Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

3 yếu tố Digital Marketing căn bản và bộ phim 50 first dates

Tô Linh by Tô Linh
Th8 4, 2020
in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Yếu tố Digital Marketing

Bạn đang ghé thăm 1 website bán hàng trực tuyến – 1 Kênh Digital Marketing để tìm mua 1 sản phẩm như giầy chạy chẳng hạn. lướt qua 1 vài mẫu và dừng lại ở 1 đôi giầy New Balance màu xanh. Đây là đôi bạn đã từng mua trước đây ở cửa hàng này, và hiện tại, các thuật toán của website ko cho phép bạn nhấn vào mua nó một lần nữa. Một lát sau, bạn thấy 1 mẫu khác, 1 đôi màu đỏ xuất hiện trong quảng cáo. Và dù không quá hứng thú với nó nhưng trong 2-4 tuần sau đó, nó sẽ liên tục bám theo bạn trên website mua hàng.

Chúng ta đều là những nạn nhân của cách làm Digital Marketing tệ h ại. Nó xảy ra hàng ngày, xuất hiện trên mọi website. 

Các Marketer dành hàng tỉ đô cho việc theo dõi, bám đuôi khách hàng. Cách làm này mang lại hiệu quả rất cao nhưng cũng làm tổn hại đến thương hiệu bới việc làm phiền, quấy nhiễu, và cuối cùng sẽ đẩy khách hàng của bạn đến với đối thủ.

Điều này làm tôi liên tưởng đến bộ phim 50 First Dates. Nhân vật của Drew Barrymore không có trí nhớ ngắn hạn, và mỗi lần cô ấy gặp nhân vật của Adam Sandler, cô ấy luôn bắt đầu bằng việc giới thiệu bản thân.

Digital marketing - 50 first dates

Khi Digital Marketing được làm tốt, nó giống như có 1 cuộc đối thoại ý nghĩa với người bạn thân. Bạn biết tất cả về người bạn thân, biết điểm dừng hợp lý và để tạo ra cam kết giữa 2 người thì 3 nguyên tắc cơ bản sau cần được lưu tâm.

  • Các Marketer cần ghi nhận và trò chuyện với mọi người như những cá nhân.
  • Các Marketer phải duy trì đối thoại liên tục và chủ động, thay vì phản ứng với hành động đơn lẻ mà khách hàng thực hiện.
  • Các Marketer phải đo lường chính xác hiệu quả, thử nghiệm trong thời gian thực để đảm bảo các content mới luôn được trình bày đến khách hàng, và các sản phẩm không bị giới thiệu đi giới thiệu lại như nhân vật của Drew Barrymore.

Đó là lí do tại sao cách tiếp thị gần đây gây cảm giác như 50 First Dates, bởi họ mắc phải 3 lỗi cơ bản khiến họ không thể truyền tải thông điệp đến khách hàng. 3 yếu tố digital marketing sau đây làm rõ luận điểm trên.

1.     Dựa dẫm vào Point Solution

Hầu hết các thương hiệu dựa dẫm vào 5 hay 6 giải pháp điểm, với các nhà cung cấp riêng cho hệ thống dữ liệu, chịu trách nhiệm cho rất nhiều nhiệm vụ như xậy dựng cồng đồng khán thính giả cho kênh Marketing, ghi nhận và đo lường hiệu quả trên các thiết bị ,… Điều này dẫn đến việc  chính họ không mở rộng được quy mô, thiếu hụt nhân sự, hiệu quả truyền thông kém và đo lường thiếu chính xác.

2. Fractured Funnel (Vỡ phễu)

Funnel (phễu khách hàng) là thuật ngữ chỉ quy trình, hệ thống chuyển đổi từ người theo dõi các kênh Marketing thành khách hàng. Và xử lý phễu không tốt là 1 lỗi lớn mà các thương hiệu thường mắc phải.

Các Marketer xử lý các phễu khách hàng tiềm năng của họ theo 1 cách khá hời hợt. Thực tế thì các khách hàng tiềm năng thường xuất hiện rất nhiều, bởi vậy các marketer nên dựa trên quộc đối thoại của họ với khách hàng, hay trạng thái của phễu để lọc kĩ càng, tập trung vào các đối tượng triển vọng, tránh tham lam quá tải rồi “Vơ phễu”.  

3.     Đặt các kênh truyền thông lên trên yếu tố con người

Các Marketer tiếp tục tang ngân sách đầu tư cho Mobile, Social, email và tìm kiếm các dòng mục riêng. Họ cho rằng các kênh truyền thông là ưu tiên hàng đầu chứ không phải yếu tố con người, và đặt ra cá tiêu chuẩn đo lường cho sở thích cá nhân, ý thức cộng đồng, những thứ không thể đo lường chỉ bằng con số được.

Vậy làm thế nào để sửa sai, để những quộc đối thoại có ý nghĩa hơn? Hãy tập trung vào những ý sau:

–         Kết nối: Giải pháp hiện tại của bạn liệu đã kết nối được mọi người với nhau như những cá nhân thực sự chưa? Liệu họ đã hiểu hết những thiết bị họ sử dụng chưa? Bạn có thể tiếp cận với họ trên mọi phương diện, mọi quy mô không?

–         Profile: Bạn đã biết gì về khách hàng của mình? những gì họ mua Online hay Offline, những video họ xem, những email họ mở, những nơi họ ghé thăm,…

–         Sáng tạo và gây dựng kênh truyền thông: Bạn đã chủ động sang tạo, hay gây dựng được các kênh truyền thông ở cấp độ cá nhân?

–         Đo lường: Bạn có thể đo lường hiệu quả trên tất cả các kênh ? (Tại cửa hàng, trực tuyến, đại lý, chi nhánh ngân hàng,… )

Nếu giải pháp ad-tech của bạn hiện tại chưa tiếp cận được mọi người như những cá nhân riêng biệt, có vẻ như bạn đang mang lại cho khách hàng cảm giác như trong phim “50 First Dates” (những trải nghiễm cũ lặp đi lặp lại). Sẽ có cách tốt hơn để mang lại quộc hội thoại ý nghĩa, có cách tốt hơn để xây dựng mối quan hệ lâu dài, những cách mà cuối cùng sẽ mang đến cho bạn khách hàng mới và tăng trưởng doanh thu bền vững. Và nhiệm vụ của bạn là tìm ra cách tốt nhất !!!

Lược dịch từ: blog.conversantmedia .com

Đánh giá post
Tags: content marketingDigital Marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

15 Cách đặt tiêu đề hấp dẫn đến cả google không thể bỏ qua

Next Post

[Case Study] Banner KingSize Chiếc Áo Choàng Cho Ông Hoàng VG

Tin liên quan

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?
Digital marketing

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021
Digital marketing

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021
Digital marketing

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021
Digital marketing

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789