6 Chiến Lược SEO Quan Trọng Để Chiến Thắng Trong Năm 2016

03 Thg 10

Nếu bạn làm tốt việc tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm - SEO, nó có thể mang lại doanh thu rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời nó còn là một sáng kiến liên tục. Một khi bạn đã tạo ra được một lượng traffic ổn định từ SEO, bạn cần phải duy trì và cải thiện SEO của bạn để giữ vững những thứ hạng mà bạn đã vất vả gây dựng nên.

Nhìn chung, hai hạng mục quan trọng nhất cần thiết để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm là các liên kết đến trang web và nội dung của bạn - phần khó là sáng tạo ra nội dung tuyệt vời và tạo ra các links này. Cũng cần lưu ý rằng Google, công cụ tìm kiếm lớn nhất, có hàng trăm yếu tố xếp hạng với một số yếu tố có tầm quan trọng cao hơn.

> Tham khảo thêm: SEO là gì?

6 Chiến lược SEO bạn không nên bỏ qua

Dưới đây là 6 chiến lược Marketing SEO quan trọng ngoài những điều cơ bản để luôn nằm trên top của những công cụ tìm kiếm.

chiến lược seo

1. Tạo ra một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn

Người có ảnh hưởng là người có được sự lắng nghe từ công chúng. Khi làm SEO cùng một người như thế có nghĩa là mọi người sẽ có xu hướng link tới website của bạn, chia sẻ các blog post của bạn và tin tưởng các nội dung của bạn. Nếu có thể, hãy dùng một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn nổi bật lên đầu website. Người đó có thể là bạn, người trong công ty của bạn hoặc ai đó mà bạn có thể hợp tác.

2. Phát triển chiến lược content-marketing

Tất cả mọi website nên có một chiến dịch về content tập trung xung quanh từ khoá bạn tạo ra. Khi bạn tạo ra content như blog, video, webinar, report, nó đưa tới cho mọi người thứ để họ có thể link tới. Thêm vào đó, content bạn tạo ra có tehẻ tự xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn viết một blog mang tựa đè "Cách để chọn một công ty SEO", có khả năng nó sẽ xếp hạng dựa vào từ khoá xuất hiện trên tiêu đề và phần nội dung của blog. đặc biệt nếu bài viết đó được liên kết từ một website khác hoặc được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nó cũng giúp phần nào nếu website của bạn đã sẵn có những link chất lượng cao.

Điều này dẫn đến quyền miền cao, mà chuyển thành thứ hạng tốt hơn cho tất cả các nội dung của bạn. Ngoài ra, việc tạo ra nội dung thường xuyên cho Google thấy rằng trang web của bạn vẫn đang sống và hoạt động. Bằng cách gửi tín hiệu nội dung mới này liên tục tới Google, nó sẽ dẫn đến thứ hạng tốt hơn cho trang web của bạn.

3. Tạo liên kết ngược mạnh mẽ vào trang web và các trang của bạn

Có một người có ảnh hưởng và một chiến lược content tốt sẽ giúp bạn phát triển backlinks vào trang web của bạn, nhưng nó cũng rất quan trọng để mọi người có thể tìm kiếm và link tới website của bạn. Có một vài cách để làm việc này như viết cho công chúng lớn, làm phỏng vấn công nghiệp và đưa content có sức mạnh của bạn cho những người quan tâm. Bạn cũng có thể thuê một công ty PR hoặc một công ty SEO vì họ có những tầm nhìn tốt để giúp bạn phát triển những sáng kiến.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng những tool như Majestic SEO để xem những ai đã ghé thăm website đối thủ cạnh tranh của bạn. Một khi bạn biết những lịnk tơi trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phân tích những link đó, học hỏi cách họ có nó và bạn có thể làm những điều tương tự. Ví dụ như đối thủ của bạn đã quyên góp cho một tổ chức từ thiện và tổ chức đó có link tới ưebsite của họ? Bạn cũng có thể làm như thế.

 4. Hãy làm cho website của bạn tối ưu trên di động

Vào năm 2015, có một cập nhật rất lớn của Google được biết tới như Mobilegeddon. Có nghĩa rằng nếu như website của bạn không có bản tối ưu cho di động thì bạn sẽ tụt xếp hạng và mất đi một phần lớn khách hàng có thể sinh ra từ đó.

Tới năm 2016, trang web của bạn cần phải được di động hoá. Có ba loại lựa chọn được chấp nhận cho một mobile site trong mắt của Google: thiết kế đáp ứng, được thiết lập trên một tên miền phụ di động hoặc sử dụng phục vụ năng động. Google hiện cũng xếp hạng các trang web cao hơn đó là áp dụng SEO cho các ứng dụng. Vì vậy, nếu bạn có một ứng dụng, hãy chắc chắn rằng bạn đang dành thời gian để thực hiện các ứng dụng SEO.

5. Chuyển trang web của bạn thành HTTPS, một trang web an toàn Gary IIIyes của Google đã gửi tweet này vào ngày 18 tháng tám năm 2015, nói rằng, "Nếu bạn là một SEO và bạn đang đề xuất chống lại việc tiến tới HTTPS, bạn đã sai, và bạn nên cảm thấy tệ." "S" trong HTTPS viết tắt cho "security", và nếu URL của bạn dẫn tới HTTPS (https://example.com) thay vì HTTP (http://example.com), thì trang web của bạn được an toàn. Google muốn bạn chuyển trang web của bạn thành HTTPS đến nỗi bây giờ họ đang đưa ra một offer tăng thứ hạng cho trang web an toàn. Khi chúng ta bước vào năm 2016, chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều trang web mới chuyển sang HTTPS.

6. Thêm đánh dấu schema.org cho website của bạn Schema.org là một loại ngôn ngữ đánh dấu, bạn có thể đặt trong mã web của bạn. Sử dụng schema.org, bạn có thể nói với Google hình ảnh nào trên website là logo của bạn, các review của bạn ở đâu, video của bạn, loại hình công ty bạn, địa chỉ trụ sở của bạn và nhiều hơn nữa. Google đã gợi ý trong năm qua rằng Schema.org sẽ giúp xếp hạng trang web của bạn tốt hơn trong tìm kiếm của Google. Gần đây, John Mueller của Google, cho biết trên Google Hangout vào 11 tháng 9 (21:40) rằng "theo thời gian, tôi nghĩ rằng nó là một cái gì đó cũng có thể đi vào các bảng xếp hạng."

Khi nói đến SEO trong năm 2016, đây là một số trong những hạng mục quan trọng nhất mà bạn có thể tập trung vào. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thêm nội dung chất lượng cao và tạo backlinks. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng website của bạn là trang web di động đã sẵn sàng và an toàn đầy đủ. =

Chúc may mắn cho SEO của bạn trong năm 2016.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.