6 thương hiệu ứng dụng thành công tính năng Instagram Live vào chiến lược marketing

14 Thg 09

83% người dùng Instagram cho biết họ tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên nền tảng hình ảnh lớn nhất thế giới này. Mới đây Instagram đã ra mắt tính năng Instagram Live, mở ra một sân chơi hoàn toàn mới về marketing. Vậy làm thế nào để các thương hiệu có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất và khai thác tối đa tính ứng dụng của công cụ mới này? 

Tính năng live là một phần của công cụ Instagram Story. Nó cho phép bạn phát trực tuyến video và tương tác với những người theo dõi trong thời gian thực. Khi người dùng phát trực tiếp, Instagram sẽ thông báo cho những người theo dõi của họ và đánh dấu ảnh hồ sơ nằm trong top đầu tiên của trong phần Story của followers.

Tính năng live trực tiếp là công cụ hiệu quả để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch marketing và tổ chức các sự kiện hấp dẫn lôi kéo người dùng tham gia. Theo một cuộc khảo sát do Vimeo Livestream và Tạp chí New York tổ chức, 82% cho biết họ thích xem các video trực tiếp hơn đọc các bài đăng trên mạng xã hội. Dưới đây là 6 thương hiệu đã sử dụng thành công tính năng Instagram Live.

Tổ chức phi lợi nhuận Global Citizen

Global Citizen là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh cải thiện và hỗ trợ việc chấm dứt cuộc sống của người dân nghèo cho tới năm 2030.

Đầu năm nay, thương hiệu này đã sử dụng Instagram Live để quảng bá chiến dịch #TogetherAtHome nhằm khuyến khích sự người dân nghiêm chỉnh chấp hành giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Để thu hút người xem, Global Citizen đã hợp tác với nhiều người nổi tiếng để tổ chức chuỗi buổi hòa nhạc tại nhà. Trên công cụ Instagram Live, tổ chức này đã kết hợp với H.E.R., một nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng.

Trong buổi livestream này, H.E.R. ủng hộ việc cách ly, biểu diễn một vài bài hát và trả lời bình luận trực tiếp để vực dậy tinh thần của người dân trong thời gian khó khăn. Đoạn live đã thu hút rất nhiều hiệu ứng với biểu tượng cảm xúc trái tim. Người xem đã để lại nhiều bình luận tích cực trên trang: "Bài hát này đã thực sự chạm đến trái tim", "Âm nhạc có tác dụng chữa lành mọi vết thương"...

Trong khoảng thời gian cách ly xã hội, chiến dịch #TogetherAtHome trở nên phổ biến và thành công vì mang mọi người lại gần nhau hơn.

Bài học marketing: Nghiên cứu những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh và tổ chức các sự kiện trên nền tảng Instagram Live. Bằng cách làm như vậy, doanh nghiệp có thể sẽ tiếp cận những khán giả mới sẵn sàng tìm hiểu về thương hiệu của bạn hơn. Ngoài ra, tính năng này cũng cho phép tương tác với người xem theo thời gian thực trong phần nhận xét, dễ dàng chia sẻ thông điệp.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc gắn cuộc sống với các sự kiện hiện tại sẽ phù hợp với khán giả trong nước hay toàn cầu hơn. Một buổi live thành công sẽ góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) lên rất nhiều lần.

Studio thể dục Barry’s Bootcamp

Barry’s Bootcamp là một studio thể dục cung cấp các lớp học với các bài tập luyện cho người dùng trên thế giới. Công ty này mới đây đã sử dụng Instagram Live, tận dụng lợi thế sẵn có của họ bằng cách chia sẻ các buổi tập luyện nâng cao tại nhà.

Tính năng live dường như hoạt động tốt và hấp dẫn người xem hơn là một đoạn clip được ghi lại trước. Trong khi live, người dùng có thể xem bao nhiêu người đang theo dõi cùng họ và phản ứng của họ với lớp học. Những người hướng dẫn cũng đưa ra những lời động viên khích lệ để tiếp thêm năng lượng.

Đối với Barry’s Bootcamp, các lớp học thể dục được live như vậy phù hợp với thương hiệu và sứ mệnh công ty của họ đưa ra từ, đồng thời cung cấp nội dung có giá trị cho những người đam mê thể dục. Điều này giúp tăng giá trị thương hiệu, thu hút khách hàng chuyển đổi trong tương lai.

Bài học marketing: Instagram Live cũng có thể được sử dụng để tổ chức các hội thảo trực tiếp từ doanh nghiệp. Tính năng này giúp người dùng dễ theo dõi và dễ tạo ra một cộng đồng "ảo", những người có cùng sở thích, đam mê. Ví dụ một công ty chăm sóc sức khỏe có thể tổ chức các buổi thiền trực tiếp để kéo người dùng trong nhóm này liên kết lại với nhau. Bất kỳ hoạt động nào cũng được thực hiện miễn là nó hỗ trợ tầm nhìn kinh doanh.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chipotle

Chipotle là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phục vụ đồ ăn Mexico và công ty này đã sử dụng Instagram Live để chia sẻ các công thức nấu ăn ngon của họ. Trong ví dụ dưới đây, bếp trưởng của Chipotle chia sẻ cách làm món margaritas kỷ niệm ngày lễ độc lập Mexico- Cinco de Mayo.

