Nội dung hot

6 lưu ý để tối ưu các chiến lược Marketing 2018

Thảo Phương - Jul 15, 2018

icon viewed 103 views

Bài viết liên quan

Tối ưu các chiến lược marketing 2018 – Xu hướng công nghệ phát triển tạo điều kiện cho các chiến lược marketing digital trở thành miếng bánh ngon dễ dàng cho các CMO. Thành công của doanh nghiệp cũng phụ thuộc vào loại chiến lược đúng đắn có thể chuyển khách hàng tiềm năng thành doanh thu, mang về dữ liệu khách hàng mới và đầu tư cho sự phát triển lâu dài.

Marketing trực tuyến truyền thống dường như đã hoàn toàn lạc hậu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng đối tượng 18 -34 tuổi có xu hướng bỏ qua các quảng cáo banner online và kỹ thuật số hơn là quảng cáo trên TV, radio, báo chí,… Hơn 54% người dùng internet không click vào banner quảng cáo bởi vì họ cảm thấy không thể tin tưởng chúng.

Vì thế, nhiệm vụ của các CMO hiện nay là đón đầu các xu hướng marketing mới nhất, và cập nhật các chiến lược marketing cho doanh nghiệp mình thật nhanh chóng. Dưới đây là 6 lưu ý để bạn tối ưu hóa kế hoạch marketing 2018 của mình.

chiến lược marketing 2018 (1)

(Nguồn: Internet)

Đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu

Trong khi đội ngũ marketing của bạn đang bận rộn thiết kế hoàn thiện website hay phát triển sản phẩm, dịch vụ thì sẽ dễ gặp nguy cơ lơ là khách hàng mục tiêu. Khi xây dựng một thương hiệu trên mạng internet, nhiều người vội vã mua quảng cáo và thu hút lượt xem để mang về doanh thu. Nhưng những cải tiến nhỏ hiệu quả trong tỉ lệ chuyển đổi, mở email hay retarget thành công mới mang về con số đáng kể. Hãy thiết lập hệ thống chặt chẽ theo từng bước đi của khách hàng trước, rồi mới có thể thu hút họ thành công. Như vậy, bạn mới giữ chân được khách hàng mà không tốn chi phí quá nhiều cho các chiến lược marketing đầy rủi ro.

Kiểm soát và cập nhật SEO thường xuyên hơn

Có thể bạn biết rằng dịch vụ, sản phẩm của mình rất tốt, nhưng liệu những người khác có biết được điều đó? Tối ưu công cụ tìm kiếm hiển nhiên sẽ giúp thương hiệu tiếp cận nhiều người có nhu cầu hơn. Các chuyên gia trong ngành khuyên rằng bạn nên cập nhật lại kỹ thuật SEO của mình mỗi quý một lần; còn Google, họ cập nhật thuật toán nhiều hơn 500 lần mỗi năm. Tìm kiếm từ khóa đã làm doanh nghiệp bạn lên/ xuống thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm để đảm bảo thương hiệu mình được xuất hiện đều đặn và phổ biến nhất có thể.

Blog – công cụ ưu tiên hàng đầu thu phục khách hàng

Nói về SEO, đăng tải các thông tin liên quan bổ ích sẽ giúp mang về lượt truy cập lớn cho website và mạng xã hội, đồng thời tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Thực tế, các marketer sử dụng blog đạt được 13% ROI cao hơn và công ty thu về 67% thông tin khách hàng tiềm năng nhiều hơn những người không dùng tới blog.

Blog là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing 2018 và sau này

Blog là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing 2018 và sau này (Nguồn: Internet)

Mỗi bài đăng tạo ra là một trang được index trên website của bạn, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn trên mạng Internet. Nó cũng chứng minh cho các công cụ tìm kiếm là trang web của bạn được cập nhật thường xuyên, có tính thời sự, từ đó dễ dàng vượt lên trên đầu các kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, sử dụng blog giúp thương hiệu định hình thái độ, phong cách trò chuyện và 91% người tiêu dùng nói rằng họ thích mua sản phẩm từ một thương hiệu cá tính hơn.

Mở rộng và phân loại danh sách email khách hàng

Email Marketing vẫn là một trong những cách tuyệt vời để tiếp cận độc giả, sự thật là nó hầu như rất tiết kiệm chi phí khi triển khai. Vì vậy, các chiến lược marketing 2018 của bạn không bao giờ nên bỏ qua hay xem nhẹ công cụ này. Tỉ lệ mở email trên điện thoại di động tăng 180% từ năm 2014 và hơn nửa dân số Mỹ truy cập vào email trên điện thoại nhiều hơn trên máy tính.

Thư điện tử hoạt động tốt hơn hầu hết các hình thức trao đổi thông tin khác trên điện thoại như tin nhắn, mạng xã hội,… bởi chúng không tốn kém và người dùng rõ ràng có nhiều không gian hơn để gửi thoogn điệp. Email giúp khách hàng tương tác với bạn tốt hơn giữa  các thiết bị khác nhau, vì thế giúp thương hiệu ghi dấu ấn đẹp hơn trong tâm trí khách hàng.

Mạng xã hội không chỉ là dòng quảng cáo ngắn gọn

Mạng xã hội gần đây đã trở thành công cụ marketing lớn nhất cho mọi thương hiệu. Bằng việc phát hiện các nền tảng được đối tượng mục tiêu ưa chuộng, bạn có thể tập trung các bài đăng của mình xuất hiện vào thời gian và địa điểm phù hợp nhất. Tương tác với độc giả trên mạng xã hội bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện và trả lời tất cả những khen chê từ khách hàng. 67% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để đặt hàng, bởi vậy hãy đảm bảo bạn đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng và điều hướng nó thành lợi nhuận mang về.

Đừng quên Marketing trên nền tảng di động

Kể cả khi nội dung trên trang website của bạn hoàn hảo thì hãy nhớ chắc chắn rằng nó cũng như vậy trên mọi thiết bị khác. Người tiêu dùng kỳ vọng sự nhất quán xuyên suốt mọi thiết bị, nền tảng và bạn càng tạo điều kiện cho các truy cập trực tuyến từ khách hàng, bạn càng có cơ hội bán hàng thành công.

Các chiến lược marketing 2018 phải tối ưu đồng bộ trên mọi thiết bị

Các chiến lược marketing 2018 phải tối ưu đồng bộ trên mọi thiết bị (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng luôn đứng đầu trong mọi chiến lược marketing. Một khi bạn đã sở hữu được nó thì mạng Internet sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng mà bạn không hề biết tới. Còn chiến lược marketing xây dựng thương hiệu sẽ khiến họ tiếp tục muốn trung thành với nhãn hàng của bạn.

Theo Inc.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Định Giá Thương Hiệu - Bạn Có Đang "Đánh Rơi" Tài Sản Vô Hình?

Bài tiếp theo

Kênh phân phối là gì? Chìa khóa để phát triển chiến lược kênh phân phối

nội dung tương tự