Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

6 thành phần cơ bản của Digital Audit

Bởi Giang
Th2 2, 2021
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong bài viết trước, bạn đã biết sơ qua về khái niệm Digital Audit cũng như tầm quan trọng của Digital Audit trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch marketing. Hãy tiếp tục cùng Marketing AI khai phá về Digital Audit thông qua 6 thành phần cơ bản của Digital Audit sau đây.

Mục Lục:

  • 1 6 thành phần cơ bản của Digital Audit
  • 2 Tiếp cận (Reach)
  • 3 Cấu trúc (Architecture)
  • 4 Nội dung (Content)
  • 5 Chuyển đổi (Conversion)
  • 6 Tích hợp (Integration)
  • 7 Đo lường (Measurement)
  • 8 Kết luận

6 thành phần cơ bản của Digital Audit

Digital Audit được cấu thành từ 6 thành phần cơ bản là Độ tiếp cận (Reach), Cấu trúc (Architecture), Nội dung (Content), Chuyển đổi (Conversion), Tích hợp (Integration), và Đo lường (Measurement). Dưới đây là bảng tóm tắt về 6 thành phần cơ bản này:

6 thành phần cơ bản trong digital audit

Giờ hãy cùng đi vào phân tích từng yếu tố cơ bản để xem liệu chúng có vai trò gì trong Digital Audit, và làm sao để ứng dụng từng yếu tố trong Digital Audit.

Tiếp cận (Reach)

Tiếp cận (Reach) là độ phủ thông qua tiếp cận tự nhiên và trả phí trên các kênh digital marketing

  • Sử dụng các công cụ đo lường dộ tiếp cận tự nhiên cho thương hiệu của bạn dựa trên các từ khóa về thương hiệu hay ngành nghề trên các máy tìm kiếm phổ biến như Google.
  • Trên kênh email marketing, bạn có thể phân tích hiệu quả tiếp cận dựa trên các tỉ lệ mở email, tỉ lệ click,…
  • Trên kênh social media: bạn có thể dựa trên các chỉ số như lượng like, lượng follower, lượt xem kênh, lượt xem nội dung (video, hình ảnh,…). Và đừng quên so sánh hiệu quả giữa các kênh social media với nhau thông qua các chỉ số như lượng like, bình luận, chia sẻ.
  • Trên kênh PPC, quảng cáo hiển thị, hay quảng cáo trên di động: bạn có thể đo lường hiệu quả dựa trên lượng impression và CTR.

Cấu trúc (Architecture)

Cấu trúc (Architecture) trong Digital Audit chính là cách sắp xếp giữa các kênh digital marketing, cũng như chức năng của từng kênh.

Để đánh giá hiệu quả Digital Audit thông qua cấu trúc, bạn có thể xét đến website của thương hiệu và tự đặt ra các câu hỏi như:

  • Các thành phần graphic trên website đang được sử dụng cho mục đích gì?
  • Thông tin có được trình bày rõ ràng và thu hút được sự chú ý hay không?
  • Các yếu tố khác như tốc độ tải trang, lượt click, thời gian xem website có ổn không?
  • Các trang social media của bạn có được cấu trúc tốt hay không?
  • Trang thông tin, thẻ mô tả, các đường link,… có được tối ưu hay không?

Nội dung (Content)

Nội dung (Content) có liên quan đến hai yếu tố chính trong Digital Audit, đó là quá trình và “tài sản”. Để đo lường hiệu quả nội dung trong Digital Audit, hãy đánh giá dựa trên các câu hỏi gợi ý sau:

  • Bạn có chiến lược nội dung rõ ràng hay không?
  • Việc sản xuất nội dung có được tuân theo một quy trình nào đó không?
  • Liệu có công cụ nào đo lường hiệu quả làm content marketing, hay chỉ ra những mặt cần khắc phục trong công việc này hay không?
  • “Khối tài sản” nội dung của bạn đồ sộ đến đâu? Nội dung của bạn đang được thể hiện dưới những dạng nào? (bài viết, video, ảnh, file âm thanh, ứng dụng,…)

>>> Xem thêm: Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Chuyển đổi (Conversion)

Tỉ lệ chuyển đổi (conversion) là yếu tố rõ ràng nhất đo đếm độ hiệu quả của lượng người ghé thăm trang của bạn. Hãy xét các câu hỏi gợi ý sau để tính toán hiệu quả chuyển đổi:

  • Các kênh digital marketing có đang được sắp xếp tối ưu theo mô hình phễu chuyển đổi hay không?
  • Bạn có cho hiển thị form điền thông tin nào trên website, trang Facebook, hay trang blog của bạn hay không? Tỉ lệ để lại thông tin trong form và tỉ lệ thoát form là bao nhiêu?
  • Bạn đã cài nút CTA trên website, trang Facebook, hay blog của bạn hay chưa?

Tích hợp (Integration)

Nếu như các yếu tố trên thiên về digital marketing, tích hợp (integration) chính là “sợi chỉ đỏ” kết nối các điểm chạm online và offline lại.

  • Độc giả có đường dẫn đến các kênh social media của thương hiệu từ website hay không? (và ngược lại)
  • Giữa các kênh social media có một sự kết nối nào hay không?
  • Các hoạt động offline có sự kết nối nào tới các kênh digital marketing hay không? (VD: print ads, show trình diễn,…)

Đo lường (Measurement)

Bước cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong Digital Audit đó là đo lường (measurement) dựa trên các số liệu đã tổng hợp được. Dưới đây là một vài câu hỏi gợi ý dành cho bạn:

  • Bạn đã xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến lược digital marketing của mình, như nhận diện thương hiệu, nâng tầm ảnh hưởng, tương tác, hay đưa ra hành động hay chưa?
  • Bạn sử dụng những chỉ số nào để theo dõi hiệu quả chiến lược?
  • Bạn có đang sử dụng công cụ báo cáo nào không? Tần suất đo lường và báo cáo cụ thể ra sao? Liệu bạn có thể đưa ra các hành động dựa trên báo cáo hay không?

Kết luận

Hy vọng với 6 yếu tố cơ bản này, bạn đã có định hướng rõ ràng trong việc đo đếm hiệu quả chiến lược digital marketing của mình, cũng như so sánh với các đối thủ khác. Từ bảng Digital Audit, bạn có thể đưa ra các quyết định cải thiện hoạt động digital marketing như tăng số lượng khách hàng/doanh thu, hay tối ưu chi phí chạy quảng cáo,…

Trang Tran – Marketing AI

Theo SocialMediaExplorer.com

Xem thêm: [Infographic] 10 cách đo lường hiệu quả nội dung thông dụng

 

Đánh giá post
Bài trước

Ma trận The Story Funnel: Bí quyết làm content đơn giản

Bài tiếp theo

Các bước chạy thử nghiệm Social Media dễ áp dụng

Tin liên quan

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 4, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 4, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 4, 2021
8 nền tảng hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi kỹ thuật số

8 nền tảng hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi kỹ thuật số

Th3 4, 2021
Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

Th3 2, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789