Nội dung hot

5 Yếu tố “thống trị” xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Ngọc Mai - Sep 7, 2018

icon viewed 163 views

Bài viết liên quan

Các xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ đã quá nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ và bám sát với nhu cầu của thị trường hơn. Bạn có phải là chủ sở hữu của một doanh nghiệp? Bạn cần tìm kiếm ý tưởng táo bạo và sáng tạo khiến các công ty trên toàn thế giới đang nỗ lực? Hay bạn đang chuẩn bị startup? Bạn đã biết được đâu là xu hướng kinh doanh của giới trẻ thời đại 4.0? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 5 yếu tố “thống trị” xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay trong bài viết.

          5 yếu tố “thống trị” xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay. (Ảnh: Selfimagemedia)

AI, ML và IoT dẫn đầu các xu hướng kinh doanh của thời đại 4.0

Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), Học máy (ML – Machine Learning), và Internet của sự vật (IoT – Internet of things) là những từ khóa của công nghệ 4.0 đang lên ngôi. Các ý tưởng đằng sau mỗi từ khóa công nghệ trên ngày càng có tác động lớn hơn hàng năm. Giờ đây, các doanh nghiệp nhỏ có thể truy cập vào nhiều lợi thế của những công nghệ này với chi phí thấp.

IoT đang thúc đẩy quảng cáo siêu địa phương trong khi cho phép các doanh nghiệp theo dõi khách hàng hơn bao giờ hết. AI cho phép bạn biến một loạt dữ liệu ngẫu nhiên rõ ràng thành thông tin chi tiết thực tế về cách khách hàng kết hợp với doanh nghiệp của bạn. Trong khi đó, ML đang quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn cho những khách hàng tốt nhất trên Internet như Facebook và Amazon.

Công nghệ cao thời đại 4.0 bao gồm IoT, AI và ML là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay. (Ảnh: Endeavour)

IoT, AI, ML đã đưa ra một bộ công cụ và công nghệ có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng doanh thu với tốc độ quay vòng vốn nhanh chóng. Dự kiến ​​rằng các doanh nghiệp nhỏ sẽ sử dụng các dịch vụ hoặc phần mềm để khai thác công nghệ IoT, AI, ML ngày càng nhiều để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Các mô hình ngân hàng được thiết lập để có một sự thay đổi triệt để. Công nghệ 4.0 vừa là nỗ lực, đồng thời cũng đóng vai trò là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay.

Công nghệ tài chính (Fintech)

Thế hệ Millennials muốn ngân hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn, vậy nên các mô hình ngân hàng được thiết lập để có một sự thay đổi triệt để. Ngân hàng kỹ thuật số (Digital Banking) sẽ thay thế giải pháp ngân hàng truyền thống với công nghệ. Các ngân hàng kỹ thuật số sẽ tăng tới hơn 2 tỷ người dùng vào năm 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mang theo ngân hàng hoặc ví của bạn trong điện thoại.

Công nghệ tài chính là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay. (Ảnh: SilverCloud)

Quá trình này được diễn ra thông qua các thiết bị số kết nối với các phần mềm máy tính thông qua môi trường mạng Internet, khách hàng không phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch và ngược lại phía ngân hàng cũng không phải gặp khách hàng để hoàn thiện các giao dịch (ký chứng từ, hoàn thiện hồ sơ…). Hành vi khách hàng đang thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là thế hệ khách hàng trẻ, do vậy các ngân hàng muốn giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới không có cách nào khác là phải nhanh chóng số hóa các hoạt động ngân hàng hiện tại và tiến tới xây dựng mô hình kinh doanh số hoàn toàn mới nhằm phục vụ phân khúc khách hàng trẻ yêu công nghệ.

Chính điều này đã thúc đẩy công nghệ tài chính (hay Fintech, viết tắt của từ tiếng Anh “Financial Technology” đã trở thành một hiện tượng, một xu thế phát triển nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo các startup, các nhà đầu tư cũng như Chính phủ/cơ quan quản lý của nhiều nước trên thế giới. Sự linh hoạt về tài chính giúp thế hệ trẻ trở nên ngày càng năng động hơn trong kinh doanh, thuận lợi với các giao dịch nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.

Millennials sẽ cai trị thị trường

Vào năm 2018, quy mô của thị trường lâu năm dự kiến ​​sẽ tăng trưởng và thống trị. Millennials là một nhóm thận trọng. Họ nhìn thế giới theo một cách khác và là người tiêu dùng rất tích cực của nội dung số. Họ dự kiến ​​sẽ gây ra một sự thay đổi trong các phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ và chiến thuật, video và tiếp thị trên thiết bị di động.

