Nội dung hot

6 nội dung “quảng cáo như không quảng cáo” từ các thương hiệu toàn cầu

Khánh Linh - Oct 30, 2018

icon viewed 739 views

Bài viết liên quan

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, để tăng thêm niềm tin của khán giả, những thương hiệu toàn cầu thường dùng chiến thuật “quảng cáo như không quảng cáo”. Phương thức này vừa khiến độc giả tin tưởng thương hiệu, lại vừa khiến mức độ phủ sóng của thương hiệu được trở nên rộng rãi hơn. Cùng Marketing AI tìm hiểu 6 nội dung quảng cáo chân thật nhưng vẫn thu hút từ các thương hiệu lớn trên thế giới qua bài viết dưới đây.

Mercedes-Benz

Điểm chung giữa thương hiệu xe hơi Mercedes Benz và blogger thời trang Leandra Medine chính là phong cách thời trang tuyệt vời. Do đó, hãng ô tô Đức đã quyết định mời cô nàng thời trang Leandra Medine thủ vai chính trong đoạn phim ngắn có tựa đề A Day in the Life of the Man Repeller (biệt danh của Medine).

Trong đoạn phim này, nhân vật chính trải qua một ngày bình thường với những lịch trình và trải nghiệm như mọi ngày của cô. Điều đặc biệt trong đoạn phim ngắn này chính là khi cô gái lái chiếc xe Mercedes phong cách để di chuyển giữa các lịch trình. Quả là một ý tưởng tinh tế khi kết hợp thời gian biểu hàng ngày của blogger thời trang với sản phẩm sẽ gắn bó với bất kì ai mỗi ngày – quảng cáo nhưng không hẳn là quảng cáo. Đoạn phim ấy chỉ là một ví dụ trong số nhiều đoạn phim đăng tải trên kênh YouTube của Mercedes, cho thấy nỗ lực mang đến nội dung chân thật, chất lượng cao và thú vị để thu hút người xem.

(Video: Mercedes Benz)

Hãng hàng không JetBlue

Với chiến lược truyền thông tiếp thị tập trung vào mạng xã hội và thành quả là 1,3 triệu người trên Facebook, 290 ngàn người trên Instagram và 1,9 triệu người trên Twitter, rõ rãng thương hiệu hàng không JetBlue đang đi đúng hướng khi gây dựng được sự quan tâm chú ý cũng như sự tin tưởng nơi người tiêu dùng.

Đơn cử như trên Instagram, JetBlue tập trung hướng đến nhóm độc giả chính – đó là những người thích đi máy bay/du lịch – bằng cách đăng tải chính những nội dung hấp dẫn họ tuyệt đối. Một trong số những nội dung đó là bài đăng hàng tuần #DestinationFriday. Hashtag trên có chứa những bức ảnh đẹp về những danh lam thắng cảnh trên thế giới kèm theo những lời khuyên hết sức đáng tin cậy từ phi hành đoàn. Thậm chí trong bài post còn có cả những câu đố gây tò mò cho độc giả.

https://www.instagram.com/p/Bk52BOAgt3q/?tagged=destinationfriday

(Ảnh: JetBlue)

Chợ đồ thủ công Etsy

Là nền tảng trực tuyến chuyên mua bán sản phẩm thủ công và những món đồ độc lạ, Etsy đã rất thành công trong việc truyền tải nội dung đến khách hàng thông qua trang Facebook Etsy Success. Trên trang này, cộng đồng những người bán hàng chính là người tạo nội dung cho thương hiệu. Trang sẽ đăng tải những bí quyết quản lí cửa hàng Etsy, những câu chuyện thành công trên “thương trường”, và có cả những phần quà độc đáo dành tặng khán giả.

Dù không thực sự giúp tăng doanh số, những bài đăng như vậy sẽ giúp các độc giả hiểu được công việc của một người bán hàng trên chợ đồ thủ công Etsy, cũng như hiểu được cách Etsy hỗ trợ họ chăm sóc cửa hàng trực tuyến.

