Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

6 Tips để thương hiệu có một câu chuyện hoàn hảo

Bởi Tô Linh
Th9 21, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy có cảm tình và có xu hướng mua các sản phẩm ẩn chứa những nội dung hấp dẫn. Đây là một nguyên nhân vì sao hiện nay các thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content marketing.

Những marketers thành công nhất – trong quá khứ cũng như hiện tại – đều là những nghệ thuật gia trong việc kể chuyện.

Với nền tảng công nghệ hiện nay, một câu chuyện có thể chạm đến trái tim khách hàng nhất định sẽ mang đến thành công rực rỡ cho thương hiệu. Những câu chuyện thương hiệu không chỉ đơn thuần là những bài lấp chỗ trống trên một website hay một cuốn brochure, chúng là những câu chuyện thực tế được nhào nặn một cách cẩn thận để tiếp cận người nghe ở một mức độ cảm xúc cao. Những câu chuyện nên bao hàm sự kiện thực tế, cảm xúc và sự diễn giải một ý tưởng mà người nghe tin cậy.

Luôn có nhiều hơn một lý do để chúng tôi lắng nghe câu chuyện của bạn.

Các thương hiệu như Red Bull, Coca-Cola, Colgate, Kraft, và General Electric đã kể rất tốt câu chuyện của mình; có thể coi đây là những giám đốc Hollyhood hạng A kiểu mới, họ có thể đan cài phong cách sống và văn hóa vào những câu chuyện hấp dẫn.

Ngày 14/10/2012, Red Bull tiến hành content marketing khi Felix Baumgartner thực hiện cú nhảy từ đỉnh dòng thác cao 39km. Điều này khiến cho 8 triệu người theo dõi chương trình trực tiếp này trên Youtube. Nỗ lực của Red Bull rõ ràng là một chiến lược content marketing nhằm khiến mọi người chú ý đến câu chuyện và thương hiệu Red Bull. Tất cả các tấm panel marketing ở mọi hội thảo marketing đều nói đến nỗ lực quảng bá của Red Bull. Chẳng có gì ngạc nhiên rằng họ chính là Ông Hoàng Content Marketing của năm 2012.

Công ty Coca-Cola sau đó đã đưa ra một kết hoạch vào tháng 11/2012 để tiếp bước Red Bull trong việc chuyển hướng sang content marketing. Họ đã chỉnh sửa lại website và đăng những nội dung liên quan đến văn hóa hằng ngày, thu hút 1,1 triệu lượt ghé thăm website của họ mỗi tháng. Cả Red Bull và Coca-Cola đều tận dụng những câu chuyện để nâng cao tên tuổi thương hiệu, danh tiếng của họ và thu hút thêm khán giả. Những câu chuyện đó đã tạo ra sự trung thành vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu.

Diễn viên và nhà sản xuất đã từng giành giải Oscar Kevin Spacey đã nói chuyện với 2.600 nhà bán hàng và tuyên bố rằng: “Content marketing hiệu quả không chỉ là một phát súng tào lao – nó luôn nói về một câu chuyện nào đó.” Vậy ta nên kể những câu chuyện như thế nào?

Sau đây là một vài chỉ dẫn dành cho bạn:

Mục Lục:

  • 1 1. Khán giả
  • 2 2. Liên kết cảm xúc
  • 3 3. Tính xác thực
  • 4 4. Tính khoa học
  • 5 5. Khuyến khích giao lưu
  • 6 6. Kể một câu chuyện ý nghĩa hơn

1. Khán giả

Trước hết và quan trọng hơn cả, hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn. Họ sử dụng các phương tiện truyền thông như thế nào? Họ thường xúc động trong những tình huống nào? Liệu câu chuyện có khiến họ thích thú hay không? Hãy liên hệ với phong cách sống của khách hàng thông qua văn hóa. Tóm lại, thương hiệu của bạn phải tạo ra những giải pháp hoặc đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng.

2. Liên kết cảm xúc

Sephora đã biến hóa từ một nhà bán lẻ mỹ phẩm đơn thuần thành một thành phần quan trọng hơn rất nhiều trong con mắt của những khách hàng trọng tâm của nó bằng cách tạo ra mối liên kết cảm xúc hoàn hảo. Website của Sephora đã trở thành thế giới làm đẹp của những phụ nữ 25-34 tuổi, nơi các khách hàng đưa ra lời khuyên và hỗ trợ lẫn nhau trong mục “Beauty Talk” trên website của họ. Hơn thế nữa, bộ công cụ kỹ thuật số của Sephora gồm có Instagram, Pinterest và ứng dụng iPad riêng. Sephora không chỉ là một tên tuổi khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp, mà nó là một thương hiệu nắm giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống của khách hàng ở một mức độ tình cảm nhất định. Con người không mua hàng bằng lý trí, họ mua hàng bằng cảm xúc.

