Nội dung hot

6 điều mọi marketer cần biết để hiểu khách hàng

Hà Bùi Admicro - Jul 10, 2017

icon viewed 494 views

Bài viết liên quan

Trung bình, mỗi website chỉ có không quá 15s để thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập trước khi họ rời đi. Vậy có cách nào để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trang web của mình?

Một xu hướng hiện nay, không còn chỉ là cung cấp thông tin, cá nhân hóa trải nghiệm tới đối tượng mục tiêu là khát khao lớn nhất của tất cả những người làm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo.

53% người làm trong lĩnh vực quảng cáo cho biết họ không thể cung cấp đầy đủ trải nghiệm khách hàng cho đối tượng mục tiêu của mình bởi vì thiếu những nguồn dữ liệu cần thiết. Và nhiều người trong số họ chỉ có thể có một số dữ liệu tạm thời- chỉ đủ để phân phối  thông tin cơ bản của sản phẩm tới mục tiêu dựa trên hành vi lướt web trên thiết bị gần đây nhưng không đủ để thực sự tạo trải nghiệm cá nhân trên các thiết bị.

Các nhà tiếp thị nên bắt đầu với ID người tiêu dùng liên tục và sau đó đính kèm càng nhiều dữ liệu cấp cá nhân với họ càng tốt, với mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những cách truyền thông tin khác nhau. Để có được sự tương tác mạnh nhất, trước tiên ta phải thu thập các thông tin cá nhân về :

1.Họ là ai

Nhân khẩu học liên quan tới cấu trúc dân số, bao gồm các nhân tố như tuổi, chủng tộc, giới và thu nhập. Nhân khẩu học được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, chính phủ, kinh doanh cho tới những vấn đề liên quan tới phát triển chính trị và nghiên cứu kinh tế. Ngay từ những mức độ cơ bản nhất, bạn vẫn sẽ cần phải biết về nhân khẩu học của khách hàng và nhóm khách hàng với đặc trưng nhân khẩu học thế nào sẽ là tốt nhất cho việc kinh doanh (đặc biệt là khi bạn đang tăng ngân sách dành cho quảng cáo).

2.Họ mua gì:  Dữ liệu sản phẩm mua hàng trực tuyến và ngoại tuyến trong quá khứ – cộng với dữ liệu truy cập trang web của nhà tiếp thị.

3.Họ xem gì: Phân tích kênh thông tin phân phối và  nội dung video quảng cáo, các trang báo họ xem

4.Những trình duyệt của họ: Duyệt hành vi hoạt động trên trang web dành cho máy tính để bàn, trang web trên thiết bị cá nhân và ứng dụng dành cho thiết bị di động

5.Họ đi đâu: Các địa điểm hay lui tới trong quá khứ, bao gồm tần suất và thời gian trong ngày.

6.Cách họ kết nối thông tin : Kết nối cá nhân trên máy tính để bàn, di động, máy tính bảng, email và trang web.

 

Nếu không có nhiều dữ liệu cấp độ người dùng khác nhau, các nhà tiếp thị vẫn có thể tiếp cận người tiêu dùng-nhưng họ sẽ không thể tạo ra các kết nối cá nhân với họ, phục vụ họ những thông điệp có liên quan nhất vào thời điểm họ có nhu cầu và hướng tới hành động nhất.

Và nếu không có ID duy nhất liên tục kết nối những người thực trên tất cả các thiết bị của họ trong nhiều năm, các nhà tiếp thị sẽ không thể duy trì các cuộc trò chuyện có liên quan và đang diễn ra.

Nhìn chung, chúng là những cấu hình tiêu dùng phức tạp nhất đã từng được xây dựng và cho phép các nhà tiếp thị duy trì các cuộc trò chuyện có liên quan với khách hàng của họ. Hãy cố gắng đầu tư tìm kiếm và sử lí thông tin, bạn sẽ tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất và mang lại thật nhiều lợi nhuận cho công ty mình.

Nguồn: blog.conversantmedia

 

6 điều mọi marketer cần biết để hiểu khách hàng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing analysis giúp lập chiến lược kinh doanh vững chắc

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing 4P dẫn đầu thị trường của Vinamilk

nội dung tương tự