Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

6 thành phần cơ bản của Digital Audit

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong bài viết trước, bạn đã biết sơ qua về khái niệm Digital Audit cũng như tầm quan trọng của Digital Audit trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch marketing. Hãy tiếp tục cùng Marketing AI khai phá về Digital Audit thông qua 6 thành phần cơ bản của Digital Audit sau đây.

Mục Lục:

  • 1 6 thành phần cơ bản của Digital Audit
  • 2 Tiếp cận (Reach)
  • 3 Cấu trúc (Architecture)
  • 4 Nội dung (Content)
  • 5 Chuyển đổi (Conversion)
  • 6 Tích hợp (Integration)
  • 7 Đo lường (Measurement)
  • 8 Kết luận

6 thành phần cơ bản của Digital Audit

Digital Audit được cấu thành từ 6 thành phần cơ bản là Độ tiếp cận (Reach), Cấu trúc (Architecture), Nội dung (Content), Chuyển đổi (Conversion), Tích hợp (Integration), và Đo lường (Measurement). Dưới đây là bảng tóm tắt về 6 thành phần cơ bản này:

6 thành phần cơ bản trong digital audit

Giờ hãy cùng đi vào phân tích từng yếu tố cơ bản để xem liệu chúng có vai trò gì trong Digital Audit, và làm sao để ứng dụng từng yếu tố trong Digital Audit.

Tiếp cận (Reach)

Tiếp cận (Reach) là độ phủ thông qua tiếp cận tự nhiên và trả phí trên các kênh digital marketing

  • Sử dụng các công cụ đo lường dộ tiếp cận tự nhiên cho thương hiệu của bạn dựa trên các từ khóa về thương hiệu hay ngành nghề trên các máy tìm kiếm phổ biến như Google.
  • Trên kênh email marketing, bạn có thể phân tích hiệu quả tiếp cận dựa trên các tỉ lệ mở email, tỉ lệ click,…
  • Trên kênh social media: bạn có thể dựa trên các chỉ số như lượng like, lượng follower, lượt xem kênh, lượt xem nội dung (video, hình ảnh,…). Và đừng quên so sánh hiệu quả giữa các kênh social media với nhau thông qua các chỉ số như lượng like, bình luận, chia sẻ.
  • Trên kênh PPC, quảng cáo hiển thị, hay quảng cáo trên di động: bạn có thể đo lường hiệu quả dựa trên lượng impression và CTR.

Cấu trúc (Architecture)

Cấu trúc (Architecture) trong Digital Audit chính là cách sắp xếp giữa các kênh digital marketing, cũng như chức năng của từng kênh.

Để đánh giá hiệu quả Digital Audit thông qua cấu trúc, bạn có thể xét đến website của thương hiệu và tự đặt ra các câu hỏi như:

  • Các thành phần graphic trên website đang được sử dụng cho mục đích gì?
  • Thông tin có được trình bày rõ ràng và thu hút được sự chú ý hay không?
  • Các yếu tố khác như tốc độ tải trang, lượt click, thời gian xem website có ổn không?
  • Các trang social media của bạn có được cấu trúc tốt hay không?
  • Trang thông tin, thẻ mô tả, các đường link,… có được tối ưu hay không?

Nội dung (Content)

Nội dung (Content) có liên quan đến hai yếu tố chính trong Digital Audit, đó là quá trình và “tài sản”. Để đo lường hiệu quả nội dung trong Digital Audit, hãy đánh giá dựa trên các câu hỏi gợi ý sau:

  • Bạn có chiến lược nội dung rõ ràng hay không?
  • Việc sản xuất nội dung có được tuân theo một quy trình nào đó không?
  • Liệu có công cụ nào đo lường hiệu quả làm content marketing, hay chỉ ra những mặt cần khắc phục trong công việc này hay không?
  • “Khối tài sản” nội dung của bạn đồ sộ đến đâu? Nội dung của bạn đang được thể hiện dưới những dạng nào? (bài viết, video, ảnh, file âm thanh, ứng dụng,…)

Chuyển đổi (Conversion)

Tỉ lệ chuyển đổi (conversion) là yếu tố rõ ràng nhất đo đếm độ hiệu quả của lượng người ghé thăm trang của bạn. Hãy xét các câu hỏi gợi ý sau để tính toán hiệu quả chuyển đổi:

  • Các kênh digital marketing có đang được sắp xếp tối ưu theo mô hình phễu chuyển đổi hay không?
  • Bạn có cho hiển thị form điền thông tin nào trên website, trang Facebook, hay trang blog của bạn hay không? Tỉ lệ để lại thông tin trong form và tỉ lệ thoát form là bao nhiêu?
  • Bạn đã cài nút CTA trên website, trang Facebook, hay blog của bạn hay chưa?

Tích hợp (Integration)

Nếu như các yếu tố trên thiên về digital marketing, tích hợp (integration) chính là “sợi chỉ đỏ” kết nối các điểm chạm online và offline lại. 

  • Độc giả có đường dẫn đến các kênh social media của thương hiệu từ website hay không? (và ngược lại)
  • Giữa các kênh social media có một sự kết nối nào hay không?
  • Các hoạt động offline có sự kết nối nào tới các kênh digital marketing hay không? (VD: print ads, show trình diễn,…)

Đo lường (Measurement)

Bước cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong Digital Audit đó là đo lường (measurement) dựa trên các số liệu đã tổng hợp được. Dưới đây là một vài câu hỏi gợi ý dành cho bạn:

  • Bạn đã xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến lược digital marketing của mình, như nhận diện thương hiệu, nâng tầm ảnh hưởng, tương tác, hay đưa ra hành động hay chưa?
  • Bạn sử dụng những chỉ số nào để theo dõi hiệu quả chiến lược?
  • Bạn có đang sử dụng công cụ báo cáo nào không? Tần suất đo lường và báo cáo cụ thể ra sao? Liệu bạn có thể đưa ra các hành động dựa trên báo cáo hay không?

Kết luận

Hy vọng với 6 yếu tố cơ bản này, bạn đã có định hướng rõ ràng trong việc đo đếm hiệu quả chiến lược digital marketing của mình, cũng như so sánh với các đối thủ khác. Từ bảng Digital Audit, bạn có thể đưa ra các quyết định cải thiện hoạt động digital marketing như tăng số lượng khách hàng/doanh thu, hay tối ưu chi phí chạy quảng cáo,…

Trang Tran – Marketing AI

Theo SocialMediaExplorer.com

Xem thêm: [Infographic] 10 cách đo lường hiệu quả nội dung thông dụng

 

Đánh giá post
Tags: CMOContentcontent marketingdigitaldigital advertisingdigital auditDigital Marketingđo lường chiến dịch PRđo lường hiệu quả Contentđo lường quảng cáo hiệu quảHiệu quảquản lý
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Ma trận The Story Funnel: Bí quyết làm content đơn giản

Next Post

Các bước chạy thử nghiệm Social Media dễ áp dụng

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021

Live stream (phát trực tiếp) không còn xa lạ với người dùng internet hiện nay. Nhưng những số liệu thống...

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn "lật mặt nhanh như gió" đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Th12 29, 2020

Sau khi tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp SMBs nhằm chống lại những thay...

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020

Một trong những hướng đi tốt nhất giúp các doanh nghiệp eCommerce gia tăng độ nhận diện thương hiệu là...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789