Nội dung hot

5 Yếu tố thiết kế Email Marketing mang lại hiệu quả “thần kỳ”

Phương Thảo - Nov 30, 2018

icon viewed 2k views

Bài viết liên quan

5 yếu tố trong thiết kế Email Marketing giúp chiến dịch Email Marketing của bạn hiệu quả hơn (Ảnh: mailerlite)

Trong các kênh Marketing liên lạc với khách hàng, Email là một kênh có hiệu quả và hấp dẫn nhất. Email là kênh bạn có thể kiểm soát hoàn toàn, một cách để nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Vậy nên Email Marketing trở thành công cụ Marketing mạnh mẽ. Trong Email Marketing, bên cạnh việc sáng tạo nội dung, thiết kế Email Marketing cũng chính là một phần không thể thiếu để giúp bạn thực hiện chiến dịch Marketing một cách hiệu quả nhất.

Thiết kế Email Marketing là gì?

Thiết kế thiết kế Email Marketing có thể được chia thành hai thành phần quan trọng, bao gồm bố cục của email và thành phần hình ảnh.

Các bố trí là cấu trúc của nội dung. Bố cục bạn đặt văn bản so với hình ảnh tạo nên sự khác biệt lớn cho dù Email của bạn có được đọc hay không. Hiểu cách mọi người xem và nhận nội dung Email của bạn sẽ giúp bạn tối ưu hóa nơi bạn đặt thông tin quan trọng nhất trên trang.

Thiết kế Email Marketing là gì? (Ảnh: mailerlite)

Thành phần hình ảnh của Email là cách màu sắc và hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và giúp truyền đạt thông điệp chính của bạn. Chọn đúng màu sắc và hình ảnh có thể tăng cường sự tham gia đáng kể.

Tầm quan trọng của việc thiết kế Email Marketing

Thiết kế hiệu quả thu hút sự chú ý từ các khách hàng của bạn, giúp những nội dung bạn cần nhấn mạnh trở nên nổi bật và dễ nhớ. Và quan trọng nhất, thiết kế Email Marketing thúc đẩy người đọc phản ứng tích cực với lời kêu gọi hành động (CTAs). Thiết kế Email Marketing hỗ trợ nội dung Email gia tăng cảm hứng và tăng thêm giá trị.

Để tăng cường tính thẩm mỹ và thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn, hãy xem xét năm yếu tố thiết kế này trong Email Marketing của bạn.

5 yếu tố trong thiết kế Email Marketing giúp Email Marketing của bạn hiệu quả hơn

1. Bố cục

Bố cục xác định luồng nội dung của bạn và thứ tự mà độc giả của bạn tiêu thụ thông tin. Một khối văn bản nhàm chán dễ bỏ qua, trong khi thiết kế sáng tạo di sẽ giúp con mắt di chuyển theo hướng mà bạn muốn nó đi.

Các mẫu email thường được chia thành nhiều đoạn, vì vậy có rất nhiều góc đọc. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung trong màn hình đầu tiên đủ hấp dẫn để giúp người đọc tiếp tục kéo xuống.

Công ty xây dựng Caterpillar ngay lập tức thu hút sự chú ý của độc giả bằng hình ảnh và tiêu đề anh hùng nổi bật đơn giản. Một hình ảnh giống như mũi tên kéo ánh mắt xuống các tính năng bắt mắt và một câu chuyện thương hiệu thú vị, trước khi kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ – hoàn thành với nút CTA hấp dẫn.

Caterpillar.jpg

66% Email được mở trên một thiết bị di động, do đó hãy chắc chắn rằng các mẫu thiết kế Email Marketing của bạn là thiết kế cột đáp ứng hoặc duy nhất mà có thể dễ dàng được đọc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

2. Màu sắc

Như với bất kỳ dự án thiết kế nào bạn thực hiện, việc sử dụng màu sắc trong thiết kế Email Marketing giúp đặt ra màu sắc của thông điệp của bạn và có tiềm năng gợi ra phản ứng cảm xúc mạnh mẽ và ý thức sâu sắc về sự quen thuộc. Theo một nghiên cứu từ Đại học Loyola tại Maryland, màu sắc thậm chí còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80%.

