” lại bộ công cụ nhận diện cho doanh nghiệp của mình. Màu lặng là những màu được pha thêm màu đen hoặc trắng nên có thể hiểu nó đối nghịch với những màu sặc sỡ. Xu hướng sử dụng màu lặng sẽ trở nên rất hiệu quả đối với những nội dung trên nền tảng mạng xã hội, bởi lẽ nó có thể ứng dụng dễ dàng cho các hình ảnh hoặc phần tiêu đề cho bài viết của bạn.

xu hướng thiết kế

2. Sự tối giản

Sự tối giản đã và đang trở thành một xu thế trong một vài năm trở lại đây khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đặc biệt là những công ty trong lĩnh vực công nghệ đang sử dụng trường phái thiết kế này cho Landing page của họ. Xu thế này ngày càng trở nên phổ biến hơn và chắc chắn bạn sẽ không chỉ thấy nó trên các trang web hay Landing page nữa mà nó sẽ tràn lan trên mạng xã hội trong năm 2020 tới đây. Chính vì vậy, hãy bắt đầu ngay với việc thiết kế ra những hình ảnh trực quan tối giản, tận dụng những vùng trắng trong thiết kế và biến hình ảnh của bạn trở nên thật tối giản.

xu hướng thiết kế

>>> Đọc thêm: [Infographic] 5 kiểu Visual Content bạn cần biết trong các chiến dịch Marketing

3. Sử dụng hình ảnh động mang tính thương hiệu

Khi ngày càng có nhiều người sử dụng hình ảnh cho bài viết của mình, người xem giờ đây lại hứng thú với những dạng hình ảnh mới và GIF đã lên ngôi. Có thể nói, hình ảnh GIF giờ xuất hiện ở khắp mọi nơi, nó xuất hiện nhiều tới mức từ GIF còn được đưa vào từ điển hàng ngày . GIF là định dạng ảnh động và nó đang được người dùng mạng xã hội sử dụng ngày càng nhiều, tuy vậy GIF vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp tận dụng như một công cụ xây dựng thương hiệu.

xu hướng thiết kế

Nếu một doanh nghiệp có thể tạo ra một hình ảnh GIF độc nhất vô nhị, mang đậm tính thương hiệu thì họ có thể đi trước một bước trước nhiều đối thủ trong tương lai. Bởi lẽ, một hình ảnh GIF độc quyền như vậy có thể giúp lan tỏa hình ảnh của thương hiệu đồng thời không một đối thủ nào có thể sao chép. 

4. Những bức hình minh họa theo phong cách trừu tượng và mơ mộng

Xu thế sử dụng các bức hình minh họa đang nổi lên trong thời gian gần đây và người dùng mạng xã hội có thể bắt gặp chúng ở nhiều nền tảng khác nhau. Từ Casper đến Spotify hay ngay cả trên Twitter, Facebook, mọi nơi ta đều có bắt gặp những bức hình này. Phong cách này nó đối ngược với phong cách tả thực khi tác giả sẽ kết hợp những gam màu không thường thấy cùng những nét vẽ có phần phóng đại, cường điệu hóa. Tại sao phong cách vẽ này lại trở thành xu hướng trong tương lai? Bởi lẽ nó có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem đồng thời khuyến khích họ ở lại để xem bài viết hoặc bức hình này lâu hơn.

xu hướng thiết kế

5. Sử dụng những font chữ đậm nhưng đơn giản

Các Marketer và Designer đã nhận định rằng trong năm 2020 tới đây, những font chữ viết tay, thanh mảnh, nhẹ nhàng sẽ không còn được yêu thích và sử dụng mà thay vào đó là những font chữ đậm, có phần “xôi thịt” hơn. Yếu tố “xôi thịt” ở đây nghĩa là những font chữ được bôi đậm hoặc cực đậm tuy nhiên dạng font chữ được sử dụng không được phức tạp mà phải đơn giản. Xu thế những font chữ đậm nhưng đơn giản sẽ là xu thế tuyệt vời cho thiết kế trên mạng xã hội, bởi lẽ một font chữ đậm sẽ rất bắt mắt khi đặt bên cạnh những hình minh họa tối giản. Phương pháp này hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho các hình minh họa trên trang chủ của họ. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn cũng cần lưu ý rằng đừng lạm dụng việc bôi đậm quá mức. Chỉ nên sử dụng những font chữ đậm cho phần tiêu đề hoặc cụm từ quan trọng bởi vì nếu bạn bôi đậm mọi thứ sẽ gây khó chịu cho người xem cũng như làm mất đi mục đích của việc bôi đậm.

xu hướng thiết kế

>>> Đọc thêm: 5 cách để cải thiện chất lượng quảng cáo mạng xã hội trong năm 2020

Tạm kết

Như một báo cáo trước đây về xu thế nội dung trên mạng xã hội thì những bài đăng thuần chữ viết đã không còn là xu thế. Thay vào đó, người ta chuyển sang những bài viết có chứa hình ảnh hoặc dưới định dạng video và “thẩm mỹ” của hình ảnh sử dụng để minh họa cho bài viết góp phần quan trọng vào việc thu hút người đọc. Sở thích của của người xem thay đổi liên tục vậy nên xu hướng thiết kế hình ảnh cũng vì vậy mà thay đổi liên tục theo. Một doanh nghiệp nếu muốn có được những lợi thế trước đối thủ cạnh tranh thì họ cần phải nắm bắt được những xu thế này sớm nhất có thể. Qua bài viết trên, MarketingAI đã tổng hợp lại 5 xu hướng thiết kế trên mạng xã hội nổi bật trong năm 2020.

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Socialmediatoday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây