5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019

Khánh Khiêm - Dec 12, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Thế giới truyền thông xã hội luôn thay đổi, mang đến những xu hướng, ý tưởng mới và những quy tắc bất thành văn mỗi năm. Trong hầu hết các trường hợp, những thay đổi xảy ra đột ngột hoặc bất ngờ, nhưng có thể đoán được. Cùng MarketingAI tìm hiểu 5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019 thông qua bài viết dưới đây.

5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019

Social Listening

Social Listening là hành động thu thập dữ liệu trên web và các nền tảng truyền thông xã hội để tìm tất cả các đề cập về một thương hiệu (hoặc bất kỳ từ khóa nào khác). Điều này bao gồm đề cập thương hiệu không được tag trên phương tiện truyền thông xã hội, đề cập đến các từ khóa ngành công nghiệp báo hiệu sự quan tâm để mua một sản phẩm, đề cập trên blog, diễn đàn và trang web tin tức. Các mục tiêu chính hiện nay của social listening là dịch vụ khách hàng và quản lý danh tiếng.

Trong khi sử dụng social listening cho hai nguyên nhân này dự kiến ​​sẽ còn tăng trưởng hơn nữa, xu hướng thực sự của năm 2019 sẽ là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thấu hiểu và bán hàng dựa trên những thấu hiểu đó. Cho đến nay, chỉ có một số ít các thương hiệu làm điều này, nhưng con số đó đang dần tăng lên khi các nhà tiếp thị phát hiện ra rằng họ có thể tìm thấy những người tìm kiếm các dịch vụ chính xác mà họ cung cấp trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các mục tiêu chính hiện nay của social listening là dịch vụ khách hàng và quản lý danh tiếng. (Ảnh: Behance) 

Video content

Hàng năm, video content không ngừng liên tục phát triển và xu thế này được dự báo sẽ thống trị tiếp thị truyền thông xã hội vào năm 2019. Trên thực tế, theo một số chuyên gia, 80% những gì chúng ta tiêu thụ trực tuyến sẽ sớm là dạng video content.

Điều này đặc biệt đúng với video trực tiếp. Luôn luôn phổ biến trên YouTube, xu hướng hiện đã chiếm lĩnh Facebook và Instagram, nhiều đến mức cứ mỗi ngày chúng ta vào mạng xã hội, những live video sẽ lập tức xuất hiện trên bảng tin của chúng ta.

Bản chất xác thực của video trực tiếp làm cho chúng đặc biệt hấp dẫn và có ý nghĩa đối với người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Các video trực tiếp làm tăng độ tin cậy và mức độ liên quan của một thương hiệu và đó là xu hướng mà bạn không muốn bỏ qua.

Lý do chính khiến các video ngày càng trở nên phổ biến là vì khả năng quay phim trở nên dễ dàng hơn, ngay cả ở mức độ sản xuất khá tốt. Mặc dù khán giả của thương hiệu sẽ tha thứ bởi hiểu rằng video trực tiếp là tự phát và mọi thứ có thể sai, thương hiệu vẫn nên tìm cách tránh những lỗi kỹ thuật gián đoạn khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Micro-influencers

Trong vài năm qua, những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội đã trở thành một xu hướng lớn. Chúng ta có các ngôi sao Instagram, những người có ảnh hưởng trên Twitter hay YouTube. Những người này có hàng triệu người theo dõi – mỗi bài đăng của họ, hoặc vlog hoặc tweet được nhiều người nhìn thấy ngay lập tức – nhiều hơn những người làm quảng cáo truyền hình có thể hy vọng.

Tuy nhiên, khi số lượng người có ảnh hưởng truyền thông xã hội tăng lên theo thời gian, giá dịch vụ của họ cũng tăng vọt. Điều đó dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp tìm kiếm các lựa chọn thay thế khác, bao gồm tiếp thị có ảnh hưởng vi mô.

Trái ngược với những người có sức ảnh hưởng lớn, những người có ảnh hưởng nhỏ tồn tại trong mọi lĩnh vực tiếp thị. Họ có số người theo dõi dưới 10.000 người, nhưng hầu hết những người theo dõi họ thực sự quan tâm đến những gì họ nói. Và họ rất gắn bó, thậm chí còn được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Trong vài năm qua, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đã trở thành một xu hướng lớn (Ảnh: Lehatruc)

Cá nhân hóa

Với lượng thông tin khổng lồ được người dùng mạng xã hội tải lên mỗi ngày, sẽ rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết về tất cả các loại thông tin về họ. Điều này đã mở ra cánh cửa cho cá nhân hóa nâng cao, từ đó làm tăng sự mong đợi của người tiêu dùng.

Nội dung, sản phẩm, email – tất cả giờ đây có thể dựa trên lịch sử mua hàng của người tiêu dùng, liên kết được nhấp, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các hành vi khác. Ví dụ, Booking.com thông báo cho bạn về các giao dịch tại các địa điểm mà bạn đã từng đến, Netflix cung cấp các chương trình để xem dựa trên sở thích của bạn, các sản phẩm của Amazon và eBay hiển thị các sản phẩm tương tự như bạn đã mua trước đó.

Mặc dù tiếp thị được cá nhân hóa có thể gây khó chịu, nhưng nó cũng thực sự tiện lợi cho người dùng. Có đến 96% các nhà tiếp thị tin rằng cá nhân hóa thúc đẩy mối quan hệ khách hàng. Khách hàng có thể lo lắng về những rủi ro riêng tư mơ hồ, nhưng họ vẫn đánh giá cao sản phẩm được đề xuất mà họ đã tìm kiếm, cũng như thông báo về việc những sản phẩm trong cửa hàng yêu thích của họ.

Với lượng thông tin khổng lồ được người dùng mạng xã hội tải lên mỗi ngày, sẽ rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết về tất cả các loại thông tin về họ (Ảnh: Line)

Giao tiếp thời gian thực

Tương lai gần như ngay lập tức của tiếp thị là giao tiếp thời gian thực. Xu hướng truyền thông xã hội trong tiếp thị là hỗ trợ khách hàng 24/7, bán hàng xã hội thời gian thực, chatbot và theo dõi liên tục cho một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội tiềm năng.

Phương tiện truyền thông xã hội không bao giờ ngủ – khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn, nói về chúng trực tuyến và mua các mặt hàng mới tại bất kỳ thời điểm nào, do đó, giao tiếp thời gian thực là cực kì cần thiết. Giờ đây chúng ta có các công cụ để tìm kiếm những đề cập đến thương hiệu trong thời gian thực, các công cụ lên lịch nội dung sẽ được đăng tại bất kỳ thời điểm nào, các chatbot cung cấp trợ giúp ngay lập tức.

Kết

Năm 2019 là thách thức mà các nhà tiếp thị cần tìm cách thích nghi, nhưng các công cụ và tùy chọn mới sẽ tăng cường quá trình tiêu dùng và cung cấp các những phương pháp mới để nhà tiếp thị có thêm nhiều phương thức giao tiếp với người tiêu dùng.

Nguồn: Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bùng nổ ưu đãi PR và quảng cáo trên báo Tuổi trẻ Online dịp cuối năm

Bài tiếp theo

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 3)

nội dung tương tự