EasyJet.jpg

Để kỷ niệm 20 năm thành lập, hãng hàng không đã gửi một chiến dịch Email sáng tạo nhằm tận dụng dữ liệu người dùng để cung cấp câu chuyện du lịch được cá nhân hóa. Email của easyJet xuyên suốt hình ảnh sáng tạo, tạo nên những sự thật thú vị về những chuyến đi trong quá khứ của người đọc. Các biểu tượng hấp dẫn, mơ mộng, hình ảnh có tông màu xanh dương và điểm nhấn ấm áp bổ sung cho màu cam của thương hiệu. Thay vì bán hàng để đặt một kỳ nghỉ khác, CTA của câu chuyện sẽ nhắc độc giả tiếp tục cuộc phiêu lưu của họ bằng cách xem 20 điểm đến hàng đầu Châu Âu của easyJet.

Theo thương hiệu, trong số 12.473.608 email được gửi, tỷ lệ mở cao hơn 100% so với bản tin easyJet trung bình với tỷ lệ nhấp cao hơn 25%. 7,5% khách hàng easyJet đã tiếp tục đặt vé trong 30 ngày tới khi nhận được Email được thiết kế đặc biệt này.

3. Phông chữ

Thật đáng ngạc nhiên khi một kiểu chữ có thể truyền cảm hứng vào một thương hiệu. Sử dụng các phông chữ một cách sáng tạo giúp cho Email Marketing của bạn trở nên đẹp và thu hút hơn.

gallery_1076x1556_jackdaniels-1076x1556.jpg

Khi giới thiệu một sản phẩm mới cho các đại lý, Jack Daniels đã mượn phông chữ từ chữ ký từ chai của nó để tạo ra một hình ảnh hấp dẫn.

4. Ảnh GIF

Nếu bạn cần hình ảnh tuyệt đẹp, được lựa chọn cẩn thận trong Email Marketing thì GIF là một lựa chọn thú vị. Đối với Email Marketing, GIF cũng đóng vai trò chức năng hơn. Thay vì quá tải bản tin của bạn với nhiều hình ảnh làm chậm thời gian tải xuống, GIF có thể giúp củng cố hình ảnh để kể một câu chuyện.

Cho dù bạn chỉ thêm một chút lấp lánh cho chiến dịch của mình hay sử dụng công cụ để hiển thị nhiều thông tin trong một lượng nhỏ dung lượng, GIF có tiềm năng kể chuyện và tương tác rất lớn.

Serena & Lily.gif

Ví dụ này từ thương hiệu hàng hóa gia đình Serena & Lily sử dụng một GIF kết hợp hình ảnh và văn bản để thay thế giữa các mẹo truyền cảm hứng và một liều tuyệt đẹp của kẹo mắt thiết kế nội thất. Đọc như một tạp chí thời trang cao cấp mang đến cho cuộc sống, chiến dịch được thực hiện đẹp mắt mời gọi người xem khám phá vượt ra ngoài giới hạn của một thông điệp email.

5. Dấu hiệu điều hướng

Một dấu hiệu điều hướng là một đồ họa chỉ dẫn người đọc đến một hướng cụ thể. Cho dù bạn muốn họ xem giao dịch quảng cáo hoặc nút gọi hành động, sử dụng tín hiệu điều hướng là một cách hiệu quả để nhấn mạnh hành động mong muốn, hướng sự chú ý của khách hàng tới nút CTA.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh như mũi tên, đường kẻ, ngón tay trỏ hoặc thậm chí là hình ảnh đưa mắt hướng tới mục tiêu cuối cùng. Điều cuối cùng là đừng lạm dụng các tín hiệu định hướng và giữ chúng tinh tế.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thử nghiệm mới của Facebook cho phép người dùng chặn từ ngữ khỏi timeline

Bài tiếp theo

Founder là gì? Sự khác nhau giữa Founder và Co-Founder

nội dung tương tự