Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm bạn cần biết ngay hôm nay

Bởi Tô Linh
Th2 20, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google Analytics là cách tốt nhất để kiểm tra lượng khách truy cập của bạn với những thông tin như họ đến từ đâu, họ làm gì khi họ đang ở trên trang web cũng như nhiều số liệu quan trọng khác. Tuy nhiên, sự phong phú của thông tin cũng có thể khiến bạn không biết phải nhìn chỉ số nào hay dữ liệu bạn thực sự cần xem xét. Nghiêm trọng hơn là một số các chỉ số gây hiểu lầm do doanh nghiệp không hiểu rõ. Điều này không chỉ lãng phí thời gian mà còn có thể dẫn bạn đến những quyết định sai lầm. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay 6 chỉ số Google Analystic thường gây hiểu lầm trong bài viết dưới đây.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm bạn cần biết ngay hôm nay. (Ảnh: SECNET)

Mục Lục:

  • 1 6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm bạn nên biết
    • 1.1 1. Thời gian trung bình trên trang
    • 1.2 2. Tỷ lệ chuyển đổi (theo kênh)
    • 1.3 3. Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct Traffic)
    • 1.4 4. Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)
    • 1.5 5. Các chỉ số riêng biệt
    • 1.6 6. Bất kỳ số liệu nào tính mốc thời gian hôm nay

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm bạn nên biết

1. Thời gian trung bình trên trang

Time on Page hay còn được gọi là thời gian trung bình trên trang là chỉ số gây hiểu lầm đầu tiên. Rất nhiều người nghĩ rằng thời gian trung bình trên trang là số liệu để đánh giá mức độ tương tác hoặc sự chú ý của các khách hàng hay thời gian mọi người bỏ ra trên một trang.

Google theo dõi thời gian bằng cách tính toán thời gian giữa các lần xem trang hoặc hành động trên trang web của bạn. Vì vậy, nếu một khách hàng đến trang và sau đó rời khỏi trang web của bạn, Google không ghi lại thời gian trên trang cho khách truy cập đó. Vậy nên chỉ số thời gian trung bình trên trang của Google Analystic không được phản ánh chính xác.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 1

Chỉ số thời gian trung bình trên trang của Google Analystic không chính xác hoàn toàn như bạn vẫn nghĩ về nó. (Ảnh: Garden Style)

Thời gian trung bình trên trang được tính như sau: Thời gian trên trang / (Số lần xem trang – Số lần thoát)

Nếu một khách hàng tiềm năng tìm thấy bài đăng blog của bạn trên Google, họ đọc toàn bộ nó trong 15 phút và đăng ký nhận bản tin của bạn qua pop-up trước khi đóng tab trình duyệt. Lượt truy cập này sẽ không được tính trong thời gian trung bình trên trang của bạn trên chỉ số Google Analystic. Mặt khác, nếu như chỉ cần mở trang thì số liệu Time on page của khách hàng sẽ vẫn được tính kể cả là người đọc đang thu nhỏ tab hoặc chỉ mở mà không thực sự đọc các tab đó.

Điều này không có nghĩa là số liệu đến từ chỉ số thời gian trên trang của Google Analystic hoàn toàn vô dụng, mà nó chỉ thường gây hiểu lầm, đặc biệt khi đánh giá mức độ tương tác với nội dung. Từ khi bạn có lý do phù hợp để sử dụng, nếu không thì bạn nên bỏ qua số liệu này.

2. Tỷ lệ chuyển đổi (theo kênh)

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là một chỉ số rất quan trọng để theo dõi trong Google Analytics. Theo mặc định, Google sử dụng việc đếm lần nhấp chuột cuối cùng, có nghĩa là khi khách truy cập đã chuyển đổi (vào trang của bạn), hành động đó sẽ được ghi vào nguồn kênh đưa họ đến trang web của bạn.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 2

Tỷ lệ chuyển đổi (theo kênh) là một chỉ số gây hiểu lầm. (Ảnh: Greenhouse)

Vì vậy, nếu họ truy cập blog của bạn ba lần một cách tự nhiên, sau đó họ đó nhấp vào quảng cáo retargeting trên Facebook và điền vào biểu mẫu của bạn, hệ thống sẽ ghi nhận Facebook CPC đã tạo ra chuyển đổi. Mặc dù khách truy cập đã tìm thấy blog của bạn lần đầu tiên thông qua tìm kiếm trực tiếp, không phải trả tiền, nhưng chỉ số tỷ lệ chuyển đổi của Google Analystic sẽ tính vào CPC.

Thay vào đó, hãy thử sử dụng mô hình phân bổ đa kênh như là Time Decay hoặc Linear. Những mô hình giúp bạn phân bổ hợp lý trên các kênh khác nhau mà người dùng tương tác.

3. Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct Traffic)

Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct traffic) là chỉ số đại diện cho tất cả khách truy cập truy cập trực tiếp vào URL của bạn, không cần được giới thiệu từ bất kỳ nguồn nào. Ví dụ: một người nhập địa chỉ web của bạn thẳng vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào Bookmark đã lưu trong trình duyệt của họ. Nhưng thực tế, Google đổ rất nhiều loại lưu lượng truy cập khác vào chỉ số này. Về cơ bản chúng là bất cứ truy cập mà không thể đặt ở nơi khác. Các chuyên gia SEO gọi đây là “dark traffic” – lưu lượng đen bởi vì bạn không bao giờ có thể chắc chắn nó đến từ đâu.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 3

Chỉ số gây hiểu lầm số 3 – Lưu lượng truy cập trực tiếp. (Ảnh: Pinterest)

Vào năm 2014, Groupon nhận thấy rằng 60% chỉ số lưu lượng truy cập trực tiếp mà Google Analystic thống kê của họ thực sự là tìm kiếm tự nhiên. Họ phát hiện ra điều này bằng cách de-indexing (xóa địa chỉ) trang web của họ trong một ngày. Mặc dù thử nghiệm đó hơi cũ và tỷ lệ phần trăm sẽ thay đổi rất nhiều, nhưng nó vẫn thể hiện tính không chính xác của chỉ số lưu lượng truy cập trực tiếp.

