69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020 (phần I)

Trang Nguyen - Dec 18, 2019

icon viewed 8.8k views

Bài viết liên quan

Mục Lục:

Số liệu thống kê và nhân khẩu học sử dụng Facebook

 

1. Tổng cộng có 22% thế giới sử dụng Facebook.

Con số này gần một phần tư dân số toàn thế giới, thực sự biến Facebook thành nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất từ ​​trước đến nay. Khi nhìn thấy con số này, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi doanh nghiệp hoặc tổ chức đều sử dụng Facebook và biến nó thành một phần lớn trong chiến lược Marketing tổng thể. Vì vậy, nếu bạn đã tự hỏi có bao nhiêu người trên Facebook thì bây giờ bạn đã có câu trả lời.

(Theo Aayushi IT Solutions)

2. Hơn 270 triệu hồ sơ trên Facebook là giả mạo.

Gần đây, Facebook đã tiến hành “dọn dẹp” các hồ sơ giả nhưng là một nền tảng lớn như vậy, thật khó để tìm và loại bỏ số lượng lớn tài khoản giả này. Ít nhất Facebook đã thừa nhận rằng có rất nhiều tài khoản giả mạo. Do vậy, gần như không thể biết chắc chắn có bao nhiêu người sử dụng Facebook thật sự.

(Theo Mashable)

(Nguồn: Sprout Social)

3. 53% người Mỹ sử dụng Facebook vài lần mỗi ngày.

Facebook đứng đầu trong danh sách này tại Mỹ. Tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác được sử dụng ít hơn, theo sau là phần mềm WhatsApp với tỷ lệ là 44%.

(Theo Statista)

4. Tính đến năm 2018, 68% người Mỹ trưởng thành đã sử dụng Facebook.

Với gần một nửa quốc gia sử dụng Facebook mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi số lượng người trưởng thành ở Mỹ sử dụng tài khoản Facebook nhiều như vậy.

(Theo Pew Internet)

5. 74% người dùng sử dụng Facebook hàng ngày tại Mỹ.

Xem xét các số liệu thống kê người dùng Facebook, đây là con số khá ổn định của người dùng trên nền tản Facebook.

(Theo Pew Internet)

6. Facebook có sẵn bằng 142 ngôn ngữ khác nhau. 

Danh sách các ngôn ngữ này bao gồm đầy đủ các ngôn ngữ chính trên thế giới, hầu hết các ngôn ngữ được sử dụng bởi hàng triệu người. Phải thừa nhận rằng trong đó một số ngôn ngữ này cũng chỉ là các biến thể khác nhau của cùng một ngôn ngữ, đó là lý do tại sao có một vài ngôn ngữ tiếng Anh trong danh sách cho dù chúng không khác nhau.

(Theo Quora)

7. 64% người trưởng thành trong độ tuổi từ 50 đến 64 sử dụng Facebook. 

Mọi người thường cho rằng hầu hết người dùng Facebook thuộc về thế hệ trẻ và họ là những người dùng tích cực nhất. Tuy nhiên, những thống kê người dùng Facebook này chứng minh rằng người lớn tuổi cũng có mặt khá nhiều trên mạng xã hội này.

(Theo Pew Internet)

8. 88% người Mỹ ở độ tuổi từ 18 đến 29 sử dụng ít nhất một trang truyền thông xã hội. 

Nói cách khác, cứ 10 người trên thế giới trong độ tuổi này thì có 9 người tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì Facebook là vua của mạng truyền thông xã hội, nên đây cũng là điều dễ hiểu khi bạn sẽ truy cập Facebook nếu muốn tìm kiếm người dùng trong độ tuổi này.

(Theo Pew Internet)

Image result for social media illustration

(Nguồn: Dribble)

9. 83% phụ nữ và 75% nam giới sử dụng Facebook.

Nhìn sâu vào các yếu tố nhân khẩu học của người dùng Facebook một cách chi tiết hơn, phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến nền tảng này. Đây là một sự thật thú vị cần được xem xét trong bất kỳ chiến lược Marketing nào nhắm vào Facebook.

