Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

7 chiêu thức marketing bất động sản giúp dân sales “bách phát bách trúng”

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th9 7, 2020
trong Cho nhà quản lý
2
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể thấy bất động sản đang là ngành hàng đem lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường, Marketer cần biết được những chiêu thức để có thể thành công. Ông Nguyễn Thanh Tân, Chuyên gia tư vấn thương hiệu, Giám đốc tư vấn Công ty BrainMark lưu ý 7 yếu tố marketing quan trọng giúp bán hàng thành công trong thời điểm bất động sản đang nóng lên bởi cuộc đua hút khách và đẩy mạnh bán hàng để chốt doanh số cuối năm giữa các doanh nghiệp bất động sản. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu những điều đó thông qua bài viết dưới đây để giúp các Marketer nắm được 7 chiêu thức Marketing bất động sản cho riêng mình.

Mục Lục:

  • 1 Môi giới bất động sản là gì
  • 2 Marketing bất động sản là gì
  • 3 Các kênh Marketing bất động sản phổ biến nhất hiện nay
    • 3.1 Marketing bất động sản chủ động
      • 3.1.1 1. Marketing bằng tin nhắn SMS
      • 3.1.2 2. Marketing bằng ứng dụng chat (Zalo, Viber)
      • 3.1.3 3. Marketing bằng điện thoại (Telesales)
      • 3.1.4 4. Email marketing
      • 3.1.5 5. Facebook
      • 3.1.6 6. Gửi thư tay
      • 3.1.7 7. Phát tờ rơi
      • 3.1.8 8. Marketing truyền miệng
    • 3.2 Marketing bất động sản bị động
  • 4 7 chiêu thức marketing bất động sản giúp dân sales “bách phát bách trúng”
    • 4.1 Định vị đúng dự án
    • 4.2 Xác định khách hàng mục tiêu
    • 4.3 Chọn kênh và phân bổ ngân sách hợp lý
    • 4.4 Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng
    • 4.5 Hợp tác với môi giới
    • 4.6 Chính sách phân phối khôn ngoan
    • 4.7 Chăm sóc khách hàng

Môi giới bất động sản là gì

Môi giới bất động sản là thuật ngữ chỉ người làm công việc trung gian giữa người mua và người bán hoặc thuê bất động sản. Người làm môi giới bất động sản thường được chi trả hoa hồng theo tỷ lệ dựa trên tổng giá trị giao dịch bất động sản đó. Môi giới bất động sản khác người bán bất động sản ở chỗ người bán bất động sản tìm kiếm người mua bất động sản còn môi giới bất động sản sẽ tìm kiếm và kết nối người mua và người bán với nhau.

Marketing bất động sản là gì

Marketing bất động sản là các phương pháp marketing về sản phẩm chính là bất động sản. Người làm môi giới bất động sản nếu biết rõ và biết chuyên sâu về các phương pháp marketing bất động sản thì có thể nhờ đó mà tìm được rất nhiều khách hàng, tăng cơ hội bán hàng và đem lại doanh thu cho công ty.

>> Có thể bạn quan tâm: Marketing là gì

Các kênh Marketing bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều kênh marketing bất động sản khác nhau, tuy nhiên MarketingAI sẽ tổng hợp lại và chia thành 2 loại chính là:

Marketing bất động sản chủ động

1. Marketing bằng tin nhắn SMS

Đây là hình thức marketing chủ động, nhanh nhất và đã từng được xem là phương pháp marketing bất động sản vô cùng hiệu quả và kinh tế nhưng hiện nay thì không còn như vậy nữa. Bởi lẽ, khách hàng thấy phiền phức khi nhận tin nhắn rác khiến việc sử dụng marketing qua tin nhắn không hiệu quả nữa.

2. Marketing bằng ứng dụng chat (Zalo, Viber)

Đây là hình thức cũng giống với marketing SMS, nhưng hiện nay cũng không còn được sử dụng rộng rãi vì dễ bị khóa tài khoản

3. Marketing bằng điện thoại (Telesales)

Đây là hình thức thông dụng được hầu hết các doanh nghiệp trong ngành bất động sản áp dụng. Nhưng để làm được điều này thì người làm telesales phải có kỹ năng sales tốt và có được nguồn data chất lượng.

4. Email marketing

Đây cũng được xem là hình thức được sử dụng kèm các hình thức khác vì ở Việt Nam, số lượng người mở mail quảng cáo không nhiều và được đánh đồng là email spam.

5. Facebook

Đây là hình thức cũng được thực hiện song song với các hình thức marketing khác, đây là kênh tiếp cận được nhiều người dùng nên khá hiệu quả.

