6 cách để các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng Instagram Reels hiệu quả

16 Thg 10

Ngày 5/8 vừa qua, Instagram Reels đã ra mắt tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm cả Mỹ. Tính năng mới này trở thành bản cập nhật quan trọng nhất của của mạng xã hội Instagram, trực tiếp cạnh tranh với ứng dụng video hàng đầu thế giới Tiktok. 

Instagram Reels là công cụ cải tiến của Instagram, cho phép người dùng sử dụng camera trực tiếp của ứng dụng để ghi âm, chỉnh sửa video ngắn dài tối đa 15 giây. Đồng thời bạn có thể thêm nhạc và hiệu ứng Instagram vào video này.

Trong khi Tiktok - ứng dụng đang được tải xuống nhiều nhất thế giới mới đây đã nhận lệnh cấm ở Ấn Độ và Mỹ thì Instagram Reels được dự đoán sẽ chớp thời cơ và có khả năng lên ngôi thời gian tới. Dưới đây là 6 cách các thương hiệu lớn trên thế giới ứng dụng hiệu quả tính năng Reel vào các chiến dịch marketing.

1. Tái sử dụng video TikTok

ASOS - nhà bán lẻ thời trang trực tuyến của Anh là thương hiệu có lượng người theo dõi đông đảo trên cả Instagram và TikTok. Tuy nhiên, thay vì mất công quay các video mới và đợi chờ hiệu quả từ chúng, ASOS đã đăng tải lại các nội dung hấp dẫn nhất từ kênh Tiktok, chuyển chúng sang Reel. Các video này đã nhanh chóng thu được hơn 4,4 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải.

Nếu đã có sẵn video ở nền tảng Tiktok, bạn có thể tận dụng và sử dụng lại chúng trong Instagram Reels. Với kích thước video ở sẵn định dạng 1080×1920, bạn chỉ cần thêm âm thanh hoặc hiệu ứng mới khi chuyển sang Reels.

2. Tạo những thử thách mới

Sephora là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu của Pháp. Nhãn hàng này từng gây bão với các thử thách #SavageChallenge đến #CeleblookalikeChallenge trên mạng xã hội. Với hastag #sephorachallenge lên Tiktok, Sephora đã thu về tổng hơn 26 triệu lượt xem.

Sau khi Reel ra mắt, Sephora đã hợp tác với với diễn viên người Mỹ - Ryan Potter tạo thử thách mới cho những người yêu thích trang điểm. Video của Ryan đạt hơn 1,9 triệu lượt xem trên Reel và soán ngôi nhiều hashtag challenge mới trên Instagram.

3. Cộng tác với influencer

Walmart luôn biết cách kết nối với khán giả qua việc tận dụng sự nổi tiếng của những người có ảnh hưởng. Các chiến dịch truyền thông marketing của Walmart cộng tác đa dạng với các nhóm influencer khác nhau để tiếp cận tới các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau.

Ví dụ như trong Instagram Reels này, Walmart đã tập hợp những người có ảnh hưởng nổi bật trong suốt cả năm qua:

Tuy nhiên, không phải nội dung nào có sự xuất hiện của influencer cũng hiển thị trên newfeed thương hiệu. Ví dụ như hãng Nike, họ đã được trang blog fashion nổi tiếng Color Me Courtney cover lại cách mix các bộ trang phục của Nike trong thời gian cách ly xã hội. Video này được các fans của Nike cực kỳ yêu thích.

>> Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Vì sao nó lại quan trọng đến vậy?

4. Theo kịp tính nhất quán của thương hiệu

TopShop là thương hiệu thời trang tiên phong tận dụng lại các xu hướng trending đình đám trên Tiktok để làm lại điều đó sang Reels. Định dạng video theo content thay đổi trang phục mỗi khi đứng lên - ngồi xuống được Topshop cover lại và thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem trên Instagram.

Hoặc Burger King, đơn giản, cầu kỳ, video trên Reels của ông vua fastfood này chỉ quay lại cảnh đĩa đồ ăn đầy ắp với góc máy lia theo nhiều hướng, thể hiện sự hào hứng của người dùng khi được ăn Burger King. Trong vòng một ngày, video này đã đạt 207K lượt xem.

5. Sử dụng âm thanh đánh mạnh vào cảm xúc 

Xbox là một thương hiệu trò chơi video được sáng tạo và sở hữu bởi Microsoft. Video đầu tiên của hãng trên Reels ghi dòng caption " Booting up Reels" khiến các fan của Xbox cực kỳ hào hứng khi giai điệu các bài hát nổi tiếng nhất vang lên ngay lúc họ bật bảng điều khiển Xbox.

6. Sử dụng yếu tố hài hước, sáng tạo 

Netflix - nền tảng xem phim trực tuyến này đã sử dụng Reels để quảng cáo các chương trình mới thay vì các đọan giới thiệu trailer, teaster truyền thống mà họ sử dụng trước đó. Clip "How to say thanks to gifts you don’t like" Của Netflix nhận được hơn 200K lượt like trên Instagram.

Hay như Amazon Prime Video - đoạn phim hài dài 10 giây này đã thu được hơn 1,1 triệu lượt xem và đây là cuộn phim được xem nhiều nhất trong số tất cả các bài đăng của Amazon Prime Video. Có thể thấy, yếu tố hài hước luôn khiến người xem thích thú vì nó giúp họ thư giãn, giải trí và không bị nhàm chán thay vì xem các video quảng cáo đơn thuần.

Tạm kết

Tính sáng tạo luôn là yếu tố đầu tiên mà người làm nội dung cần chú ý khi xây dựng ý tưởng các clip ngắn. Cho dù là Tiktok hay Instagram Reels, sự sáng tạo sẽ luôn thu hút người dùng và quyết định độ viral của chiến dịch, các thương hiệu cần nắm bắt và hiểu rõ điều này để ứng dụng hiệu quả vào mỗi nền tảng khác nhau.

Hải Yến - MarketingAI

Theo socialbakers

>> Có thể bạn chưa biết: Flipkart là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa Amazon và Flipkart
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.