Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

6 Bước Xây Dựng Một Kế Hoạch PR Hiệu Quả

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo các chuyên gia trong ngành Marketing, một chiến dịch PR được chuẩn bị tốt sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với một quảng cáo. Và 6  bước sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sáng tạo và phát triển giá trị cốt lõi của một  kế hoạch PR.

Xây dựng 1 kế hoạch Pr hiệu quả

Xem thêm: 

PR là gì ? – Đâu là cách PR hiệu quả đúng cách

Mục Lục:

  • 1 Các bước lập kế hoạch PR
    • 1.1 Bước 1: Xác định rõ mục đích của bạn để đạt được mục tiêu này
    • 1.2 Bước 2: Xác định và viết ra mục tiêu trong mỗi kế hoạch PR của bạn
    • 1.3 Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu
    • 1.4 Bước 4: Xây dựng quy trình cụ thể cho mỗi kế hoạch PR
    • 1.5 Bước 5: Bạn sẽ sử dụng phương pháp gì để truyền tải thông điệp của bạn đến với công chúng?
    • 1.6 Bước 6: Quan tâm đến kết quả của một kế hoạch PR
  • 2 Đo lường mức độ thành công của kế hoạch PR
  • 3 Kết luận

Các bước lập kế hoạch PR

Bước 1: Xác định rõ mục đích của bạn để đạt được mục tiêu này

Điều quan trọng là mục đích của bạn cần cụ thể,  đo lường được, kết quả được định hướngtrong khoảng thời gian xác định. Những mục đích này cũng phải liên quan đến những mục tiêu về kinh doanh, marekting và tổng doanh thu của bạn.

Bước 2: Xác định và viết ra mục tiêu trong mỗi kế hoạch PR của bạn

Làm thế nào để xây dựng một mẫu kế hoạch PR thành công? Kế hoạch PR mẫu ấy được xây dựng có phải để?

  • Xây dựng uy tín cho bạn trước đồng nghiệp, báo chí, hoặc những khách hàng tiềm năng?
  • Tạo sự thiện chí với khách hàng, nhà cung cấp và cộng đồng?
  • Xây dựng và củng cố thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp của công ty?
  • Tạo ra nhận biết tốt về công ty hay dịch vụ của bạn?
  • Hỗ trợ trong việc giới thiệu một dịch vụ hay sản phẩm mới được tung ra thị trường?
  • Giảm thiểu những tác động tiêu cực của dư luận và/hoặc khủng hoảng của công ty?

Để có một bản kế hoạch PR hiệu quả, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được mục tiêu của mình. Một mục tiêu rõ ràng sẽ đặt nền móng cho vững chắc cho phần còn lại của kế hoạch.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng khách hàng nào bạn đang muốn hướng đến trong chiến dịch này? Họ muốn nghe gì? Điều gì kích thích họ thay đổi nhận thức và hành động? Thông điệp chính của bạn là gì?

Hãy mô tả chân dung nhóm công chúng mục tiêu của bạn chi tiết và rõ ràng để đảm bảo truyền thông “đúng người, đúng nơi, đúng lúc và đúng thời điểm”.

Bước 4: Xây dựng quy trình cụ thể cho mỗi kế hoạch PR

Tạo nên sức mạnh tổng hợp từ chiến dịch PR với những kế hoạch marketing và bán hàng khác. 

Điều này có nghĩa bạn phải có một quy trình làm việc cụ thể trong nội bộ team bạn và quy chuẩn để làm việc với các phòng ban khác để đảm bảo công việc được phối hợp, tiến hành kịp thời, tranh những bất đồng không đáng có.

Bước 5: Bạn sẽ sử dụng phương pháp gì để truyền tải thông điệp của bạn đến với công chúng?

Ví dụ như:

  • Thông cáo báo chí
  • Bài viết trên báo
  • Câu chuyện về những khách hàng thành công
  • Thư cho biên tập
  • Họp báo, phỏng vấn, hoặc Media Tours
  • Radio, TV hay Nhấn Phỏng vấn
  • Hội thảo hay họp báo
  • Tài trợ cho sự kiện

Chọn ba phương pháp từ danh sách trên, bắt đầu nghiên cứu và phát triển các phương án tiếp cận tiếp theo của bạn. Cũng có thể nhiều hơn nếu doanh nghiệp của bạn đủ nguồn lực về nhân sự và tài chính. 

Bước 6: Quan tâm đến kết quả của một kế hoạch PR

Sau mỗi chiến dịch PR, bạn hãy ngồi lại và xem xét kết quả của chúng. Bạn đã đạt được những mục đích và mục tiêu gì qua chiến dịch này? Bạn nên sửa đổi những gì so với kế hoạch ban đầu? Nếu có, sửa thế nào và tại sao phải sửa?

Đo lường mức độ thành công của kế hoạch PR

Các bước trên đã giúp bạn bạn tạo ra một kế hoạch PR, nhưng làm thế nào để bạn biết kế hoạch này có thành công hay không? Điều bạn cần nhất chính là phải xác định rõ những kết quả bạn mong muốn đạt được ngay từ đầu.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, dù là kế hoạch PR cho sản phẩm mới, cho mộ sự kiện hay chiến lược tái định vị thương hiệu, bạn đều phải rõ ràng về mục tiêu và mục đích của mình. Hãy sử dụng phương pháp SMART khi mục tiêu của bạn là:

  • Thật cụ thể. Bạn muốn xảy ra những gì? Mục đích cuối cùng và/hoặc kết quả bạn mong muốn là gì?
  • Có đo lường được hay không? Mục tiêu và mục đích của bạn phải đo lường được. Vậy làm thế nào để đo được sự thành công của mộtchiến dịch?
  • Có thể đạt được hay không? Làm thế nào để thực hiện chiến dịch trong giới hạn ngân sách đã có sẵn?
  • Mục tiêu, mục đích của bạn có thực tế? Nếu muốn bán 1.000 đơn vị sản phẩm, bạn sẽ phải tiếp cận với nhiều hơn một nghìn người. Hãy chắc chắn rằng các mục tiêu và mục đích của bạn đã sát với thực tế.
  • Khoảng thời gian phù hợp để thực hiện được hết mọi mục tiêu và mục đích của bạn là bao nhiêu? Vì bạn cũng cần có thời gian để đo lường những nỗ lực của chính mình.

Kết luận

Những kế hoạch PR và truyền thông là một cách tuyệt vời để tiếp cận với thị trường mục tiêu của bạn, tuy nhiên nếu muốn thành công, bạn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và thực hiện chiến dịch của bạn thật hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: AdmicroBrandKhách hàng mục tiêuPR
Share3TweetShareSendShare
Previous Post

Top 10 Nhầm Lẫn Phổ Biến Nhất Trong PR 2017

Next Post

Balloon Ad là gì? Quảng cáo banner được nhãn hàng lớn ưa chuộng

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

The New Normal 2021: 5 điều marketer cần biết về thị trường mobile

The New Normal 2021: 5 điều marketer cần biết về thị trường mobile

Th12 17, 2020

Năm 2020 trở thành năm bản lề khi định hình và định nghĩa lại cách chúng ta hoạt động hàng...

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2021

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2021

Th12 17, 2020

Một năm 2020 với nhiều biến cố bất ngờ đang dần kết thúc. Mọi thứ đã thay đổi và tất...

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Th12 17, 2020

Đại dịch năm 2019 đã gây ra nhiều khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp tới mọi ngành khác nhau,...

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

Th12 30, 2020

Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet ngày nay, hầu hết mọi hoạt động Marketing đều đã và...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789