>>> Đọc thêm: Time on site là gì?

4. Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Chỉ số tỷ lệ thoát (Bounce Rate) hơi khác một chút so với các chỉ số đã nêu trên. Chỉ số tỷ lệ thoát được ghi lại và báo cáo khá chính xác, nhưng vấn đề là nhiều người vẫn xem nó như một số liệu tiêu cực. Họ tối ưu hóa để giảm thiểu nó.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 4

Tỷ lệ thoát thường là chỉ số bị mọi người hiểu một cách tiêu cực. (Ảnh: Invesp)

Trên thực tế, tỷ lệ thoát cao không nhất thiết phải là điều đáng báo động. Điều đó có thể là do người dùng đã tìm thấy mọi thứ họ cần trên trang và không tiếp tục tiếp tục tìm kiếm trên trang web nữa. Ví dụ: nếu khách truy cập tìm thấy một trong các trang đích của bạn và tải xuống tài liệu bạn đã cung cấp trước khi rời khỏi, điều đó phải được coi là thành công chứ không phải là điều tiêu cực. Chỉ số này có thể hữu ích khi xem người dùng đang hoạt động như thế nào. Cần lưu ý nắm đúng cách Google Analystic thu thập tỷ lệ này để so sánh mục tiêu của bạn khi đánh giá hiệu quả của trang.

5. Các chỉ số riêng biệt

Thông thường khách hàng sẽ biết con số của họ có tốt không. Vấn đề là cái gì là “tốt” là rất chủ quan. Ví dụ như với con số 10,654 lưu lượng truy cập trong 1 tháng. Đối với một số công ty trong một thị trường ngách nhỏ, chỉ số này có thể tạo ra cho họ một triệu đô la doanh thu. Nhưng đối với các công ty lớn hơn, 10.000 thậm chí sẽ không đủ cho lưu lượng truy cập hàng ngày cho họ. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên đánh giá số liệu của mình so với các số liệu tổng quan khác. Các đánh giá quan trọng nhất là các báo cáo theo tháng và theo năm.

Google cũng cho phép bạn so sánh các chỉ số của mình với dữ liệu ngành để xem bạn đang xếp hạng như thế nào. Chỉ cần điều hướng đến Đối tượng (Audience), tiếp theo là Đo điểm chuẩn (Benchmarking) trong menu bên trái. Sau đó chọn từ bất kỳ báo cáo nào: Kênh (Channels), Vị trí (Location), Thiết bị (Devices) hoặc Luồng người dùng (User Flow). Với báo cáo, bạn sẽ có thể lọc dữ liệu tổng hợp dựa trên Ngành, Khu vực và Kích thước.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 5

6. Bất kỳ số liệu nào tính mốc thời gian hôm nay

Dữ liệu trong Google Analytics thường mất đến 8 giờ để xử lý. Vì vậy nếu bạn đang xem xét bất kỳ báo cáo nào chọn thời gian từ hôm nay, dữ liệu đó không đáng tin cậy lắm.

Ngoài ra, nếu bạn đang chạy báo cáo so sánh, bạn không bao giờ nên chọn bao gồm ngày hiện tại. Ngay cả khi dữ liệu đã được xử lý, nó sẽ không hiển thị cho bạn một tập hợp đầy đủ các số để so sánh vì ngày đó không phải là một khoảng thời gian đầy đủ 24 giờ. Bạn sẽ kết thúc so sánh 7 ngày trong tuần trước với 6,5 ngày trong tuần này.

6 Chỉ số Google Analystic gây hiểu lầm - Ảnh 6

Chọn thời gian tính rất quan trọng để có được số liệu chính xác nhất từ Google Analystic. (Ảnh: Doofinder)

Điều này chứng tỏ việc kiểm tra Google Analytics mỗi ngày là khôgn cần thiết, đó là một thói quen rất xấu bởi vì bạn nhận được quá gần với các số liệu để nắm bắt bất kỳ thay đổi thực sự. Nhưng nếu có điều gì đó bạn cần theo dõi thường xuyên hơn, bạn nên theo dõi báo cáo Thời gian thực (Real-Time reports). Các báo cáo Thời gian thực được Google tính toán với mức độ ưu tiên đặc biệt và được tính toán chính xác rất nhanh.

Kết luận

Bài viết là những số liệu phổ biến nhất mà mọi người thường hiểu lầm và dùng sai khi thu thập dữ liệu qua Google Analystic. Bất cứ khi nào bạn muốn thêm chỉ số mới vào phân tích của mình, chỉ cần thực hiện tìm kiếm nhanh để xem liệu có bất kỳ vấn đề và lưu ý một số chỉ số Google Analytics thu thập. Những lưu ý từ bài viết hy vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Theo: Blog Categories

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Google Analystic
Bài trước

Trí tuệ nhân tạo AI đang ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng như thế nào?

Bài tiếp theo

[Infographic] 10 Cách để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của bạn trên Internet

Tin liên quan

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 14, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789