Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

5 Yếu Tố Tạo Nên Một Viral Content

in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Marketing, có thể nói Viral Content là cách nhanh nhất để thương hiệu định vị được mình trong tâm trí của khách hàng. “Viral” chỉ sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội, nhiều người nói về nó, nhiều like, nhiều view, nhiều share…. như một virus.

Vậy làm thế nào để tạo ra một Viral Content? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho viral content

1. Nội dung hữu ích

Theo nghiên cứu, những content mang tính thiết thực hoặc đem lại lợi ích cho người xem thường được khách hàng chia sẻ khá dễ dàng. Một số câu hỏi bạn có thể đặt ra như “Content này có giải quyết được vấn đề của tôi hay không?”, “Tin tức đó có giá trị như thế nào?”, “Nội dung sẽ được bạn bè tôi áp dụng ngay vào cuộc sống chứ?”

Và đó cũng chính là lý do vì sao những bài viết thuộc dạng “Làm thế nào…?”, “10 phương pháp để…”, hay “15 bí kíp nhằm…” và infographic đang ngày càng “làm mưa làm gió” trong các chiến dịch viral marketing như hiện nay đấy!

2. Khơi gợi cảm xúc

Những Viral Content thành công là những chiến dịch khơi gợi cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc gây “hưng phấn” cao, như sự sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi ấy, người đọc sẽ muốn nói lên tiếng nói của họ hoặc chia sẻ ngay với bạn bè.

Bất kể là cảm xúc tích cực hay tiêu cực, người đọc sẽ không muốn mình ở vị trí trung lập sau khi gắn kết với content của bạn. Do đó một khi đã bắt được nhịp, họ chắc chắn sẽ chia sẻ bài viết tạo được những phản hồi đầy xúc cảm hay đam mê cho họ. Vì thế khi lên kế hoạch cho chiến dịch marketing sản phẩm hay thương hiệu, hãy chắc chắn rằng chiến dịch sẽ tạo được cú hích cảm xúc cho khán giả.

3. Tận dụng yếu tố thị giác

Một bài đăng Facebook có hình ảnh đạt tỷ lệ tương tác cao, gần 87% so với một liên kết đơn giản chỉ đạt 4%. Dù hầu hết thông điệp của bạn được thể hiện hầu hết qua câu chữ, đừng bao giờ xem nhẹ khả năng tiếp cận và hiệu ứng hình ảnh trong chiến dịch Viral Marketing.

Đương nhiên, bạn cần đảm bảo những hình ảnh minh họa được sử dụng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn.  Hơn nữa,  hình ảnh này cũng phải  đủ bắt mắt  để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

4. Đơn giản, dễ hiểu

Bạn có biết nguyên tắc KISS (“Keep It Simple & Sincere” – Đơn giản và Chân thực) không?

Một chiến dịch phức tạp cũng như việc bạn đem đến cho khách hàng một cuốn sách quá hàn lâm, họ sẽ không dễ dàng tiếp nhận cũng như muốn tìm hiểu xem thông điệp bạn đang truyền tải là gì đâu.

Viral Content tốt phải là content dễ đọc, dễ hiểu. Một đoạn video ngắn, một mẩu infographic đơn giản hay một bài viết cô đọng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch Marketing lan truyền. Nếu cần thiết, hãy đếm số lượng từ mà bạn dùng trong một câu để kiểm soát tốt hơn.

5. Thiên thời địa lợi

Thời điểm ra mắt chiến dịch cũng quan trọng không kém gì nội dung. Một khi đã lên kế hoạch kỹ càng, hãy tung chiến dịch ra một cách cẩn trọng và chờ đợi nó lan tỏa. Viral Content sẽ đạt hiệu quả cao nhất vào thời gian khách hàng thường truy cập mạng xã hội  nhiều nhất trong ngày.

Theo nghiên cứu của Buzzsumo, content được chia sẻ nhiều nhất vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần. Đồng thời, các blog nhận được lượng truy cập cao nhất vào khoảng 11 giờ trưa. Về chiến dịch email marketing, các email khuyến mãi, ưu đãi thường được xem nhiều nhất vào buổi tối lúc 7 giờ và 10 giờ.

Đánh giá post
Tags: viral content
Share2TweetShareSendShare
Previous Post

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike

Next Post

Marketing là cuộc chiến tâm lý

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021

Ngày nay để đáp ứng nhu cầu thị trường mục tiêu một cách tốt nhất, các doanh nghiệp cần liên...

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Th12 31, 2020

Từ các trận cầu lớn cho đến các sự kiện đình đám, không ai có thể phủ nhận được vai...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789