6 cách xây dựng lòng trung thành với khách hàng trong ngành chăm sóc sức khỏe

12 Thg 12

Chăm sóc sức khỏe là một ngành cần marketing dựa trên lòng tin. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách lên chiến lược digital marketing, cũng như triển khai hoạt động marketing để lôi kéo khách hàng dựa trên lòng tin. Trong bài viết hôm nay, MarketingAi xin đưa ra 7 gợi ý giúp các phòng khám, phòng nha, cũng như các bệnh viện xây dựng lòng trung thành với khách hàng.

Vướng mắc của các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe

Thực trạng: Phần lớn các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe hiện đang để giữ chân khách hàng, và nâng cao độ trung thành của họ với doanh nghiệp. Vấn đề: Trong ngành chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm là yếu tố vô cùng quan trọng để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhưng trải nghiệm đó không chỉ giới hạn ở phòng khám, bệnh viện, hay trung tâm chăm sóc sức khỏe. Đó còn là cảm nhận của khách hàng thông qua các điểm chạm tiếp xúc trên các kênh digital marketing. Dựa trên thực trạng và vấn đề nêu trên, marketer cần xây dựng lòng trong thành với khách hàng thông qua 6 gợi ý dưới đây

Làm sao để xây dựng lòng trung thành với khách hàng?

Phát huy thế mạnh của bạn

Đây là yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất của lòng trung thành. Người tiêu dùng phải biết và tin rằng tổ chức của bạn sẽ đem lại những lợi ích cho họ. Hãy phát huy thế mạnh của bạn thông qua các sự kiện tin tức, các yếu tố địa phương, môi trường và truyền thông “truyền miệng".

Ảnh: ama.org

Tương tác trực tiếp

Khách hàng có đọc và chia sẻ các bài đăng trên các kênh social media của bạn không? Họ có tham gia các sự kiện của bạn không? Sự tương tác này làm tăng cảm giác quen thuộc và tin tưởng của khách hàng dành cho bạn - cho dù họ đang có nhu cầu cần được chăm sóc hay không.

Nhu cầu

Mỗi người có những vấn đề sức khoẻ và nhu cầu khác nhau. Vì vậy, mỗi cá nhân sẽ ủng hộ những công ty chăm sóc sức khỏe với trang thiết bị tốt nhất phù hợp với nhu cầu của họ.

Tiếp cận

Chỉ có qua tiếp cận với khách hàng, bạn mới đảm bảo rằng họ biết, thích và cần các dịch vụ y tế nào của bạn. Từ đó, bạn mới thực sự có thể kết tiếp cận khách hàng qua các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Sự thúc đẩy

Hầu hết người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều nhà cung cấp gần nơi họ sống, những người cung cấp nhiều loại dịch vụ tương tự. Hãy thúc đẩy khách hàng đánh giá mức độ ưa thích của họ với tổ chức của bạn.

Trải nghiệm

Các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng bao gồm chất lượng chăm sóc bệnh nhân của nhà cung cấp dịch vụ, mức độ hài lòng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Kết luận

Điểm cốt lõi trong marketing chăm sóc sức khỏe đó là bạn cần tạo dựng được lòng tin với khách hàng mục tiêu thông qua các kênh digital marketing. Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn đã có được một vài định hướng hay ý tưởng cho chiến dịch marketing chăm sóc sức khỏe cho doanh nghiệp của mình.

Linh Vũ - MarketingAI

                                                                                                         Theo NRC Healthy

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.