6. Gửi thư tay

7. Phát tờ rơi

8. Marketing truyền miệng

Marketing bất động sản bị động

  1. Chạy quảng cáo Google Adwords
  2. Đăng tin trên các trang mua bán bất động sản
  3. SEO từ khóa
  4. Trực dự án tại các booth

7 chiêu thức marketing bất động sản giúp dân sales “bách phát bách trúng”

Định vị đúng dự án

Định vị dự án là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là điểm yếu của các công ty bất động sản Việt Nam hiện nay. Trong số rất nhiều dự án trên thị trường, người mua nhà bao giờ cũng quan tâm đến sự nổi bật hay khác biệt của dự án mình muốn mua, cho dù chúng cùng mức giá.

Trên thực tế, có không ít trường hợp nhân viên bán hàng tỏ ra lúng túng hoặc không trả lời được câu hỏi này của khách hàng.

Định vị đúng dự án

7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả, những chiến thuật kinh doanh bất động sản (Nguồn: Onaplatterofgold.com)

Điều này không phải lỗi của sale mà thuộc về chủ đầu tư dự án. Do chủ đầu tư hoặc bộ phận marketing không xác định rõ định vị dự án, khiến dự án trở nên chung chung, mờ nhạt trên thị trường và kém hấp dẫn người mua. Bên cạnh đó, những dự án bắt tay vào thiết kế mà không nghiên cứu thị trường, không đưa ra định vị rõ ràng thì sau này bộ phận bán hàng sẽ gặp khó khăn.

Do đó, điều quan trọng hàng đầu khi triển khai dự án chính là phải định vị đúng dự án. Việc này có thể dựa vào giá bán, tiện ích dự án, yếu tố thiết kế, môi trường sống, văn hóa,… Tuy nhiên, tất cả những yếu tố này đều phải xuất phát từ nhu cầu có thực của khách hàng.

Các dự án định vị theo môi trường sống xanh đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người mua nhà hiện nay.

Xác định khách hàng mục tiêu

Một dự án không thể phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc điểm công việc, đẳng cấp sống,… ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của người tiêu dùng.

Do đó, muốn bán hàng thành công thì dự án xây dựng phải đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định.

Xác định khách hàng mục tiêu thông thường bắt đầu rất sớm, trước cả khâu thiết kế. Công việc này bao gồm khảo sát nhu cầu nhà ở tại thị trường khu vực mà dự án sẽ xây dựng. Trong trong những đối tượng đó, người làm marketing phải chọn ra nhóm đối tượng là khách hàng mục tiêu để nhắm đến phục vụ họ. Bên cạnh đó, cũng cần quan sát xem những yêu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng này mà các dự án đã thực hiện tại đó chưa đáp ứng được để đưa vào dự án của mình. Để bán hàng thành công, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần có chiến lược marketing hợp lý và khéo léo

>> Xem thêm: ASM là gì?

Chọn kênh và phân bổ ngân sách hợp lý

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách thực hiện một cách hợp lý. Điều này xuất phát từ mỗi đối tượng khách hàng tùy vào lứa tuổi, đặc thù ngành nghề, thói quen về thời gian,… sẽ có những cách tiếp cận thông tin khác nhau. Có thể là qua báo in, báo online, mạng xã hội, truyền hình, radio,…

Thông thường, một dự án sẽ dùng tất cả các kênh truyền thông cả truyền thống lẫn hiện đại. Tuy nhiên, trong những giai đoạn phát triển dự án, liều lượng các phương pháp này sẽ thay đổi.

Phân bổ ngân sách hợp lý là một xu hướng marketing bất động sản nên theo (Nguồn: Docplexus-insights.com)

Đáng chú ý, phân tích thông tin người dùng dựa trên các công cụ digital (Digital Marketing) hay tương tác trực tiếp giữa nhân viên bán hàng với người mua (Marketing trực tiếp) là những cách làm hiệu quả hiện nay.

Đây cũng là xu hướng Marketing được dự báo sẽ ngự trị thế giới marketing bất động sản năm 2017 và trong những năm tới. Hiện phương pháp này đã được một số ngành kinh tế sử dụng phổ biến, còn bất động sản vẫn còn rất hạn chế.

  • Muốn marketing bất động sản thành công cần tránh tư duy cũ
  • Xoay quanh những vấn đề marketing Bất Động Sản tại Việt Nam

Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Một sai lầm trong làm marketing bất động sản của nhiều dự án hiện nay là nội dung truyền thông về dự án thiếu cụ thể, rõ ràng. Điều này thể hiện qua thông điệp trong bài PR, nội dung giới thiệu, quảng cáo dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể khiến người mua nhà không có ấn tượng.