Trong buổi live này, Chef Chad đưa người xem đi từng bước qua quá trình làm margarita của anh ấy và giải thích quá trình suy nghĩ của anh ấy đằng sau mỗi bước. Đây là hướng dẫn khá chi tiết mà người xem có thể tin tưởng và học hỏi vì nó đến từ một đầu bếp hàng đầu tại nhà hàng, đặc biệt nếu họ đã là một fan hâm mộ của Chipotle.

Bằng cách kết hợp với ngày lễ kỷ niệm Cinco de Mayo, Chipotle đã tận dụng kỳ nghỉ này và xem nó là một cơ hội tuyệt vời để cung cấp nội dung thông tin và giải trí cho khách hàng.

Bài học marketing: Instagram Live có thể là một nơi tuyệt vời để giáo dục khán giả, vừa tiếp nhận phản hồi và trả lời họ ngay lập tức trong thời gian live.

Từ ví dụ về Chipotle ở trên, bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về cách tận dụng các sự kiện và ngày lễ nổi tiếng (ví dụ: sự kiện văn hóa, thể thao và mùa giải thưởng) có thể có lợi trong các chiến dịch marketing.

Tạp chí về nấu ăn Bon Appetit

Nói về ngành thực phẩm, Bon Appetit là một tạp chí về nấu ăn và công thức nấu ăn. Gần đây, Bon Appetit đã sử dụng Instagram Live như một cơ hội để tổ chức một bữa tiệc tối ảo với nhiều khách mời là người nổi tiếng. Mỗi cặp khách mời cũng được đặt tên một cách sáng tạo theo các món của bữa ăn, từ món khai vị đến món chính.

Trong suốt buổi live, các đầu bếp và khách mời đã thực hiện những cuộc trò chuyện thoải mái về cuộc sống của chính họ. Bon Appetit đã tạo ra một bầu không khí thoải mái, hấp dẫn. Đối với những người đang xem, đây có thể là một trải nghiệm sống động để cảm thấy như thể họ đang trò chuyện với chính bạn bè của họ trong bữa tối.

Bài học marketing: Instagram Live không cần phải trang trọng hay màu mè. Hãy cứ chân thật và là chính mình. Một bữa tiệc tối như Bon Appetit làm vừa vui nhộn, sáng tạo lại có thể kết hợp quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả.

Hơn nữa, việc tạo một chuỗi các buổi live trực tuyến sẽ khuyến khích mọi người theo dõi tài khoản của bạn và luôn theo dõi nội dung mới. Ngoài ra, đừng bỏ qua tính năng Instagram’s guest để thêm người khác vào buổi live.

>> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Bán vật dụng thú cưng Chewy

Nếu bạn thích một chương trình có cấu trúc với chủ đề rõ ràng, thì Chewy là một ví dụ. Đây là nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các thiết bị vật dụng cần thiết cho thú cưng. Nhắm đến chủ sở hữu vật nuôi, Chewy cung cấp nội dung giáo dục về cách chăm sóc nhiều loại vật nuôi.

Trong buổi live, Chewy đưa ra các phiên hỏi - đáp nhằm cung cấp thông tin chi tiết có giá trị từ các chuyên gia cho chủ sở hữu vật nuôi. Người dùng có thể nhập câu hỏi trong phần bình luận để các chuyên gia tư vấn ngay lập tức. Những video cũng cấp thông tin này giúp Chewy biết tới không chỉ là nơi để mua sắm mà còn là một nguồn tài nguyên cung cấp các giá trị hữu ích cho bất cứ khách hàng nào quan tâm tới thú cưng của họ.

Bài học marketing: Doanh nghiệp có thể sử dụng Instagram Live để thực hiện hỏi - đáp hoặc phỏng vấn, cung cấp các mẹo và lời khuyên sâu sắc cho khách hàng. Nội dung giáo dục này sẽ được người dùng đánh giá cao và giúp tăng lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, nghe cuộc trò chuyện giữa nhiều người và xem trực tiếp tương tác sẽ thú vị hơn rất nhiều so với những chương trình chỉ phát một người.

Mỹ phẩm Origins 

Origins là một công ty mỹ phẩm tạo ra các sản phẩm từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Origins gắn Instagram Live với thương hiệu của họ bằng cách trưng bày các sản phẩm và tổ chức các cuộc trò chuyện về chăm sóc da.

Trong buổi live, đại diện của Origins giới thiệu một trong những sản phẩm mới tới khách hàng của họ. Cách làm này giúp người xem quan sát được kỹ hơn vì các sản phẩm bán online thường chỉ hiển thị bao bì của sản phẩm.

Hai người dẫn chương trình cũng chia sẻ những điều họ thích về sản phẩm và cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của họ. Bằng việc chia sẻ câu chuyện của chính họ, Origins khuyến khích người xem cân nhắc cách có thể kết hợp sản phẩm vào quy trình phù hợp với chính bản thân họ. Điều này thúc đẩy họ mua hàng và chốt đơn nhanh hơn.

Bài học marketing: Tính năng live là nơi hoàn hảo để phô bày sản phẩm, giải đáp mọi thắc mắc hay những do dự liên quan đến việc mua hàng. Ngoài ra các chuyên gia cũng sẽ trả lời thông tin về sản phẩm, đánh giá sản phẩm, thảo luận với khách hàng cách sử dụng và họ được những lợi ích gì khi dùng nó.

Bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, tất cả ví dụ về Instagram Live thành công vì đều có một chủ đề chung - chúng cung cấp nội dung có giá trị cho người xem mang tính giải trí hoặc giáo dục.

Hải Yến - MarketingAI

Theo bloghubspot

>> Có thể bạn chưa biết: Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.