Nội dung hot

6 Chiêu marketing thẩm mỹ viện giúp tăng doanh số

Admicro Hà Nguyễn - Jul 10, 2017

icon viewed 1.6k views

Bài viết liên quan

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và thư giãn của nhiều chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, do đó đã có rất nhiều thẩm mỹ viện (Spa) ra đời. Ngành kinh doanh này mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên ngành thẩm mỹ lại có đặc thù riêng, muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín. Hơn hết chính là bạn cần một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thỏa mãn nhất cho từng khách hàng của bạn. Chị em phụ nữ thường có thói quen truyền miệng những kinh nghiệm làm đẹp, nếu bạn làm 1 khách hài lòng, bạn có thể có thêm 10 đến 100 khách tiếp theo biết đến. Như vậy, một vài bí quyết Marketing thẩm mỹ viện sẽ giúp cho bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các ý tưởng thiết thực và dễ thực hiện cho việc marketing thẩm mỹ viện:

1. Nhận dạng qua thương hiệu

Không chỉ trong ngành Spa, bất kì một hình thức kinh doanh nào cũng cần phải tạo ra thương hiệu, bởi điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Muốn được nhận dạng qua thương hiệu, trước tiên cần phải có logo. Vì vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.


Thiết kế logo là điều quan trọng nên bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo đúng nghĩa là khi nhìn vào, ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt. Khi đạt được điều đấy, bạn đã thành công phần đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình.

Sau khi thiết kế xong, bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

 

Tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến phục vụ là điều bạn cần phải làm cẩn thận. Bạn nên xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa, thẩm mỹ viện của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 30 đến 50, hãy in những tờ rơi giới thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage,giường tắm tảo …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.

3. Quảng cáo trực tuyến

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin trong ngày nay, sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến đang được ưa chuộng vì tính năng chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế một trang web, blog, facebook với những hình ảnh Spa, thẩm mỹ viện bắt mắt. Có thể kết hợp âm nhạc êm nhẹ trên những trang này để thu hút khách hàng. Bạn nên tạo ra một mục liệt kê các dịch vụ Spa như tắm trắng, giảm cân, trị nám, trị mụn … và những sự kiện sẽ diễn ra để khách hàng dễ nắm bắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn.

Vì sao quảng cáo Facebook có được lượng comment nhiều như vậy? 

Một bài quảng cáo tốt sẽ khơi gợi nhu cầu, dẫn dắt ham muốn và cuối cùng là thúc đẩy khách hàng hàng động. Họ sẽ comment, hỏi giá, và mua dịch vụ. Nếu thiếu kỹ năng này thì quảng cáo sẽ ko hiệu quả.
Chuẩn hoá quy trình để tạo ra quảng cáo chất lượng cao cho THẨM MỸ VIỆN, SPA. Để có được chất lượng quảng cáo thu hút cho khách hàng, chúng tôi đã tạo ra quy trình chặt chẽ các bước tạo ra quảng cáo Facebook , gồm 10 bước.
Hãy khám phá quy trình sau:
1. Tìm hiểu dịch vụ
2. Phân tích đối tượng
3. Lên ý tưởng
4. Đánh giá ý tưởng
5. Hiện thực ý tưởng thành bài viết và banner quảng cáo
6. Đánh giá lại bài viết và banner
7. Tối ưu quảng cáo
8. Đánh giá và chọn quảng cáo tốt nhất
9. Đánh giá hiệu suất quảng cáo
10. Triển khai

4. Thẻ khách hàng thân thiết

Tâm lí của người tiêu dùng khi mua một dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một Thẻ khách hàng thân thiết. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen.

5. Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Những mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng.

6. Chăm sóc khách hàng

Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời.

Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.
Với vài ý tưởng tiếp thị dễ dàng thực hiện như trên, hy vọng bạn sẽ gia tăng được khách hàng, có thêm nhiều lợi nhuận.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

4 ví dụ kinh điển trong cuộc chiến định vị thương hiệu

Bài tiếp theo

Điểm danh các TVC giải nhiệt mùa hè hấp dẫn năm 2017

nội dung tương tự