Nội dung hot

7 cách bán hàng hiệu quả qua facebook

Thảo Phương - Apr 13, 2018

icon viewed 129 views

Bài viết liên quan

Cùng với xu thế phát triển của công nghệ thông tin, Facebook đang ngày càng phổ biến và trở nên thích ứng hơn với cuộc sống thường nhật. Không chỉ còn một nơi trao đổi thông tin liên lạc, Facebook còn trở thành một công cụ kinh doanh đem lại hiệu quả đáng kể. Ngay sau đây, bài viết sẽ giới thiệu 07 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Chọn kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm

cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Sử dụng facebook hiệu quả với 3 kênh bán hàng chính. Nguồn: xaydungfanpage

Có 3 kênh bán hàng trên facebook là trang cá nhân, Facebook fanpage và hội, nhóm tuỳ thuộc vào loại hình sản phẩm khác nhau. Ở quy mô nhỏ, bán hàng qua facebook cá nhân tương đối phù hợp bởi độ tin cậy cao, bán hàng chủ yếu qua bạn bè, truyền miệng,.. Tuy nhiên, hình thức này khó kết nối với các khách hàng mới, do tính cảnh giác của đa số mọi người khi được kết bạn. Để khắc phục, nên kết hợp kênh này với bán hàng qua Group (hội/ nhóm). Bạn có thể sử dụng trang cá nhân để đăng bài giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng qua các hội nhóm chung trên facebook. Như vậy, công việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng không còn gặp nhiều trở ngại.

Còn kênh bán hàng hiệu quả nhất và được ưa chuộng từ lâu là Fanpage, trang tin bán hàng. Đây là nơi cho phép bạn quản lý hình ảnh và bài đăng một cách có hệ thống cũng như tìm kiếm khách dễ dàng thông qua quảng cáo.

Quảng cáo cho cửa hàng/ fanpage trên facebook

Tính năng vượt trội của Fanpage là chạy quảng cáo để tăng độ tiếp cận của bài viết và quảng bá cửa hàng/ sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn. Để quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chăm chút cho nội dung gồm hình ảnh và câu chữ đảm bảo thu hút khách hàng một cách khéo léo. Việc quảng cáo có thể tiêu tốn của bạn một số tiền lớn nhưng nếu biết tận dụng nó, bạn có thể thu về rất nhiều khách hàng chất lượng.

Chương trình khuyến mại, giảm giá

cách bán hàng qua facebook
Chương trình giảm giá khuyến mại luôn thúc đẩy quyết định mua của khách hàng trên facebook. Nguồn: IndiaDIgitalReview

Theo báo cáo của Fast Company, 42% người dùng trên facebook ưa thích các quảng cáo giảm giá hoặc coupon mua sắm. Vì vậy, đưa ra các chương trình khuyến mại hợp lý sẽ giúp thúc đẩy khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

Duy trì nội dung đăng tải thường xuyên

Trang fanpage cần được cập nhật thường xuyên với nội dung đa dạng để thu hút và người đọc, những người có khả năng trở thành khách hàng tương lai của bạn. Thông thường các bài đăng trên facebook sẽ chìm dần khi có bài mới hơn được cập nhật, vì vậy đăng tải các nội dung mới mẻ là một cách để nhắc nhớ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, việc duy trì nội dung trên fanpage còn là cách thông báo cửa hàng/ dịch vụ của bạn vẫn hoạt động và có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay lập tức.

Thúc đẩy nội dung chia sẻ cộng đồng

Để tăng cường tương tác 2 chiều với khách hàng, bạn nên tích cực đẩy các nội dung mang tính chia sẻ, hoặc kích thích khách hàng chia sẻ nó với bạn bè, người thân. Nội dung đó có thể là về tình hình xã hội, cập nhật xu hướng mới, chia sẻ thông tin hữu ích, hoặc các câu chuyện tình tiết hấp dẫn,… Các thông tin có giá trị và giành được sự đồng cảm của khách hàng thường được lan truyền rất nhanh, theo đó, sản phẩm/ cửa hàng của bạn cũng được biết tới nhiều hơn,…

Thúc đẩy nội dung chia sẻ cộng đồng. Nguồn: Tulip Tree

Tối ưu giao diện bán hàng

Hiện nay, facebook đã tối ưu quyền chỉnh sửa giao diện trang fanpage cho người dùng, bạn có thể tuỳ chọn danh sách các mục hiển thị tại thanh nội dung. Tối ưu giao diện bán hàng cũng giống như sắp xếp cửa hàng để các vị khách của bạn tới có thể nhìn thấy ngay thứ mà họ muốn. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ tạo sự thuận tiện cho khách hàng nhiều hơn nên chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.

Hơn nữa, phương thức này còn giúp bạn xây dựng mối liên kết lâu dài khi khách hàng dễ dàng tìm các sản phẩm, dịch vụ, chính sách rõ ràng, minh bạch của cửa hàng.

Đầu tư hình ảnh chất lượng cao

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao do chính bạn chụp sẽ giúp khách hàng có quan sát chính xác hơn về sản phẩm. Các cửa hàng sử dụng hình ảnh thật và màu sắc xác thực nhất luôn đạt độ tin tưởng cao hơn của khách hàng. Thật dễ dàng để nhận ra các trang fanpage có sự đầu tư hình ảnh giữa rất nhiều trang bán hàng đơn giản dùng lại ảnh trên mạng. Bởi vậy, đây được xem là một trong những cách bán hàng hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng cho việc kinh doanh của mình ngay từ khi bắt đầu.

Chúng ta cũng đều biết rằng hình ảnh luôn mang tính tương tác hiệu quả hơn so với loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.

Với 7 cách bán hàng hiệu quả trên, bạn có thể tự tin bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh của mình qua facebook. Qua đó, duy trì mối quan hệ với khách hàng trung thành và tăng tính hiệu quả cho việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quy trình bán hàng chuyên nghiệp với 7 bước cơ bản

Bài tiếp theo

Trade Marketing là gì? Tại sao cần chiến lược Trade Marketing?

nội dung tương tự