(Theo Sprout Social)

10. 83% người dùng Facebook trên toàn thế giới ở độ tuổi 45 hoặc trẻ hơn. 

Điều này có thể không gây ngạc nhiên với nhiều người, trừ khi bạn kỳ vọng con số này còn cao hơn.

(Theo Marketing Wire)

11. Facebook Lite có 200 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Facebook Lite là ứng dụng tối giản hơn của Facebook, vận hành tương tự nhưng sử dụng ít dung lượng hoặc dữ liệu hơn, khiến nó hoàn hảo cho những người không muốn chi quá nhiều gói dữ liệu hàng tháng của họ trên Facebook. 200 triệu người dùng này chứng minh rằng phiên bản ứng dụng này của Facebook vẫn còn khá hữu ích và không ảnh hưởng đến chất lượng của trải nghiệm tổng thể.

(Theo Engadget)

12. Facebook đã có 30.275 nhân viên vào cuối tháng 6 năm 2018.

Để đạt được con số kể trên, cũng dễ hiểu tại sao Facebook sở hữu một số lượng lớn nhân viên như vậy. Những nhân viên này được phân tán trên toàn cầu vì theo nhân khẩu học của Facebook thì nền tảng này được sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đã có một số cáo buộc rằng Facebook nên tuyển dụng nhiều người hơn hơn cho các dịch vụ khác nhau mà họ cung cấp, nhưng chúng ta vẫn phải chờ Facebook xem xét điều này.

(Theo Newsroom)

Số liệu về tăng trưởng & Thu nhập của Facebook

13. Instagram chịu trách nhiệm cho 20% doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook. 

Kể từ khi Facebook mua lại Instagram, ứng dụng này đã tăng trưởng đều đặn. Instagram được sử dụng ngày càng nhiều trong các chiến dịch Marketing, vì vậy các số liệu thống kê của Facebook về doanh thu quảng cáo của Instagram không quá ngạc nhiên.

(Theo Emarketer)

14. Tổng doanh thu của Facebook là 13,23 tỷ USD trong quý II năm 2018. 

Con số này tăng 42% kể từ năm 2017. Ngay cả sau các vụ bê bối, cáo buộc và báo chí tiêu cực trong năm qua, Facebook vẫn đang phát triển và hoạt động rất nhanh. Với những con số này, Facebook là một trong những công ty CNTT lớn nhất thế giới và cũng là một trong những doanh nghiệp giàu nhất. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nó vẫn ở vị trí thứ 274 trong danh sách Fortune Global 500.

(Theo Facebook Investor)

15. Theo thống kê của Facebook cho quý 2 năm 2018, tổng chi phí và chi phí của nền tảng là 7,36 tỷ USD.

Con số này đã tăng 50% so với năm 2017.

(Theo Facebook Investor)

16. Thu nhập ròng của Facebook được ước tính là 5,1 tỷ đô la vào quý 2 năm 2018. 

Với mức tăng 31% kể từ năm ngoái cho thấy công ty vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tốt.

(Theo Facebook Investor)

17. Chi phí vốn quý 2 năm 2018 đạt 3,46 tỷ USD. 

Facebook hiếm khi ngưng mở rộng ở các khu vực khác, như đất đai, tòa nhà và thiết bị. Rất có khả năng những khoản chi này sẽ tăng thêm cho năm 2020.

(Theo Facebook Investor)

18. Số người dùng Facebook (DAU) trung bình hàng ngày là 1,47 tỷ vào tháng 6 năm 2018. 

Con số này đã tăng 11% so với năm trước. Nhân khẩu học của người dùng Facebook đã chậm tăng trưởng lại trong thời gian gần đây. Nếu tính rằng đã có 22% dân số thế giới sử dụng Facebook và hình ảnh của công ty đã bị xấu đi do các vụ kiện cáo, tuy nhiên con số này vẫn còn rất cao.

(Theo Facebook Investor)

19. Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) là 2,23 tỷ tính đến tháng 6 năm 2018.