Lời khuyên trong trường hợp này là nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khi đọc nội dung về dự án, họ nhìn thấy mình trong đó, dự án đó là phù hợp với họ. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án.

Hợp tác với môi giới

Hình thức bán hàng phổ biến hiện nay là không chỉ chủ đầu tư mới đứng ra bán dự án mà cùng hợp tác với các sàn giao dịch, công ty môi giới. Thậm chí, đối với các dự án quy mô lớn thì có nhiều sàn giao dịch cùng phân phối cùng lúc.

Hợp tác với môi giới

Hợp tác với môi giới là điều cần thiết với bất cứ chiến lược marketing cho dự án đó (Nguồn: Qualityweb360.com)

Điều quan trọng trong khâu này là chủ đầu tư phải có sự điều phối hợp lý, hài hòa giữa các công ty này, tránh tình trạng xung đột về lợi ích và ảnh hưởng đến khách hàng.

Chính sách phân phối khôn ngoan

Nhằm thu hút khách hàng, đẩy nhanh tiến độ bán hàng, chính sách phân phối, khuyến mãi là “chiêu” không thể thiếu trong làm marketing bất động sản và bán hàng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh mạnh mẽ của thị trường, việc này cũng phải khôn ngoan và khéo léo để phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người mua.

Khi sử dụng yếu tố này, không nên “bắt chước” mà phải căn cứ tình hình dự án cụ thể. Bởi vì trên thực tế, đã từng có trường hợp cùng “chiêu” giảm giá nhưng doanh nghiệp này áp dụng thành công trong khi doanh nghiệp khác lại thất bại.

Các hình thức phổ biến hiện nay là có chiến lược giá bán hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt, có sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, chiết khấu 2-4%,…

Chăm sóc khách hàng

Đây là khâu tưởng chừng như không mấy quan trọng nhưng lại rất hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ việc bán hàng.Kể từ thời điểm bàn giao nhà cho khách hàng, nghĩa vụ của chủ đầu tư với người mua chưa chấm dứt mà sẽ còn theo suốt quá trình về sau. Đó là việc tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào các ngày lễ, Tết,…hay các giá trị gia tăng khác.

Chăm sóc khách hàng

(Nguồn: fcw.com)

Chuyên gia tư vấn thương hiệu Nguyễn Thanh Tân chốt lại, trên đây là những yếu tố quan trọng nhất của việc làm marketing bất động sản. Tuy nhiên, để thành công, cần sự hợp lý và khéo léo. Ông cũng lưu ý thêm, sự hiệu quả của marketing không phụ thuộc vào ngân sách chi cho hoạt động này ít hay nhiều. Chẳng hạn như định vị dự án, xác định khách hàng mục tiêu không tốn tiền hay chăm sóc khách hàng mất ít chi phí nhưng lại quan trọng giúp bán hàng thành công.

Tạm kết

Trên đây là 7 chiêu thức Marketing bất động sản bách phát bách trúng cho dân Marketer để có thể tạo ra cơ hội tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Chắc chắn một điều rằng, đây sẽ là ngành có sức tăng ấn tượng qua nhiều năm nữa với mức độ đô thị hóa cao ở nhiều thành phố trên cả nước. Cho nên hy vọng với 7 tips dưới đây, bạn có thể có được kiến thức cho mình để tạo ra được những chiến lược, kế hoạch marketing bất động sản phù hợp với công ty.

Theo Cafeland

4.3 / 5 ( 9 bình chọn )
Share37TweetShareSendShare
Bài trước

ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay

Bài tiếp theo

Macbook Pro chính thức nói lời tạm biệt với những chuyến bay hàng không

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Bình luận 2

  1. Lê Hoàng Hậu says:
    3 năm ago

    Xin chào.
    Tôi là trưởng nhóm của đội dự án chuyên sales về dự án phân lô bán nền.
    Hiện đang công tác tại đảo Phú Quốc 1 trong 3 đặc khu kinh tế Việt Nam.
    Thời điển hiện tại chính phủ ra 2 nghị định 633 và 868 rất bất lợi cho việc sales nhanh dự án.
    Cho tôi xin được hỏi nên đề ra chiếc lượt như thế nào là hợp lý nhất thời điểm hiện tại.

    Trả lời
  2. Mai Phú Cường says:
    1 năm ago

    Cần Tìm hiểu thêm các giải pháp Marketing cho ngành bđs

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789