Nội dung hot

6 sự thật bất ngờ về content marketing có thể bạn chưa biết

Loan Nguyễn Admicro - Dec 3, 2017

icon viewed 790 views

Bài viết liên quan

Content marketing ngày nay đã và đang thay đổi rất nhiều so với trước. Sự phát triển của những chiêu thức mới, xu hướng mới, dữ liệu mới và công cụ nội dung thực sự đã thay đổi phương pháp content marketing rất nhiều, chính điều đó làm chúng ta dễ dàng quên đi mục đích chính của content. Sau đây là 6 sự thật bất ngờ về content marketing mà các thương hiệu nên chú ý.

Ảnh: ecommercetimes.com

Content marketing cần sự nỗ lực và bền bỉ

Tin tốt là nhiều thương hiệu vẫn đang kiên trì làm content marketing. Tin xấu đó là không phải tất cả các thương hiệu đều đang làm tốt. Trên thực tế, làm nội dung đúng và chất lượng rất phức tạp, cần nhiều yếu tố và nhiều người tham gia vào quá trình này.

Chúng ta cần một nhóm content làm việc ăn ý và thời gian để con đường tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa nội dung ấy đến đúng người trở nên rõ ràng hơn – là “rõ ràng” chứ không phải “dễ dàng”. Nếu bạn muốn nhanh chóng thành công khi xây dựng thương hiệu, hãy tìm cách khác. Làm content marketing thực sự cần rất nhiều nỗ lực và kiên trì.

Chỉ một hay một vài nội dung top là không đủ

Content marketing cần sự duy trì và nhất quán. Việc tạo ra một nội dung chất lượng thì rất tốt, nhưng nếu bạn dừng lại ở đó, nội dung sẽ không còn hiệu quả nữa. Hầu hết mọi người chỉ đều chỉ quan tâm trong thời gian ngắn và sau đó quên đi rất nhanh. Họ sẽ không nhớ đến thương hiệu của bạn hay những bài viết cũ của bạn nữa. Họ sẽ dành sự chú ý đến những đối thủ của bạn đang ra những bài viết mới mỗi ngày.

Bạn không nhất thiết phải viết nội dung mới mỗi ngày, nhưng bạn cần đưa đến cho người đọc những bài viết hấp dẫn và có giá trị một cách đều đặn và nhất quán. Một phần nội dung đơn lẻ sẽ không bao giờ làm nên hình ảnh của thương hiệu.

Social media KHÔNG phải là phương thức truyền tải nội dung duy nhất

Nội dung hay là rất quan trọng, nhưng tìm ra phương thức truyền tải nội dung ấy cũng quan trọng không kém. Nhiều thương hiệu ngày nay cũng nhận ra điều này, rằng nếu bạn làm nội dung tốt, nhưng không ai đọc thì cũng thành “công dã tràng”.

Rất nhiều thương hiệu đang bị giới hạn phương thức truyền tải nội dung. Social media là công cụ rất hữu ích, nhưng không phải là tất cả. Hãy nghĩ rộng hơn, và tìm phương thức mới để truyền tải nội dung tới khách hàng hiệu quả hơn. 

Ảnh: marketingnerd.co.uk

Mục đích của nội dung không phải là quảng cáo sản phẩm

Khi làm content marketing, nhiều thương hiệu vẫn đang đắm chìm trong những suy nghĩ như: tôi đang đầu tư vào marketing, tôi sẽ nhanh chóng có thêm khách hàng và gia tăng doanh thu, tôi sẽ thấy chỉ số ROI tăng nhanh rõ rệt.

Sự thật là, nội dung không phải là phương pháp để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. Content marketing là chiến lược lâu dài để xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, thu hút sự quan tâm từ khách hàng mới và củng cố niềm tin với khách hàng. 

Blog là không đủ

Khi làm về content marketing, bạn cần blog để truyền tải nội dung ấy. Tuy nhiên, bạn không nên giới hạn mọi nỗ lực làm nội dung của mình chỉ trong blog ấy. Cho dù blog của bạn có chất lượng đến thế nào, bạn cũng không thể tiếp cận những người không theo dõi blog ấy. 

Bạn cần thiết kế chiến lược toàn diện hơn và chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng. Guest Post là một cách hữu hiệu trong trường hợp này. Guest Post có nghĩa là “Bài viết của khách” – Khi bạn được mời hoặc chủ động liên hệ để đăng một bài báo trên trang web/blog của người khác, có 1 hoặc nhiều backlink website của bạn.

Nội dung chất lượng sẽ gia tăng cơ hội PR

Có một quan niệm sai lầm rằng nếu bạn đang làm PR hoặc nội dung, bạn không cần quan tâm vấn đề còn lại. Sự thật là các chiến lược này bổ sung và hỗ trợ cho nhau rất tốt: Cả PR và content marketing đều giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu, tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, tạo ra các khách hàng tiềm năng và thậm chí gia tăng doanh số. 

Content marketing là một chiến lược lâu dài, trong khi PR là phù hợp hơn cho các chiến lược quảng cáo và hiệu quả đến nhanh hơn. Tuy nhiên khi kết hợp được hai kênh này, bạn sẽ nắm trong tay nhiều cơ hội thành công hơn: Nhiều nội dung đem lại nhiều cơ hội hơn cho PR, và PR thì cần có nội dung để thu hút những người biết đến đến trang của bạn.

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Forbes.com

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Uber bị hacker tấn công - Nạn nhân hay kẻ dối trá?

Bài tiếp theo

Chiến dịch "Above The Noise" của Beats by Dre

nội dung tương tự