3. Tính xác thực

Tính xác thực đòi hòi rằng bạn cần hiểu thương hiệu của mình đại diện cho điều gì. Đâu là giá trị thương hiệu của bạn? Khi xây dựng câu chuyện của mình, hãy trung thực với thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ biết nếu bạn không thành thật, nhất là khi mọi thứ đều được công khai trên mạng như hiện nay và ai ai cũng có thể tiếp cận với chúng. Nếu bạn xác định được các giá trị thương hiệu của mình, thì câu chuyện của bạn sẽ chân thực và bạn có thể truyền tải những giá trị đó đến khách hàng của mình.

Xem thêm bài viết về thương hiệu:

  • Cập nhật 8 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân 2017
  • Sức mạnh làm nên thương hiệu nằm ở lòng tin của khách hàng

 

4. Tính khoa học

Tính khoa học ở đây bao gồm bố cục khoa học, nội dung chọn lọc, nhấn mạnh điểm đặc sắc

Khi bắt đầu kể câu chuyện của mình, doanh nghiệp cần chú ý các tình tiết nên được sắp xếp bằng một bố cục khoa học, chặt chẽ; các yếu tố cần phân biệt rõ ràng hợp lý về mặt thời gian. Nội dung cần thể hiện tính nhất quán, sáng tạo, ăn nhập giữa các thời gian, địa điểm, hoạt động xẩy ra. Chú ý sắp xếp các hoạt động theo thứ tự, truyền thống/ thành tích xưa/nay, các hoạt động sắp/dự kiến sẽ diễn ra,.. Đặc biệt, tất cả những điểm này cần được chuẩn hóa trên mọi tài liệu marketing, tài liệu bán hàng, bộ nhận diện thương hiệu, tài liệu truyền thông,… Tất cả đều nên được đi kèm hình ảnh được thiết kế một cách chuyên nghiệp, thể hiện rõ đẳng cấp của doanh nghiệp bạn.

5. Khuyến khích giao lưu

Hãy thúc đẩy giao lưu với các khán giả của bạn. Đặt câu hỏi và kể những câu chuyện hấp dẫn. Chiến dịch marketing của công ty Ben and Jerry đã mời các khán giả chia sẻ khoảnh khắc “phấn khích” nhất của họ và sử dụng hashtag #CaptureEuphoria trên Instagram. Điều này đã tạo ra một cộng đồng những người yêu thích kem và một thương hiệu, nơi mọi người có thể cảm thấy tiếng nói của họ là một phần câu chuyện.

6. Kể một câu chuyện ý nghĩa hơn

Hãy vượt khỏi cái tên thương hiệu. Những chủ đề như “Find Greatness” của Nike hay “Impossible is nothing” của Adidas không chỉ nói về những đôi giày chạy, những đôi giày đế đinh hay quần áo thể thao. Cả hai chủ đề này đều vượt khỏi thương hiệu; chúng nói về những con người nhiệt huyết và tận tụy cống hiến, về sự cộng hưởng cảm xúc. Hãy táo bạo. Hãy kể một câu chuyện ý nghĩa hơn.

Và cuối cùng là đừng quên làm nổi bật lợi ích của những sản phẩm/dịch vụ của bạn đối với người xem.

Từ lâu lắm rồi các thương hiệu đã bắt đầu kết nối với khán giả của họ ở một mức độ cảm xúc cao hơn bằng cách kể những câu chuyện thương hiệu. Vậy, câu chuyện (thương hiệu) của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Admicro ở phần bình luận bên dưới nhé!

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Brandbrand identitybrandingbranding strategiesBrandscâu chuyện thương hiệuchiến lược thương hiệuquảng cáo brandingstorytellingthương hiệu
Bài trước

8 Sự thật quảng cáo bất động sản trên Google không phải ai cũng biết

Bài tiếp theo

Marketing mạng xã hội có gì mới trong năm 2018?

Tin liên quan

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 16, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789