Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

6 xu hướng Social Media cho hè 2018 các Marketer không nên bỏ qua

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các phương tiện Social Media là một phần trong cuộc sống của mỗi người với sức ảnh hưởng không thể phủ nhận. Tuy vậy, các phương tiện này luôn đổi mới liên tục. Các Marketer phải nắm bắt và cập nhật xu hướng nhanh nhất để trở thành người dẫn đầu. Dưới đây là 6 xu hướng Marketing trên Social Media các doanh nghiệp nên sử dụng trong mùa hè 2018 này để thúc đẩy phát triển thương hiệu, từ đó làm tăng doanh thu.

Chúng ta luôn sử dụng Social Media như một phương tiện thu nhận và chia sẻ thông tin. Do đó, Social Media Marketing là chiến lược mỗi Marketer không nên bỏ qua dù thuộc bất cứ nhóm ngành nghề nào. 

xu hướng Social Media cho hè 2018

(Ảnh: Square Blogger)

Mục Lục:

  • 1 1. Gắn thương hiệu với các hoạt động/sự kiện mùa hè
  • 2 2. Bộ sưu tập hè
  • 3 3. GIF và Biểu tượng cảm xúc
  • 4 4. Sử dụng hình ảnh tươi sáng, thích hợp cho mùa hè
  • 5 5. Mùa hè = sự vui vẻ + tiệc tùng
  • 6 6. Video và Live Stream

1. Gắn thương hiệu với các hoạt động/sự kiện mùa hè

Một cách để nâng cao sự hiện diện của thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là tìm ra sự kiện mùa hè có thể liên quan đến ngành của bạn. Một trong những cách dễ nhất để hòa nhập vào các hoạt động mùa hè là trước tiên hãy xem các ngày lễ ở khu vực, quốc gia. Xa hơn là các sự kiện lớn của quốc gia và toàn cầu. Sau đó, bạn có thể liên kết tới các sự kiện bằng cách sử dụng một hashtag hoặc chạy sự kiện đặc biệt của riêng doanh nghiệp trong cùng một khung thời gian.

Ví dụ, thương hiệu Samsung bắt kịp xu hướng World Cup 2018 hiện nay khi sử dụng hình ảnh sản phẩm như điện thoại, TV gắn liền với trải nghiệm xem bóng đá hoàn hảo qua các bài đăng, trò chơi trên Facebook cho khách hàng với hashtag: #Cuongnhiettungkhoanhkhac

 Social Media - Sôi động mùa World Cup

Social Media và Occassion-based Marketing

(Ảnh: FB Samsung)

Những hình ảnh về Ngày của Bố (17/6) vừa qua được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội, Highlands Coffee không quên bắt kịp xu hướng đi kèm với các ưu đãi đặc biệt:

Social Media - Bắt kịp các sự kiện

(Ảnh: FB Highlands Coffee)

2. Bộ sưu tập hè

Không chỉ cần các hãng thời trang mới có thể ra mắt được bộ sưu tập hè. Nhiều nhãn hàng về thực phẩm, đồ uống, du lịch, thẩm mỹ… cũng có thể làm được điều này. Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để các hãng tung ra các sản phẩm chiến lược để kích thích tiêu dùng.

Chiến thuật trên Social Media - Sử dụng Bộ sưu tập hè

(Ảnh: FB Starbucks Vietnam)

3. GIF và Biểu tượng cảm xúc

Thế hệ Millennial (chỉ những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) đặc biệt thích sử dụng biểu tượng cảm xúc, GIF và Stickers. Nếu bạn muốn tiếp cận mọi người ở độ tuổi này, hãy thể hiện bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội với các biểu tượng quen thuộc này. Sử dụng ảnh GIF hài hước hoặc chèn các hình dán, biểu tượng cảm xúc vào nội dung đăng tải, caption cũng là một cách để truyền tải tính cách thương hiệu. Thay vì các bài đăng dài dòng, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc vui vẻ được kết hợp với biểu tượng tiền để tượng trưng cho một cửa hàng đang giảm giá chẳng hạn.

Sử dụng Gif trên Social Media

(Ảnh: Elle Vietnam)

4. Sử dụng hình ảnh tươi sáng, thích hợp cho mùa hè

Những hình ảnh tươi sáng, bắt mắt thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các bài đăng và, do đó cũng thu hút với sản phẩm của bạn. Hãy ghi nhớ điều đó và đừng chỉ viết văn bản mà không cần thêm bất kỳ hình ảnh nào. Theo nghiên cứu, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có hình ảnh có xu hướng được chia sẻ thường xuyên hơn các loại bài đăng khác không có hình ảnh. Trên Twitter, một bài đăng có hình ảnh có khả năng được tweet lại nhiều hơn khoảng 150%.

Hơn nữa, mùa hè là một thời điểm đặc biệt trong năm vì mọi thứ đều tươi sáng và sôi động. Vậy tại sao không tận dụng những hình ảnh đậm chất mùa hè như: bãi biển, rừng núi, ánh sáng mặt trời để khiến bài viết trở nên hấp dẫn hơn. Ví dụ khi giới thiệu về một sản phẩm chống nắng, giữ da sáng mịn dưới tiết thời nắng nóng thì hình ảnh minh họa về một cô gái chụp tại bãi biển sẽ thuyết phục hơn là chụp trong Studio.

Hình ảnh và màu sắc trong Social Media

(Ảnh: FB Clinique)

5. Mùa hè = sự vui vẻ + tiệc tùng

Có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng trên thế giới, nhưng khi mùa hè tới, mọi người muốn vui chơi và tận hưởng thời tiết ấm áp hơn. Khác với những tháng khác trong năm, vào mùa hè, sự vui vẻ dường như được đón nhận nồng nhiệt trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội. Mùa hè là mùa nấu ăn cùng gia đình hoặc đi du lịch, phiêu lưu trên những chuyến leo núi, chèo thuyền với bạn bè. Mùa hè tương đương với niềm vui, vì vậy người dùng thường hy vọng sẽ thấy các bài đăng thú vị từ các thương hiệu vào mùa hè 2018. Như Budweiser trong 2 tháng gần đây khai thác xu hướng này bằng các bài đăng các yếu tố như lễ hội, party và các chai bia.

Xu hướng làm Marketing trên Social Media hè 2018

(Ảnh: IG budweiser)

6. Video và Live Stream

Sử dụng video như là một phần của chiến lược Social Media Marketing là một phương pháp phổ biến để quảng bá thương hiệu của bạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa hè, video sẽ thống trị hơn bao giờ hết. Vào năm 2017, một trong những nền tảng video tốt nhất và gần như duy nhất các Marketer sử dụng là YouTube. Bây giờ, với các cải tiến của Facebook và Instagram về Video, Live Steam, Stories đã khiến Video Marketing trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2018/06/f21.mp4

(Video: FB Forever 21)

Sáu xu hướng này là một nguồn ý tưởng cho nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội các Marketer có thể tham khảo. Chìa khóa cho một chiến lược Social Media Marketing thành công là nhìn vào bức tranh tổng thể và không ngại thử những ý tưởng mới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: social media cho hè 2018xu hướng social media
Bài trước

FastGo: Ứng dụng mới đến từ startup Việt Nam cạnh tranh với Grab

Bài tiếp theo

Tập đoàn Vingroup bất ngờ tuyên bố sản xuất smartphone

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789