Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Khánh Khiêm - MarketingAI by Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc lựa chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường cũng như cơ sở khách hàng hoàn toàn mới cho doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh sự phát triển tiếp nối của những xu hướng trước đó như IPO, du lịch vũ trụ hay thương mại điện tử, 2019 cũng sẽ ghi nhận sự thay da đổi thịt của ngành bảo hiểm và sự xuất hiện của điện toán ranh giới. Cùng MarketingAI tìm hiểu 6 xu hướng khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019. 

Mục Lục:

  • 1 6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
    • 1.1 Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán
    • 1.2 Vũ trụ sẽ là địa điểm du lịch tiếp theo
    • 1.3 Ngành bảo hiểm bước chân vào kỷ nguyên số
    • 1.4 Các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu lên ngôi
    • 1.5 Thương mại điện tử tiếp tục mở rộng
    • 1.6 Thời đại của điện toán ranh giới đang tới

6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán

2018 là đã chứng kiến nhiều công ty công nghệ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ với mức vốn hóa lên tới 100 tỉ đô la Mỹ như Uber, Airbnb hay Pinterest bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán.

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp nhận nhiều sự lựa chọn hơn đến từ các doanh nghiệp nặng ký của Trung Quốc. Những cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến như tập đoàn tài chính Ant Financial Group của Alibaba, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến Didi Chuxing hay công ty môi giới chứng khoán trực tuyến Futu.

Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán (Ảnh: Micheal Driver)

Tuy vậy tình hình kinh tế không mấy sáng sủa có thể trở thành gánh nặng kiềm hãm giá trị vốn hóa công ty, vì vậy nhiều kỳ lân có thể sẽ chọn trì hoãn IPO để bảo toàn giá trị của mình.

Vũ trụ sẽ là địa điểm du lịch tiếp theo

Hãy quên đi những thành phố du lịch hấp dẫn nhất trái đất như Băng Cốc hay Hồng Kông, bởi với 200.000 tới 300.000 đô la Mỹ, bạn đã có thể bay vào không gian. Nhiều công ty, chẳng hạn như Space X hay Boeing, đều đang ráo riết chuẩn bị các chuyến bay thử nghiệm nhằm bỏ xa đối thủ trên đường đua du lịch vũ trụ.

Việc các hãng tư nhân đặt chân vào vũ trụ đã làm thay đổi hoàn toàn bản chất ngành công nghiệp trước giờ được độc chiếm bởi nhà nước. Cánh cửa ra vũ trụ giờ đây rộng mở với các tay chơi tư nhân và các công ty đầu tư mạo hiểm, khiến cuộc chơi trở nên khốc liệt hơn. Rất có thể các tổ chức hàng không vũ trụ như NASA cũng sẽ bắt tay vào việc tổ chức các chuyến bay vào không gian dành cho các cá nhân để gây quỹ thực hiện các nghiên cứu khoa học.

Nhiều công ty đang ráo riết chuẩn bị các chuyến bay thử nghiệm nhằm bỏ xa đối thủ trên đường đua du lịch vũ trụ (Ảnh: Himanshu Arya)

Ngành bảo hiểm bước chân vào kỷ nguyên số

2019 sẽ là một năm đáng ghi nhớ của ngành bảo hiểm. Thị trường của các công ty bảo hiểm sẽ mở rộng sang các thành phố thông minh, phương tiện giao thông tự lái và những nơi sinh hoạt chung. Các sản phẩm cũng ngày một đa dạng hơn: bảo hiểm cho các không gian làm việc chung, cho cá nhân làm việc tại nhà và rủi ro an ninh mạng. Chưa kể sự xuất hiện và phát triển của các công nghệ mới như blockchain, thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) cùng trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ mang đến cho ngành bảo hiểm nhiều cơ hội mới. Ngoài ra đà đẩy của ngành bảo hiểm còn đến từ việc tự động hóa, chuyển hóa hệ thống lõi cùng sự dịch chuyển trong văn hóa và nhân sự của các doanh nghiệp.

Chưa hết, một khi hoạt động kinh doanh của con người trong công ty bảo hiểm được thay thế nhiều hơn bởi máy móc và các công ty này liên kết chặt chẽ với công ty quản lý dữ liệu, các công ty bảo hiểm sẽ thích ứng nhanh chóng hơn với nhu cầu của thế hệ khách hàng tiếp theo.

Các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu lên ngôi

Năm 2019 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) tận dụng dữ liệu tại những khối ngành mới, chẳng hạn như sản xuất xe hơi, chăm sóc sức khỏe, Internet vạn vật (IoT) và hàng không vũ trụ. Đầu tư vào các sáng kiến khai thác và sử dụng thông tin cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Đế có thể tận dụng thông tin và biến chúng thành lợi nhuận, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần phải phát triển các tính năng của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đưa ra được các mô hình kinh doanh và định giá mang tính đổi mới.

Về phía khách hàng doanh nghiệp, nhờ tận dụng các sản phẩm và dịch vụ thông tin, họ sẽ tiết kiệm được chi phí thu thập và lưu trữ thông tin, từ đó sử dụng thông tin một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.

Năm 2019 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu tại những khối ngành mới (Ảnh: Thirst)

Thương mại điện tử tiếp tục mở rộng

Thương mại điện tử tương lai sẽ tập trung vào dịch vụ. Ba xu hướng sau sẽ giúp các thị trường trao đổi mua bán trên mạng Internet tiếp tục phát triển:

  • Thứ nhất là sự tồn tại của năm tỉ thiết bị di động được kết nối Internet cùng 230 tỉ lượt tải ứng dụng dự kiến sẽ xảy ra trong năm 2019. Điều này sẽ tạo mảnh đất màu mỡ cho các mô hình thị trường dành riêng cho các thiết bị di động phát triển. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ trở thành những quốc gia tiên phong bởi đây là hai nước có số người sử dụng thiết bị di động đông đảo nhất.
  • Thứ hai, các công nghệ tân tiến như blockchain sẽ biến đổi hệ thống thanh toán trực tuyến, giúp chúng trở nên đáng tin cậy, an toàn và thuận tiện hơn.
  • Thứ ba, sự phát triển của nền kinh tế sẽ giúp các thị trường cung cấp dịch vụ số phát triển và trở nên đa dạng hơn nữa.

Bên cạnh đó, xu hướng cá nhân hóa cũng sẽ giúp các thị trường dịch vụ đặc thù như chăm sóc sức khỏe hay gọi xe trực tuyến phát triển.

Thời đại của điện toán ranh giới đang tới

Sau điện toán đám mây, điện toán ranh giới (edge computing) đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư lớn, chẳng hạn như Posche, Softbank hay Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi mang tính cách mạng cho việc lưu trữ và xử lý thông tin, đặc biệt là khi IoT ngày một phát triển. Hiện tại một số ngành như quốc phòng hay y tế đã bắt đầu tận dụng công nghệ mới này.

Sarwant Singh

Nguồn: Forbes Vietnam

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Kinh doanh tử tế: Adidas cùng những mục tiêu thế kỉ tạo nên sự bất tử

Next Post

Ambient Advertising là gì? Nghệ thuật đưa sản phẩm tới khách hàng tự nhiên nhất

Tin liên quan

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 20, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789