Nội dung hot

6 bài học đắt giá doanh nghiệp có thể học được từ khách hàng

Ngọc Anh - Admicro - May 18, 2017

icon viewed 583 views

Bài viết liên quan

Trên thực tế, bạn có thể nhận được nhiều giá trị từ khách hàng hơn là bạn tưởng. Đôi khi, họ có thể là người thầy, dậy cho doanh nghiệp những bài học đắt giá.
 
Doanh nghiệp của bạn có thể có được số lượng lớn khách hàng tại một thời điểm do giá cả cạnh tranh trên thị trường thấp, nhưng để khách hàng tin dùng và gắn bó với bạn thì trải nghiệm doanh nghiệp bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định điều đó.

Nắm bắt và hiểu rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Việc hiểu rõ khách hàng cần gì sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng mang đến những dịch vụ uy tính, chất lượng thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Như vậy bạn đã tạo cho mình một cơ sở khách hàng trung thành mà không một chiến lược tiếp thị nào có thể đánh bại. Vậy làm thế nào để biết khách hàng của bạn cần gì? Đó là một câu hỏi khó để trả lời. Dưới đây là 6 điều mà khách hàng của bạn muốn bạn biết về họ.

1. Muốn gia tăng giá trị trải nghiệm của khách hàng: Hãy ưu tiên chất lượng hơn là dịch vụ nhanh

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng của bạn sẽ nhớ rất lâu những trải nghiệm của họ với dịch vụ bạn mang lại, và kể với bạn bè của họ về trải nghiệm đó. Họ cũng chia sẻ rằng dịch vụ không chuyên nghiệp, vội vã hoặc có sự thô lỗ là nguyên nhân khiến họ từ bỏ một thương hiệu hơn là một dịch vụ mất nhiều thời gian. Đối với họ “15 phút trên thiên đàng tốt hơn là 5 phút dưới địa ngục”.

doanh nghiệp 2

2. Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì họ muốn được quan tâm cá nhân

Nhiều khách hàng bày tỏ quan điểm rằng, khi sử dụng một dịch vụ nếu nhân viên chú trọng đến sở thích cá nhân của khách hàng và dành nhiều thời gian hơn cho họ, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và không ngần ngại “mở hầu bao” của mình dù nó có nhiều hơn thì họ vẫn sẵn sàng chi trả.

Trong một báo cáo gần đây, các nhà hàng có nhân viên phục vụ bàn dành nhiều thời gian lắng nghe và gợi ý chọn món cho khách có doanh số cao hơn nhà hàng bình thường 23% với cùng chất lượng sản phẩm.

3. Nhớ tên khách hàng sẽ cho bạn điểm cộng

Con người sẽ chú ý và hào hứng hơn khi nghe thấy tên của mình. Hãy mang lại cho mô hình kinh doanh của bạn lợi thế nhận biết khách hàng bằng việc sử dụng tên của họ để xưng hô một cách phù hợp.

4. Đừng bao giờ quên tạo sự thiện chí với khách hàng

Để tạo sự thiện chí với khách hàng bạn cần nhiều hành động hơn việc quan tâm tới giá cả. Một ông chủ từng cho nhân viên của mình một ngày phát tặng những người ngẫu nhiên họ gặp trên đường những tấm thẻ mua hàng hay quà tặng giảm giá, điều này làm họ nhớ đến thương hiệu của bạn trên cơ sở của những việc làm tốt.

doanh nghiệp 3

5. Lợi ích khách hàng nhận được từ những chương trình khách hàng thân thiết

Nếu khách hàng nhận được lợi ích từ các chương trình dành cho khách hàng thân thiết ngay từ đầu thì họ sẽ khó lòng rời bỏ cửa hàng mà thay vào đó sẽ “kết dính” và “lan truyền” thương hiệu của bạn xa hơn.

Không một vị khách nào lại bỏ những quyền lợi VIP của họ để tham gia vào một sân chơi mới trừ khi chương trình và những quyền lợi đó xuống cấp và không còn tính hấp dẫn.

6. Những câu chuyện về nhãn hiệu luôn luôn hấp dẫn đối với khách hàng

Khách hàng thường bị thu hút bởi logo hay slogan độc đáo của thương hiệu và thường dễ tò mò về nguồn gốc cũng như câu chuyện liên quan đến thương hiệu đó. Bạn hãy nhiệt tình chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình vì điều đó bộc lộ được sự thẳng thắn, chân thành. Khách hàng sẽ lắng nghe, quan sát và có đánh giá cũng như thái độ tích cực hơn đối với việc kinh doanh của bạn.

Như vậy, việc đầu tư nghiên cứu tâm lý khách hàng, biết được khách hàng cần gì và bạn có khả năng thực hiện điều đó đến mức nào là một sự thành công mà không phải ai cũng tư duy và thực hiện được. Nắm bắt được tâm lý khách hàng là bạn đã nắm được một nửa cơ hội thành công trong tay. Hy vọng bài viết trên đây mang lại sự hữu ích cho các bạn.

Nguồn: Chiến lược Marketing

MarketingAI – Admicro

6 bài học đắt giá doanh nghiệp có thể học được từ khách hàng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Starbucks - Chiến lược để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới

Bài tiếp theo

[Case Study] Mắm Nam Ngư và chiến dịch "Bữa cơm ngon nhất trên đời"

nội dung tương tự