Con số này cũng đã trải qua mức tăng 11% so với năm trước. Chúng ta có thể giả định một cách an toàn rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội không có kế hoạch ngừng tăng trưởng bất cứ lúc nào. Giới hạn duy nhất là số lượng người hữu hạn trên thế giới. Nhưng ngay cả điều đó cũng tăng theo thời gian, vì vậy về cơ bản, Facebook có thể tiếp tục phát triển mãi mãi.

(Theo Facebook Investor)

20. 500 người dùng mới đăng ký Facebook mỗi phút. 

Ngay cả với một phần tư dân số thế giới đã sử dụng Facebook, tốc độ tăng trưởng người dùng mới vẫn khá cao. 500 tài khoản mới mỗi phút có nghĩa là chỉ mất chưa đầy hai ngày để có một triệu người dùng Facebook mới.

(Theo MXG)

21. Facebook mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. 

Facebook luôn tính toán thực hiện những giao dịch tốt. Facebook đã xem xét tất cả các ưu, nhược điểm và thực tế là công ty đã mua WhatsApp chỉ hỗ trợ thêm cho các lựa chọn kinh doanh của công ty. Vào đầu năm 2018, WhatsApp có khoảng 1,5 tỷ người dùng và đại diện cho tài sản lớn thứ hai của Facebook. Hầu hết những người dùng này đã tham gia sau khi Facebook mua công ty, cho thấy rõ đây là một khoản đầu tư sinh lợi.

(Theo Facebook Newsroom)

22. Facebook đã mua Instagram với giá 1 tỷ đô la tiền mặt và chứng khoán vào năm 2012.

Một số số liệu thống kê của Facebook chia sẻ rằng việc mua Instagram thậm chí còn tốt hơn WhatsApp, cụ thể Instagram được mua chỉ với 1 tỷ USD. Điều đó đã xảy ra khoảng sáu năm trước và trong thời gian đó Instagram đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

(Theo Forbes)

(Nguồn: pymnts)

23. Số người sử dụng Facebook hàng ngày đã tăng 14% trong tháng 1 năm 2018 so với năm 2017. Tuy nhiên, lần đầu tiên, con số này cũng giảm 700.000 người dùng ở Mỹ và Canada.

Số liệu thống kê này đã cho thấy Facebook đang mở rộng sang các quốc gia kém phát triển hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, công ty vẫn đang hoạt động tốt trên thị trường.

(Theo The Sun)

Chỉ số Facebook dành cho các Marketer

24. Nếu một bài đăng có nội dung dài hơn 1.500 từ, nó có thể hút thêm 22,6% lượt thích trên Facebook. 

Các số liệu thống kê rõ ràng cho thấy lợi thế thực sự của nội dung dài hơn, mặc dù nhiều người tin rằng nội dung ngắn mới là tốt hơn. Nếu bạn muốn sở hữu lượt thích cao hơn, bạn phải chắc chắn rằng bài đăng có nội dung giá trị.

(Theo Sweor)

25. Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là từ 12 giờ tối đến 3 giờ chiều vào Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu. 

Thông thường, mọi người đăng bài trong tất cả mọi khung giờ và không chú ý nhiều đến thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy một chiến dịch Marketing, các số liệu thông kê quan trọng như thế này cần được xem xét. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tốt nhất nên đăng trong khoảng thời gian từ trưa đến 3 giờ chiều vì đó là thời điểm mọi người trực tuyến nhiều nhất. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng đó là một ngày làm việc, mặc dù vì một lý do nào đó, mọi người không hoạt động trực tuyến nhiều vào thứ ba như những ngày khác.

(Theo Hootsuite)

26. Đối với 67% các Marketer, Facebook là nền tảng xã hội quan trọng nhất. 

Tầm quan trọng của nền tảng được biết đến rộng rãi, nhưng những loại thống kê của Facebook cho thấy nó quan trọng hơn nhiều đối với các Marketer. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Marketer hành công, Facebook phải có một phần lớn trong đó, cho dù có không phải là phần lớn nhất.