Thế hệ Millennials ảnh hưởng lớn tới xu hướng kinh doanh hiện tại. (Ảnh: Pinterest)

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang cung cấp giải pháp cho Millennials, dự kiến ​​sẽ tăng lên ước tính 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Điều này có nghĩa là bán hàng và Marketing mang tính trải nghiệm nhiều hơn và thúc đẩy người tiêu dùng “kết nối” với thương hiệu. Để Marketing tới thế hệ Millennials, các doanh nghiệp nhỏ cần phải tìm cách, minh bạch và trung thực. Chiến lược kinh doanh và Marketing của bạn nên xuất hiện rõ ràng và giải thích cách bạn thấy sự tăng trưởng của mình trong những năm sắp tới.

Công nghệ vượt trội trong trải nghiệm khách hàng

Năm 2017 đã thấy rất nhiều xu hướng mới đã có trong trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển của các công nghệ mới: VR – thực tế ảo và AR – thực tế ảo tăng cường giúp nâng cao hơn nữa các trải nghiệm của hàng. Những công nghệ này cung cấp các con đường tiềm năng thú vị và các ứng dụng kinh doanh thú vị, do đó làm cho người dùng dễ dàng tương tác.

VR và AR là 2 công nghệ gia tăng trải nghiệm khách hàng ảnh hưởng tới xu hướng kinh doanh hiện nay. (Ảnh: VR and fun)

VR là một công cụ tuyệt vời làm việc với một giao diện rất thân thiện với người dùng, do đó mang đến cho người dùng một trải nghiệm chưa từng thấy trước đây. Tương tự là trường hợp với thực tế tăng cường, nó có phạm vi và tính linh hoạt tương tự. Có nhiều thương hiệu khác nhau sử dụng các công nghệ này dưới dạng ứng dụng để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm rất độc đáo, đáng ghi nhớ.

Nếu các doanh nghiệp nhỏ nhận ra lợi ích của các công nghệ lớn tiếp theo, họ có thể thống trị thị trường. Do đó, năm 2018 cũng như trong giai đoạn tiếp theo, công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng là cơ hội của bạn để bắt đầu tập trung và xem xét tương lai về những xu hướng kinh doanh mới nổi này.

Xem thêm: 3 thương hiệu hàng đầu sử dụng AR và VR để tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ như thế nào?

Video trực tuyến tiếp tục dẫn đầu xu hướng kinh doanh của giới trẻ

Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy rằng chính video đã trở thành một phần quan trọng của các doanh nghiệp thành công. Khách hàng muốn kết nối thực. Vì vậy, video trực tuyến là xu hướng kinh doanh có thể thu hút khán giả của bạn.

Video trực tiếp đã và đang thay đổi xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay. (Ảnh: Tubular Insights)

Với sự phát triển của điện thoại thông minh, video trực tuyến là một trong những hình thức đơn giản và hiệu quả nhất của phương tiện truyền thông để xây dựng thương hiệu của bạn. Khi thương hiệu của bạn có thể tạo ra một kết nối thực sự với khán giả. Bạn có thể tạo video trực tuyến trên Fanpage của doanh nghiệp với hội thảo trên web B2B, phát buổi mắt sản phẩm và đánh giá sản phẩm hoặc cung cấp các phiên giải đáp,…

Một nghiên cứu cho thấy 80% khán giả thấy thuận tiện khi xem video thay vì đọc các blog và bài viết dài. Các doanh nghiệp cần có kế hoạch nguồn lực để chuẩn bị nội dung cũng như hình ảnh để đáp ứng xu hướng về video trực tiếp đang dẫn đầu trong kinh doanh hiện nay.

Xem thêm:

Kết luận

Bài viết là 5 yếu tố chính làm thay đổi xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giúp bạn có thêm những lời khuyên dẫn doanh nghiệp của bạn đến con đường thành công. Mỗi doanh nghiệp đều cần nắm bắt các xu hướng để tạo nên các bước đi đột phá trong từng giai đoạn. Chính những tác động mới mẻ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp trẻ thành công và thu được lợi nhuận rất đáng kể.

5 Yếu tố “thống trị” xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 5 Chiến dịch Email Drip gia tăng doanh số bán hàng

Bài tiếp theo

Google Adsense là gì? Bạn có thể kiếm được tiền từ Google Adsense như thế nào?

nội dung tương tự