60 thống kê về ngành quảng cáo trong năm 2020 mọi Marketer nên biết (P2)

Tuấn Anh - Jan 6, 2020

icon viewed 853 views

Bài viết liên quan

Thị trường quảng cáo vẫn đang từng ngày phát triển, đòi hỏi các Marketer và chuyên gia kinh tế luôn phải cập nhật những xu hướng mới nhất, tìm ra và thấu hiểu những nhu cầu mới của khách hàng. Trong phần 1 của bài viết, MarketingAI đã cung cấp những thông tin số liệu thống kê về tổng quan ngành quảng cáo trong năm vừa qua. Với phần 2, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào thống kê của từng lĩnh vực trong ngành quảng cáo.

>> Đọc thêm:

(Nguồn: makeawebsitehub.com)

Mục Lục:

Thống kê về quảng cáo trên mạng xã hội

29. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội trên toàn thế giới năm 2019 là 89,9 tỷ đô

Không thể phủ nhận những tiềm năng rất lớn của mạng xã hội trong việc thúc đẩy người tiêu dùng ra quyết định mua hàng, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z. Vậy nên không ngạc nhiên khi mạng xã hội là phân khúc quảng cáo có sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua, trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing hiện nay. Nhiều chuyên gia đã nhận định mức tăng trưởng hàng năm của lĩnh vực này sẽ đạt 8,7%, từ giai đoạn 2019 – 2023. Dự kiến con số này sẽ đạt mốc 125,5 tỷ đô vào năm 2023.

(Theo Statista)

30. 37% số người tiêu dùng thấy hứng thú với việc mua hàng qua mạng xã hội

Một điều không thể phủ nhận một sự thật trong ngành quảng cáo 2019 vừa rồi đó là: Mạng xã hội đã góp phần quan trọng vào việc tạo ra doanh thu. Theo một nghiên cứu của PwC, nhiều khách hàng đồng ý rằng mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng, nhiều hơn bất kỳ kênh quảng cáo Digital nào khác. Điển hình như, với những trang web bán lẻ có tỉ lệ bình chọn là 34%, các trang web so sánh giá là 32%, trang web đa thương hiệu (21%), email marketing là 14% và blog là 11%.

(Theo PwC)

31. Riêng tại Mỹ, mức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2019 đạt 23,6 tỷ đô

Thị trường Mỹ góp phần không nhỏ vào trong tổng mức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội của toàn thế giới, với mức tăng trưởng đạt 10,8% từ năm 2018 đến 2019. Các số liệu của Native Ads (Quảng cáo hiển thị tự nhiên) cho thấy, hiện quảng cáo này đang sở hữu tốc độ tăng trưởng cao hơn Display Ads (Quảng cáo hiển thị) trong những năm vừa qua, chiếm gần 80% tổng mức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2019 (18.4 tỷ đô)

(Theo Statista)

32. Mạng xã hội là kênh truyền thông phù hợp với 50% thế hệ Gen Z và 42% thế hệ Millennials

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn hướng tới khách hàng là những người trẻ, vậy thì mạng xã hội sẽ là kênh truyền thông trọng tâm trong năm 2020 dành cho bạn, thậm chí là trong một vài năm tiếp theo. Nhiều thống kê đã chỉ ra, 57% thế hệ Millennials và 45% thế hệ Gen Z nhận thấy các quảng cáo càng ngày càng thể hiện sự liên quan tới họ, cho thấy mức độ hài lòng và sẵn sàng tương tác với chúng.

 (Theo Adobe)

33. Khảo sát trên toàn bộ các nhóm tuổi, 55% người tiêu dùng tin tưởng vào UGC hơn bất kỳ hình thức Marketing nào khác

UGC – User-generated content (tạm dịch: Nội dung do người dùng tự tạo) trở thành một trong những xu hướng quảng cáo đáng chú ý nhất trong năm 2020. Với 87% người tiêu dùng tin vào những đánh giá từ bạn bè, người thân của họ trong khi chỉ 71% tin vào các blogger hoặc Influencer. Chính vì vậy, các thương hiệu cần tận dụng nội dung từ chính khách hàng của họ một cách thường xuyên hơn, thay vì chỉ tập trung vào những phương thức quảng cáo trả phí đắt đỏ.

(Theo CrowdRiff)

34. 97% Social Marketer chọn Facebook là kênh truyền thông mạng xã hội hữu ích nhất

Với xu hướng bùng nổ của quảng cáo trên mạng xã hội, Facebook tiếp tục chứng tỏ mình là ông lớn đi đầu trong lĩnh vực, trở thành mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới. Với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng lên tới 2,5 tỷ, Facebook trở thành một thị trường không thể bỏ qua của các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Facebook hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, bê bối liên quan tới bảo mật dữ liệu người dùng, khiến cho mức tăng trưởng người dùng có dấu hiệu sụt giảm. Vậy nên một Social Marketer giờ đây cần có sự cân bằng trong việc sử dụng các mạng xã hội khác nhau khi quảng cáo, thay vì chỉ tập trung duy nhất vào Facebook.

