Nội dung hot

[Infographic] 6 bước để lập nên một Persona thúc đẩy Marketing

Trang Nguyen - Jun 6, 2018

icon viewed 272 views

Bài viết liên quan

Làm cách nào để bạn biết liệu chiến dịch Marketing của bạn có đang đi đúng hướng và đúng chủ đề không? Thậm chí CTA của bạn đã chuẩn hay chưa? Để trả lời những băn khoăn đó, hãy thử trên các Persona. Các Marketer thường biết về Persona nhưng họ chưa biết làm cách tạo để tạo các Persona thực sự có lợi ích cho doanh nghiệp mình. 

Persona nôm na là chân dung khách hàng, là người đại diện cho phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn, được thể hiện một cách chính xác và thực tế dựa trên hàng loạt các nghiên cứu. Nhiều doanh nghiệp sẽ có các persona khác nhau cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Cho dù bạn có bao nhiêu Persona đi chăng nữa, thì mỗi nhóm cần phải có đủ các yếu tố: chức danh công việc, các thông tin nhân khẩu học, mục tiêu, môi trường, và các thông tin khác giúp xây dựng được một persona.

Nghiên cứu về Persona có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Nền tảng CRM của bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin quý báu, cũng như Facebook. Các nhóm tập trung, phỏng vấn khách hàng, nghiên cứu của bên thứ ba và Google Analytics cũng là các tài nguyên nghiên cứu rất tốt. Khi bạn có dữ liệu, hãy cô đọng lại và sắp xếp thành các Persona, đại diện chính xác cho người dùng mục tiêu của bạn. Từ đó, nhìn nhận thêm về tính cách, chiều sâu của các Persona để họ trở thành một công cụ hữu ích và mạnh mẽ cho những chiến dịch Marketing của bạn. Cùng MarketingAI tham khảo Infographic dưới đây để biết thêm về cách tạo ra Persona của riêng bạn:

persona

Trang Ami – MarketingAI

Theo SalesForce

[Infographic] 6 bước để lập nên một Persona thúc đẩy Marketing
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại: tưởng khó mà dễ

Bài tiếp theo

25 mẫu Banner quảng cáo đẹp nhất từ ngành Công nghệ

nội dung tương tự