Etsy sử dụng chính nội dung của người bán hàng để chia sẻ trên trang Facebook của minh (Ảnh: Etsy)

Hãng thời trang The Elephant Pants

Hãng thời trang The Elephant Pants là cửa hàng bán loại quần harem cách điệu (loại quần được thiết kế với phần hông rủ và càng xuống mắt cá chân thì càng ôm) cùng với nhiều món đồ thời trang khác. Dù những nhà sáng lập của The Elephant Pants tự hào về sự thoải mái của những chiếc quần họ bán ra, yếu tố giúp họ có được sự đồng cảm của khách hàng chính là khát khao biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho loài voi.

Với ý tưởng đó, họ đã thiết kế chiến lược tiếp thị nhằm thu hút và thông báo khách hàng về sứ mệnh của họ theo cách khá ngộ nghĩnh và đem lại tương tác cao – đó là thông qua những câu đố hay những meme mang tính giải trí. Những câu hỏi như “Bạn giống voi đến mức nào?” hướng đến đối tượng người yêu động vật/voi và giúp họ giải trí trên trang web mà không phải “nhắc khéo” họ móc hầu bao.

Etsy đã thiết kế chiến lược tiếp thị nhằm thu hút và thông báo khách hàng về sứ mệnh của họ (Ảnh: Etsy)

>>> Xem thêm: Top 10 quảng cáo Youtube phổ biến nhất tháng 09/2018

Trang cho thuê chỗ ở Airbnb

Chẳng ngẫu nhiên mà chỉ trong thời gian ngắn ngủi, thương hiệu Airbnb trở nên phổ biến trên toàn thế giới với hàng ngàn host sẵn sàng chi tiền cho dịch vụ này. Tất nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên khi sự thành công của thương hiệu đến từ những chiến lược tiếp thị nội dung cực kì hiệu quả.

Vốn nổi tiếng về cung cấp chỗ ở giá rẻ trong thời gian ngắn cho những người đi du lịch, vì yêu cầu đặc thù của thị trường, nền tảng trực tuyến Airbnb đã ưu tiên mang đến nội dung thiết thực thông qua các kênh như sách hướng dẫn. Nội dung này do chính những người địa phương từ nhiều thành phố, mách nước cho bạn về những địa điểm lí tưởng để ăn uống hay mua sắm ở các thành phố đó.

Với việc cung cấp những thông tin gần gũi và quý báu như vậy cho độc giả, không ngạc nhiên khi Airbnb là một trong những thương hiệu du lịch phát triển vượt bậc.

Airbnb đã ưu tiên mang đến nội dung thiết thực thông qua các kênh như sách hướng dẫn (Ảnh: Airbnb)

Adidas

Nổi tiếng về dụng cụ và trang phục thể thao, Adidas có chiến lược là tiếp thị trên các nền tảng B2B như mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn. Dù thiên về trao đổi giữa các doanh nghiệp, LinkedIn có một lợi thế cố hữu: các thành viên tham gia cũng chính là người tiêu dùng. Vì thế, Adidas đã tấn công vào nền tảng xã hội này để thu hút độc giả chủ đạo.

Gần đây, các thành viên LinkedIn lại được một phen chú ý khi Adidas đăng bài rằng hãng hợp tác với một huấn luyện viên Yoga (cũng là vận động viên đại diện cho hãng). Bài đăng không gợi ý cho người dùng mua sản phẩm của Adidas, nhưng nó giúp độc giả hiểu được cuộc sống của nhân viên của hãng, qua đó đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.

Kết

Thời đại công nghệ số phát triển, doanh nghiệp cần hiểu rõ được sự thành công của thương hiệu nên đến từ các nội dung tiếp thị. Các doanh nghiệp cần nắm được loại hình và chủ đề nội dung mà độc giả chủ đạo mong muốn. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể tìm hiểu dữ liệu khách hàng, xác định chủ đề và loại hình nội dung mà độc giả mong muốn, và làm tất cả mọi thứ để tạo nội dung từ dữ liệu thu thập cho độc giả. Nội dung càng hay sẽ càng hấp dẫn họ, khiến họ tin tưởng và sử dụng thương hiệu nhiều hơn.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Bài tiếp theo

Từ thần dược đến thức uống "vạn người mê" qua chiến lược Marketing của Red bull

nội dung tương tự