5000 nhân viên Trung Nguyên viết tâm thư tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo

18 Thg 11

Diễn biến mới nhất trước phiên tòa phúc thẩm ngày 18/11, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và tập đoàn Trung Nguyên đều có những động thái đáp trả khác nhau nhằm lấy niềm tin và sự ủng hộ đồng tình từ dư luận. Mỗi bên đều có những lý lẽ sắc đáng cho riêng mình, phía bà Thảo là cho chính cá nhân và những người con của bà còn về tập đoàn Trung Nguyên, 5000 nhân viên của công ty đã viết tâm thư tố cáo bà Thảo “bịa đặt, phá hoại bằng thủ đoạn thâm độc” làm tê liệt toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như kìm hãm sự phát triển của Tập đoàn.

5000 nhân viên Trung Nguyên viết tâm thư tố cáo bà Thảo

Trong động thái mới đây nhất, Tập đoàn Trung Nguyên đã công khai tâm thư của 5000 nhân viên với nội dung “giúp đỡ chúng tôi (Trung Nguyên) trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động theo đúng quy định của pháp luật”, kiến nghị này được cài đặt ngay tại cổng website tiếng Việt của Tập đoàn Trung Nguyên. Người đại diện làm đơn là Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Kiến nghị được đặt ngay tại cổng website của Tập đoàn Trung Nguyên

Nội dung cơ bản là tố cáo “hành vi bất chính” của bà Thảo cũng như kêu gọi các Cơ quan ban ngành, các cấp có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho 5.000 người lao động tại Trung Nguyên.

Nội dung chính của đơn như sau:

Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước góp vốn thành lập vào ngày 15/08/1996. Toàn bộ số vốn khởi nghiệp của Trung Nguyên là của ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước do phải bán toàn bộ gia sản là 2 căn nhà và các mẫu ruộng để cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp, lập "Hãng cà phê Trung Nguyên".

Hơn hai năm sau khi khởi nghiệp, năm 1998, ông Vũ kết hôn với bà Thảo. Dó đó, bà Thảo không phải là người sáng lập Trung Nguyên. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người có góp công sức vào sự phát triển của thương hiệu Trung Nguyên. Những gì bà Thảo được hưởng là do sự rộng lượng, không tính toán của cha mẹ ông Vũ vì tất cả là của cha mẹ ông Vũ, nhưng cha mẹ ông Vũ đã để lại cho con trai và con dâu được hưởng nhiều nhất.

Còn trên Fanpage chính thức của mình và trong buổi gặp gỡ phóng viên chiều 17/11, bà Diệp Thảo đã phủ nhận tất cả những tố cáo nói trên của Trung Nguyên.

Bà Thảo nói rằng, mình vẫn đang tiếp tục gửi hồ sơ về những hành vi ‘rút ruột Trung Nguyên’ của các ‘nhóm lợi ích’ cho các cơ quan Công an và Cảnh sát điều tra. Bà tin rằng đây không phải là chuyện của gia đình bà, mà nó tổn hại đến các lợi ích của cổ đông và sự minh bạch trong hoạt động của một Tập đoàn lớn, cần phải đưa ra Tòa án hình sự.

>> Xem thêm: Trung Nguyên E-Coffee: Bất ngờ với chiến lược của chuỗi cửa hàng nhượng quyền kiểu mới
Tạm kết

Cuộc ly hôn ồn ào và tốn nhiều giấy mực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với Đặng Lê Nguyên Vũ luôn thu hút sự quan tâm cửa dư luận không chỉ bởi họ là những người đứng đầu Tập đoàn Trung Nguyên mà còn bởi những lời chia sẻ hoàn toàn trái ngược từ hai phía, nếu không phải là người trong cuộc và biết ''thâm cung bí sử'' của nhà Trung Nguyên, thì thật là khó để biết đâu là sự thật.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo cafebiz

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.