(Theo Social Media Examiner)

27. 69% Gen Z sử dụng Facebook để tìm hiểu về các sự kiện trực tiếp. 

Nếu bạn đang quảng bá các sự kiện trực tiếp nhắm vào thế hệ trẻ, bạn cần nhớ thực tế này. Với số lượng Gen Z cao như vậy sử dụng Facebook để khám phá và tìm hiểu về các sự kiện trực tiếp, thì không có nơi nào tốt hơn Facebook để quảng cáo chúng.

(Theo StubHub)

Image result for facebook live video

(Nguồn: Socialbakers)

28. Chi tiêu quảng cáo trên Facebook tăng từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều 

Mọi người chủ yếu sử dụng Facebook trong thời gian này, do đó, lý do là chi tiêu quảng cáo cũng sẽ tăng. Tất cả các thống kê quảng cáo của Facebook đều xác nhận điều này, vì vậy nếu bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận được nhiều người và có hiệu quả rõ rệt nhất, bạn cần xem xét việc đăng quảng cáo giữa những thời điểm này.

(Theo Zephoria)

29. Những ngày tốt nhất để đăng quảng cáo trên Facebook là Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy. 

Thống kê này phù hợp với những thống kê trước đó. Mặc dù mọi người hoạt động mạnh nhất trong khoảng từ 1 đến 3 giờ chiều mỗi ngày, có vẻ như hoạt động này đạt đến đỉnh điểm vào Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy. Vì vậy, nếu bạn đang lên lịch cho bài đăng của mình, hãy đảm bảo lên lịch cho những bài quan trọng để phát trực tiếp vào một trong những ngày này.

(Theo HubSpot)

30. Hơn 80 triệu doanh nghiệp có trang Facebook. 

Bạn đã bao giờ tự hỏi có bao nhiêu doanh nghiệp trên Facebook? Câu trả lời là 80 triệu doanh nghiệp. Diều này chứng minh cho chúng ta rằng các doanh nghiệp không nền bỏ qua Facebook. Nếu bạn điều hành một công ty và muốn cạnh tranh, bạn cần phải xuất hiện mạnh mẽ trên nền tảng truyền thông xã hội này.

(Theo Expanded Rambling)

31. 32% người dùng Facebook tương tác thường xuyên với các thương hiệu.

Hãy xem xét phần thống kê này của Facebook: 32% có nghĩa là cứ ba người thì có một người trên Facebook tương tác với ít nhất một số thương hiệu một cách thường xuyên. Con số càng nhấn mạnh điều cần thiết của việc hiện diện trên Facebook và phải phản hồi với những người theo dõi.

(Theo Ecommerce CEO)

32. Chỉ có 20% bài đăng trên Facebook tạo ra phản ứng cảm xúc, trong khi quảng cáo hoàn toàn không tạo ra bất kỳ phản ứng cảm xúc nào. 

Điều này có nghĩa là nếu bạn có quảng cáo tác động mạnh về tác động cảm xúc, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua Facebook và đăng chúng trên một số nền tảng khác.

(Theo AdEspresso)

33. Trang bài đăng trên Facebook có tỷ lệ tiếp cận tự nhiên trung bình 2,6%.

Khi nói đến bài đăng trung bình trên Facebook, số liệu thống kê cho thấy các trang không có nhiều lượt tiếp cận tự nhiên. Có vẻ như trả tiền cho Facebook để tiếp xúc với quảng cáo là cách phổ biến nhất để tiếp cận người xem trên nền tảng này.

(Theo Marketing Wire)

34. 93% các nhà quảng cáo truyền thông xã hội sử dụng Quảng cáo Facebook. 

Tương tự như thống kê trên, hầu như tất cả các doanh nghiệp trên Facebook đều sử dụng quảng cáo Facebook, điều đó có nghĩa là nó hữu ích và gần như bắt buộc theo một cách nào đó. Điều này cũng giải thích lợi nhuận khổng lồ mà Facebook kiếm được từ quảng cáo.

