Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

6 Bước Xây Dựng Một Kế Hoạch PR Hiệu Quả

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo các chuyên gia trong ngành Marketing, một chiến dịch PR được chuẩn bị tốt sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với một quảng cáo. Và 6  bước sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sáng tạo và phát triển giá trị cốt lõi của một  kế hoạch PR.

Xây dựng 1 kế hoạch Pr hiệu quả

Xem thêm: 

PR là gì ? – Đâu là cách PR hiệu quả đúng cách

Mục Lục:

  • 1 Các bước lập kế hoạch PR
    • 1.1 Bước 1: Xác định rõ mục đích của bạn để đạt được mục tiêu này
    • 1.2 Bước 2: Xác định và viết ra mục tiêu trong mỗi kế hoạch PR của bạn
    • 1.3 Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu
    • 1.4 Bước 4: Xây dựng quy trình cụ thể cho mỗi kế hoạch PR
    • 1.5 Bước 5: Bạn sẽ sử dụng phương pháp gì để truyền tải thông điệp của bạn đến với công chúng?
    • 1.6 Bước 6: Quan tâm đến kết quả của một kế hoạch PR
  • 2 Đo lường mức độ thành công của kế hoạch PR
  • 3 Kết luận

Các bước lập kế hoạch PR

Bước 1: Xác định rõ mục đích của bạn để đạt được mục tiêu này

Điều quan trọng là mục đích của bạn cần cụ thể,  đo lường được, kết quả được định hướngtrong khoảng thời gian xác định. Những mục đích này cũng phải liên quan đến những mục tiêu về kinh doanh, marekting và tổng doanh thu của bạn.

Bước 2: Xác định và viết ra mục tiêu trong mỗi kế hoạch PR của bạn

Làm thế nào để xây dựng một mẫu kế hoạch PR thành công? Kế hoạch PR mẫu ấy được xây dựng có phải để?

  • Xây dựng uy tín cho bạn trước đồng nghiệp, báo chí, hoặc những khách hàng tiềm năng?
  • Tạo sự thiện chí với khách hàng, nhà cung cấp và cộng đồng?
  • Xây dựng và củng cố thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp của công ty?
  • Tạo ra nhận biết tốt về công ty hay dịch vụ của bạn?
  • Hỗ trợ trong việc giới thiệu một dịch vụ hay sản phẩm mới được tung ra thị trường?
  • Giảm thiểu những tác động tiêu cực của dư luận và/hoặc khủng hoảng của công ty?

Để có một bản kế hoạch PR hiệu quả, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được mục tiêu của mình. Một mục tiêu rõ ràng sẽ đặt nền móng cho vững chắc cho phần còn lại của kế hoạch.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng khách hàng nào bạn đang muốn hướng đến trong chiến dịch này? Họ muốn nghe gì? Điều gì kích thích họ thay đổi nhận thức và hành động? Thông điệp chính của bạn là gì?

Hãy mô tả chân dung nhóm công chúng mục tiêu của bạn chi tiết và rõ ràng để đảm bảo truyền thông “đúng người, đúng nơi, đúng lúc và đúng thời điểm”.

Bước 4: Xây dựng quy trình cụ thể cho mỗi kế hoạch PR

Tạo nên sức mạnh tổng hợp từ chiến dịch PR với những kế hoạch marketing và bán hàng khác. 

Điều này có nghĩa bạn phải có một quy trình làm việc cụ thể trong nội bộ team bạn và quy chuẩn để làm việc với các phòng ban khác để đảm bảo công việc được phối hợp, tiến hành kịp thời, tranh những bất đồng không đáng có.

Bước 5: Bạn sẽ sử dụng phương pháp gì để truyền tải thông điệp của bạn đến với công chúng?

Ví dụ như:

  • Thông cáo báo chí
  • Bài viết trên báo
  • Câu chuyện về những khách hàng thành công
  • Thư cho biên tập
  • Họp báo, phỏng vấn, hoặc Media Tours
  • Radio, TV hay Nhấn Phỏng vấn
  • Hội thảo hay họp báo
  • Tài trợ cho sự kiện

Chọn ba phương pháp từ danh sách trên, bắt đầu nghiên cứu và phát triển các phương án tiếp cận tiếp theo của bạn. Cũng có thể nhiều hơn nếu doanh nghiệp của bạn đủ nguồn lực về nhân sự và tài chính. 

Bước 6: Quan tâm đến kết quả của một kế hoạch PR

Sau mỗi chiến dịch PR, bạn hãy ngồi lại và xem xét kết quả của chúng. Bạn đã đạt được những mục đích và mục tiêu gì qua chiến dịch này? Bạn nên sửa đổi những gì so với kế hoạch ban đầu? Nếu có, sửa thế nào và tại sao phải sửa?

Đo lường mức độ thành công của kế hoạch PR

Các bước trên đã giúp bạn bạn tạo ra một kế hoạch PR, nhưng làm thế nào để bạn biết kế hoạch này có thành công hay không? Điều bạn cần nhất chính là phải xác định rõ những kết quả bạn mong muốn đạt được ngay từ đầu.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, dù là kế hoạch PR cho sản phẩm mới, cho mộ sự kiện hay chiến lược tái định vị thương hiệu, bạn đều phải rõ ràng về mục tiêu và mục đích của mình. Hãy sử dụng phương pháp SMART khi mục tiêu của bạn là:

  • Thật cụ thể. Bạn muốn xảy ra những gì? Mục đích cuối cùng và/hoặc kết quả bạn mong muốn là gì?
  • Có đo lường được hay không? Mục tiêu và mục đích của bạn phải đo lường được. Vậy làm thế nào để đo được sự thành công của mộtchiến dịch?
  • Có thể đạt được hay không? Làm thế nào để thực hiện chiến dịch trong giới hạn ngân sách đã có sẵn?
  • Mục tiêu, mục đích của bạn có thực tế? Nếu muốn bán 1.000 đơn vị sản phẩm, bạn sẽ phải tiếp cận với nhiều hơn một nghìn người. Hãy chắc chắn rằng các mục tiêu và mục đích của bạn đã sát với thực tế.
  • Khoảng thời gian phù hợp để thực hiện được hết mọi mục tiêu và mục đích của bạn là bao nhiêu? Vì bạn cũng cần có thời gian để đo lường những nỗ lực của chính mình.

Kết luận

Những kế hoạch PR và truyền thông là một cách tuyệt vời để tiếp cận với thị trường mục tiêu của bạn, tuy nhiên nếu muốn thành công, bạn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và thực hiện chiến dịch của bạn thật hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: AdmicroBrandKhách hàng mục tiêuPR
Bài trước

Top 10 Nhầm Lẫn Phổ Biến Nhất Trong PR 2017

Bài tiếp theo

Balloon Ad là gì? Quảng cáo banner được nhãn hàng lớn ưa chuộng

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789