(Theo Sprout Social)

35. Trong quý 3/2019, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng Facebook là 7.26 đô

Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) là thước đo chính xác nhất cho mức độ thành công của quảng cáo. Theo số liệu Facebook đã công bố, ARPU của họ trong quý 3/2019 đã cao hơn 19% so với cùng kỳ năm trước, và con số này cao hơn tất cả những nền tảng mạng xã hội lớn khác. Điều này chứng tỏ được tầm ảnh hưởng, quan trọng của quảng cáo trên Facebook.

(Theo CNBC)

36. Instagram sở hữu mức chi tiêu quảng cáo cao hơn 23% so với Facebook

Trong những năm gần đây, Instagram nổi lên trở thành một thế lực đáng gờm trong thị trường mạng xã hội, đặc biệt với lớp trẻ khi vượt mốc một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm 2019. Trong hơn 1 năm vừa qua, các chỉ số về quảng cáo trên Instagram đã cho thấy nhiều doanh nghiệp, Marketer đã chuyển hướng sử dụng quảng cáo trên nền tảng này thay vì Facebook, đặc biệt sau sự bùng nổ của tính năng Instagram Story. Chính xu hướng Story này của Instagram đã khiến cho nhiều nền tảng mạng xã hội lớn khác: Facebook, Snapchat, WhatsApp phải bổ sung tính năng tương tự cho ứng dụng của mình.

(Theo Digiday)

37. Instagram sở hữu tỷ lệ tương tác bài viết thương hiệu cao hơn 1,6%

Chính những đặc điểm của bài đăng trên Instagram đã khiến nó có khả năng đạt lượng tiếp cận tự nhiên cao hơn bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác. Xu hướng quảng cáo Digital trong tương lai cũng chỉ ra, dù Facebook vẫn được các Marketer lựa chọn nhiều hơn Instagram, tuy nhiên mạng xã hội này lại có thể thu hút được giới trẻ tốt hơn.

(Theo RivalIQ)

38. Doanh thu quý 3/2019 của Twitter là 824 triệu đô, trong đó hơn 85% đến từ quảng cáo

Con số này đã tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Twitter hiện đang sở hữu 330 triệu người dùng hàng tháng, mức ARPU là $5,7 và tỷ lệ tương tác bài viết là 0,048%. Tất cả những số liệu này cho thấy Twitter không phải kênh mạng xã hội được nhiều Marketer lựa chọn, giống như những gì họ làm với Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Twitter trở nên “vô ích” trong việc trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mạng xã hội này có thể mang lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu lắng nghe được khách hàng, tương tác trực tiếp với họ. Nếu có một chiến lược phù hợp, Twitter có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi muốn quảng cáo, tiếp cận tới khách hàng.

(Theo VentureBeat)

(Nguồn: Twitter for Business)

39. Khả năng tạo ra Lead của LinkedIn cao hơn 277% so với Facebook hay Twitter

LinkedIn sở hữu lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 260 triệu người, tạo ra một thị trường ngách cho lĩnh vực quảng cáo Digital. Nền tảng mạng xã hội này có tỷ lệ chuyển đổi người ghé thăm thành Lead (khách hàng tiềm năng) là 2,74%, con số này là rất cao nếu so với Facebook (0,77%) và Twitter (0,69%). Nhiều chuyên gia cũng đã nhận định rằng, LinkedIn trong tương lai vẫn tiếp tục là nền tảng hiệu quả cho Marketing B2B.

(Theo HubSpot)

40. 80% lượng Lead B2B trên mạng xã hội đến từ LinkedIn

LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp phổ biến nhất trên Internet, tạo ra một kênh lý tưởng để quảng cáo B2B. Có tới 89% Marketer B2B thêm LinkedIn vào trong chiến lược Marketing của họ, và 73% doanh nghiệp B2B nhận định rằng họ sử dụng LinkedIn để tương tác với khách hàng của mình. Nội dung xuất hiện trên nền tảng này cũng mang tính học thuật, cung cấp những thông tin có giá trị hơn rất nhiều so với các mạng xã hội khác.

 (Theo LinkedIn)

41. Doanh thu quý 3/2019 của Snapchat đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 446 triệu đô

Những số liệu thống kê về quảng cáo trên Snapchat đã chỉ ra rằng, chỉ số ARPU của mạng xã hội này đã tăng 33% lên $2,12 so với cùng kỳ năm ngoái. 2018 đánh dấu một năm biến động của Snapchat khi nhiều chỉ số sụt giảm, tuy nhiên tình trạng này dần được cải thiện và phục hồi trong năm 2019 vừa rồi, giúp mạng xã hội này có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn từ người dùng của mình. Trong tháng 4/2019 vừa rồi, Snapchat cũng đã công bố về những thay đổi, cải tiến và phát triển về định dạng nội dung trên nền tảng, tất cả nhằm mục đích hỗ trợ thúc đẩy doanh thu quảng cáo trong tương lai.

