6 điểm cần lưu ý khi chia sẻ content trên Twitter

24 Thg 08

Cách bạn chia sẻ cũng quan trọng như những gì bạn chia sẻ. Đây là yếu tố quyết định người xem sẽ ở lại để xem hay là sẽ lướt qua nội dung đó của bạn. Dưới đây là các mẹo giúp bạn tối ưu hóa cho các nội dung này. 

Hai trong số những người giỏi nhất trong số này là Steph Smith và Anne-Laure Le Cunff. Họ sẽ không bao giờ làm nội dung để người dùng "chỉ chia sẻ" đơn thuần một bài báo. 90% các dòng trạng thái tweet tập trung vào việc xây dựng sự quan tâm của người đọc.

Đừng lãng phí ký tự

Twitter chỉ cho phép sử dụng 140 ký tự, vì vậy Twitter không thể giống như Facebook - nơi bạn có thể đăng 1 bài status (trạng thái) dài lê thê.

Vì dung lượng ký tự có hạn nên đừng lãng phí các ký tự này chỉ để viết tiêu đề bài viết, bởi tiêu đề vốn đã hiển thị trên thẻ Twitter.

Sử dụng video để thu hút sự chú ý

Mọi người thường có xu hướng "lười" đọc những nội dung dài, nhàm chán và thường thích xem thông tin hiển thị dưới dạng video nhiều hơn.

Vì vậy hãy chỉnh sửa một video hay, hiển thị các thông tin bạn muốn cung cấp cho người dùng để thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Tiêu đề SEO không cần khớp với tiêu đề meta 

99% bài báo chỉ có một tiêu đề. Nhưng nếu tiêu đề SEO của bạn "nặng" về từ khóa thì bạn có thể thay đổi title theo cách hấp dẫn hơn khi chia sẻ lên mạng xã hội.

“Làm thế nào Jeff Johnson bán đôi giày Nike đầu tiên” - SEO title

“Cách Nike bán đôi giày đầu tiên của mình” - Title chia sẻ trên mạng xã hội

Đầu tư ảnh thumb chất lượng cao 

“Nếu đã dành thời gian để tạo hình ảnh thì nó phải thực sự chất lượng" 

Việc tạo mẫu ảnh thumb thực ra không mất nhiều công sức như bạn nghĩ. Chỉ cần hoàn thiện một mẫu ảnh có sẵn, rồi sau đó điều chỉnh, tạo các bản sao bằng việc thay đổi icon, màu sắc cho các bài viết mới.

Retweet khi chia sẻ bài đăng mới

Retweet giống như share (chia sẻ) trên Facebook. Có nghĩa là chia sẻ lại Tweet (bài đăng trên twitter) của một ai đó.

Người dùng rất có ý thức về những gì họ retweet trên twitter. Do đó nguyên tắc chung khi đăng bài là bạn hãy hạn chế các văn bản dạng "blue text" bằng việc:

• Bỏ thẻ bắt đầu bằng #

• Đặt URL ở cuối tweet để ẩn nó

Có nhiều ý kiến cho rằng các văn bản nếu xuất hiện hastag # quá nhiều sẽ không cần thiết. Thẻ này chỉ hữu ích nếu bạn đang chạy chiến dịch marketing, ví dụ #VolvoContest hoặc #EndAlz.

Retweet là một cách tăng phạm vi tiếp cận hiệu quả hơn nhiều so với hashtag. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hashtag sẽ hạn chế lượt retweet của bạn.

Hải Yến - MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: 12 lý do các Marketers nên tích hợp Visual Content vào chiến dịch Marketing

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.