(Theo Marketing Wire)

35. 95,1% tài khoản người dùng được truy cập qua điện thoại thông minh. 

Cuộc chiến di động giữa Facebook và máy tính để bàn dường như không bao giờ kết thúc, dường như điện thoại thông minh đang chiến thắng. Hầu hết mọi người dùng tích cực truy cập Facebook thông qua điện thoại thông minh của họ, nhưng điều này không có nghĩa là họ đã hoàn toàn ngừng sử dụng máy tính để bàn của họ.

(Theo Statista)

36. 31,8% tài khoản người dùng đang hoạt động được truy cập qua máy tính xách tay và máy tính để bàn. 

Con số cho thấy cứ ba người thì có một người hoặc ít hơn truy cập Facebook thông qua máy tính. Cùng với các thống kê khác của Facebook, có vẻ như quảng cáo và thậm chí toàn bộ các chiến dịch Marketing nên chủ yếu tập trung vào người dùng di động và tối ưu sao cho thân thiện với thiết bị di động.

(Theo Statista)

37. Quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh có cost-per-click thấp hơn 14% và có cost-per-conversion  thấp hơn 64% so với quảng cáo sử dụng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hoặc theo danh mục. 

Thống kê này khá rõ ràng: quảng cáo nhắm mục tiêu theo sở thích và danh mục tốt hơn và hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo thông thường nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh.

(Theo Wish Pond)

38. 42% phản hồi về dịch vụ khách hàng từ các thương hiệu trên Facebook xảy ra trong vòng một giờ đầu tiên của bài đăng của khách hàng. 

Với số liệu thống kê của Facebook như vậy, bạn nên đặt mục tiêu ở mức 42% này, đặc biệt là vì tỷ lệ này có thể sẽ tăng lên. Phản hồi nhanh chóng và chi tiết được đánh giá rất cao bởi với đại đa số mọi người, đây là phần thiết yếu của dịch vụ khách hàng.

(Theo Soravjain)

39. 47% các Marketer nói rằng Facebook có tác động lớn nhất đến việc mua hàng. 

Facebook là một phần rất lớn trong văn hóa tiêu dùng ngày nay. Rất nhiều người tìm thấy sản phẩm thông qua Facebook theo cách chủ động hoặc thông qua quảng cáo. Con số này dự báo sẽ tăng trong những năm tới.

(Theo Soravjain)

Image result for facebook market

(Nguồn: PSafe)

40. 70% các Marketer nói rằng họ sử dụng Facebook để có được khách hàng mới. 

Câu hỏi đúng ở đây là, bạn có phải là một phần của 70% đó không? Nếu không, bạn chắc chắn nên làm vậy. Xem xét có bao nhiêu người dùng Facebook trên thế giới, bạn cần phải sử dụng nền tảng để thử tìm kiếm khách hàng mới.

(Theo Soravjain)

41. 57% khách hàng cho rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ, với Facebook dẫn đầu các nền tảng này ở mức 44%. 

Đây là một con số lớn và đáng kể, và cũng sẽ tăng trong tương lai. Nếu hơn một nửa khách hàng cho rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ, thì điều đó có nghĩa là quảng cáo trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác hiện đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

(Theo Aayushi IT Solutions)

42. Trong số các giao dịch liên quan tới thời trang bởi Facebook, 6 trên 10 giao dịch được thực hiện trên thiết bị di động. 

Theo dữ liệu riêng của Facebook, dường như mọi người thường mua đồ trực tiếp từ điện thoại của họ. Hơn nữa, 70% giao dịch mua hàng thời trang trực tuyến có ít nhất một điểm chạm trên di động.

(Theo Facebook)

(còn tiếp)

Trang Ami – MarketingAI

Theo 99firms

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Fintech là gì? 3 mẹo triển khai chiến lược Marketing Fintech hiệu quả

Bài tiếp theo

Săn hàng sale mùa Noel hiệu quả: Bí quyết để mua hàng giá "hời" hơn ngày Black Friday

nội dung tương tự