(Theo Mobile Marketer)

42. 55% quảng cáo trên TV không thể níu giữ người xem ở lại, so với 38% của quảng cáo trên Youtube

Thống kê về mức độ hiệu quả của quảng cáo đã chỉ ra rằng, đa phần trong lúc TV chiếu quảng cáo thì người xem đang bận thực hiện một công việc khác, hoặc họ sẽ đổi kênh hoặc phớt lờ nội dung đó. So sánh với Youtube, tỷ lệ chú ý tới quảng cáo là 62%, trong đó định dạng quảng cáo không thể bỏ qua (Non-skippable Ad) sở hữu tỷ lệ cao hơn là 83%. Sở dĩ con số của Youtube lại cao hơn là vì, người xem Youtube chủ yếu là người dùng điện thoại di động, vậy nên khi xem những nội dung này họ sẽ khó lòng thực hiện những công việc khác.

(Theo Business of Apps)

43. Định dạng video chiếm tới 80% lượng truy cập trang web trong năm 2019

Nhiều doanh nghiệp SME thường có xu hướng tránh quảng cáo trên Youtube, bởi vì lý do về độ phức tạp hoặc mức chi phí cao. Tuy nhiên, thống kê về quảng cáo video đã chỉ ra rằng, chỉ cần doanh nghiệp tạo ra được những nội dung phù hợp với số đông thị hiếu, thì số lượng người xem nội dung đó sẽ gia tăng đáng kể. Hiểu đơn giản, trong thời đại bây giờ nếu doanh nghiệp né tránh việc sử dụng quảng cáo video, đặc biệt là trên các nền tảng lớn như Youtube hay Facebook sẽ không khác gì hành động “tự sát”.

(Theo AdEspresso)

44. Trung bình, một view của video trên Facebook có giá trị bằng 12% số view trên Youtube

Facebook có thể coi là đối thủ đáng gờm nhất của Youtube trên mặt trận video, tuy nhiên nhiều nhà sáng tạo nội dung đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trên nền tảng này. Đăng tải đồng thời nội dung trên cả hai nền tảng là hoàn toàn có thể, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hiệu quả. Bởi lẽ tính chất tương tác của người dùng trên hai nền tảng là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, nhiều nhà sáng tạo nội dung có thiên hướng lựa chọn Youtube thay vì Facebook.

(Theo Digiday)

45. Một video quảng cáo trên Instagram có thể tạo ra gấp 3 lần lượt bình luận so với một bức ảnh quảng cáo

Mặc dù Instagram được xem là một mạng xã hội hình ảnh, tuy nhiên gần đây nền tảng này đang chứng kiến sự tăng trưởng khủng khiếp trong mức độ phổ biến của định dạng video, đặc biệt là trong Instagram Story. Quảng cáo bằng video có khả năng truyền tải hình ảnh thương hiệu tốt hơn so với bài đăng quảng cáo bằng ảnh thông thường. Chính điều này đã tạo nên xu hướng, nhiều doanh nghiệp sẽ đầu tư vào xây dựng nội dung trên Instagram Story hơn.

(Theo MediaKix)

46. 2 tỷ video được xem trên Twitter mỗi ngày, tăng 67% so với năm trước

Đây là một minh chứng khác cho độ hiệu quả của quảng cáo bằng video. Doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng lên đáng kể khi sử dụng định dạng nội dung này. Theo số liệu của Twitter, một bài Tweet với video có thể tạo ra mức tương tác cao gấp 10 lần so với bài Tweet thông thường, đồng thời các tweet được quảng cáo với video tiết kiệm hơn 50% chi phí cho mỗi lượt tương tác.

(Theo Twitter)

47. Twitter và Facebook là hai mạng xã hội có mức CPC thấp nhất hiện nay là $0.38 và $0.97

Mỗi mạng xã hội sẽ có những mức giá khác nhau, từ CPL (Cost per like: Chi phí mỗi lượt Like) cho đến CPV (Cost per view: Chi phí mỗi lượt xem), trong đó riêng về chỉ số thông dụng nhất trong ngành quảng cáo là CPC (Cost per click: Chi phí mỗi lượt nhấp) thì quảng cáo trên Twitter và Facebook có mức giá thấp nhất. Chúng ta có thể so sánh chỉ số này với những nền tảng khác như: Pinterest ($1,50), Youtube ($3,21), Instagram ($3,56) và LinkedIn ($5,26)

(Theo WebFX)

48. Twitter và LinkedIn là hai mạng xã hội có mức phí thấp nhất cho mỗi 1000 lượt hiển thị

Một chỉ số khác của quảng cáo, tại đó Marketer tập trung vào lượng xem quảng cáo hơn là lượt nhấp chính là CPM (Cost per mile – Chi phí mỗi 1000 lượt hiển thị). Cũng giống như những chỉ số khác, mạng xã hội khác nhau sẽ có mức CPM khác nhau. Trong đó thấp nhất là Twitter và LinkedIn là $6,46 và $6,59. Và các mạng xã hội khác như Facebook là ($7,19), Instagram ($7,91), Youtube ($9,68) và Pinterest ($30)

(Theo WebFX)

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo 99firms

(Còn tiếp)

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Pepsi tung ra Tagline tại Mỹ lần đầu tiên sau 20 năm với tên gọi "That's What I Like"

Bài tiếp theo

Những xu hướng ngành du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2020

nội dung tương tự