Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

6 sự thật bất ngờ về content marketing có thể bạn chưa biết

in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Content marketing ngày nay đã và đang thay đổi rất nhiều so với trước. Sự phát triển của những chiêu thức mới, xu hướng mới, dữ liệu mới và công cụ nội dung thực sự đã thay đổi phương pháp content marketing rất nhiều, chính điều đó làm chúng ta dễ dàng quên đi mục đích chính của content. Sau đây là 6 sự thật bất ngờ về content marketing mà các thương hiệu nên chú ý.

Ảnh: ecommercetimes.com

Mục Lục:

  • 1 Content marketing cần sự nỗ lực và bền bỉ
  • 2 Chỉ một hay một vài nội dung top là không đủ
  • 3 Social media KHÔNG phải là phương thức truyền tải nội dung duy nhất
  • 4 Mục đích của nội dung không phải là quảng cáo sản phẩm
  • 5 Blog là không đủ
  • 6 Nội dung chất lượng sẽ gia tăng cơ hội PR

Content marketing cần sự nỗ lực và bền bỉ

Tin tốt là nhiều thương hiệu vẫn đang kiên trì làm content marketing. Tin xấu đó là không phải tất cả các thương hiệu đều đang làm tốt. Trên thực tế, làm nội dung đúng và chất lượng rất phức tạp, cần nhiều yếu tố và nhiều người tham gia vào quá trình này.

Chúng ta cần một nhóm content làm việc ăn ý và thời gian để con đường tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa nội dung ấy đến đúng người trở nên rõ ràng hơn – là “rõ ràng” chứ không phải “dễ dàng”. Nếu bạn muốn nhanh chóng thành công khi xây dựng thương hiệu, hãy tìm cách khác. Làm content marketing thực sự cần rất nhiều nỗ lực và kiên trì.

Chỉ một hay một vài nội dung top là không đủ

Content marketing cần sự duy trì và nhất quán. Việc tạo ra một nội dung chất lượng thì rất tốt, nhưng nếu bạn dừng lại ở đó, nội dung sẽ không còn hiệu quả nữa. Hầu hết mọi người chỉ đều chỉ quan tâm trong thời gian ngắn và sau đó quên đi rất nhanh. Họ sẽ không nhớ đến thương hiệu của bạn hay những bài viết cũ của bạn nữa. Họ sẽ dành sự chú ý đến những đối thủ của bạn đang ra những bài viết mới mỗi ngày.

Bạn không nhất thiết phải viết nội dung mới mỗi ngày, nhưng bạn cần đưa đến cho người đọc những bài viết hấp dẫn và có giá trị một cách đều đặn và nhất quán. Một phần nội dung đơn lẻ sẽ không bao giờ làm nên hình ảnh của thương hiệu.

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Social media KHÔNG phải là phương thức truyền tải nội dung duy nhất

Nội dung hay là rất quan trọng, nhưng tìm ra phương thức truyền tải nội dung ấy cũng quan trọng không kém. Nhiều thương hiệu ngày nay cũng nhận ra điều này, rằng nếu bạn làm nội dung tốt, nhưng không ai đọc thì cũng thành “công dã tràng”.

Rất nhiều thương hiệu đang bị giới hạn phương thức truyền tải nội dung. Social media là công cụ rất hữu ích, nhưng không phải là tất cả. Hãy nghĩ rộng hơn, và tìm phương thức mới để truyền tải nội dung tới khách hàng hiệu quả hơn. 

Ảnh: marketingnerd.co.uk

Mục đích của nội dung không phải là quảng cáo sản phẩm

Khi làm content marketing, nhiều thương hiệu vẫn đang đắm chìm trong những suy nghĩ như: tôi đang đầu tư vào marketing, tôi sẽ nhanh chóng có thêm khách hàng và gia tăng doanh thu, tôi sẽ thấy chỉ số ROI tăng nhanh rõ rệt.

Sự thật là, nội dung không phải là phương pháp để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. Content marketing là chiến lược lâu dài để xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, thu hút sự quan tâm từ khách hàng mới và củng cố niềm tin với khách hàng. 

>>> Đọc thêm: Copywriter là gì?

Blog là không đủ

Khi làm về content marketing, bạn cần blog để truyền tải nội dung ấy. Tuy nhiên, bạn không nên giới hạn mọi nỗ lực làm nội dung của mình chỉ trong blog ấy. Cho dù blog của bạn có chất lượng đến thế nào, bạn cũng không thể tiếp cận những người không theo dõi blog ấy. 

Bạn cần thiết kế chiến lược toàn diện hơn và chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng. Guest Post là một cách hữu hiệu trong trường hợp này. Guest Post có nghĩa là “Bài viết của khách” – Khi bạn được mời hoặc chủ động liên hệ để đăng một bài báo trên trang web/blog của người khác, có 1 hoặc nhiều backlink website của bạn.

Nội dung chất lượng sẽ gia tăng cơ hội PR

Có một quan niệm sai lầm rằng nếu bạn đang làm PR hoặc nội dung, bạn không cần quan tâm vấn đề còn lại. Sự thật là các chiến lược này bổ sung và hỗ trợ cho nhau rất tốt: Cả PR và content marketing đều giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu, tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, tạo ra các khách hàng tiềm năng và thậm chí gia tăng doanh số. 

Content marketing là một chiến lược lâu dài, trong khi PR là phù hợp hơn cho các chiến lược quảng cáo và hiệu quả đến nhanh hơn. Tuy nhiên khi kết hợp được hai kênh này, bạn sẽ nắm trong tay nhiều cơ hội thành công hơn: Nhiều nội dung đem lại nhiều cơ hội hơn cho PR, và PR thì cần có nội dung để thu hút những người biết đến đến trang của bạn.

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Forbes.com

Đánh giá post
Tags: Contentgiải pháp content marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Uber bị hacker tấn công – Nạn nhân hay kẻ dối trá?

Next Post

Chiến dịch “Above The Noise” của Beats by Dre

Tin liên quan

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?
Content Marketing

Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?

Th11 19, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

Th12 22, 2020

Âm nhạc là ngôn ngữ chung được sử dụng trên TikTok, mỗi bài hát trên đây đều đại diện cho...

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Th1 6, 2021

Khi người tiêu dùng và các nhà bán lẻ thời trang nhìn nhận rõ hơn về hậu quả của đại...

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789