Nội dung hot

7 Công Cụ Online Marketing Rất Đáng Để Đầu Tư

MarAI - Oct 11, 2016

icon viewed 2k views

Bài viết liên quan

Để làm Marketing Online tốt, không thể dùng những công cụ miễn phí mãi được. Bạn phải mua những công cụ đúng chức năng và thời điểm để đạt hiệu quả tối đa. Nhưng công cụ nào mới là công cụ đúng?

Sau tất cả, có một số công cụ miễn phí. Một vài công cụ rất phức tạp. Vài cái khác lại đắt một cách kinh khủng. Vấn đề là với các công cụ marketing, thật khó để đưa ra quyết định.

Có rất nhiều các công cụ thay thế sẵn có, nếu bạn không có đủ cơ hội để thử nghiệm với nhiều cái khác nhau, sẽ rất khó để chọn được một công cụ làm chúng ta hài lòng.

Cân nhắc những công cụ dưới đây, có thể công việc làm Marketer của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

7 Online Marketing Tools That Are Totally Worth the Investment

1. Email marketing (and more): InfusionSoft

Cơ chế: InfusionSoft là một công cụ hơi đắt tiền nhưng rất quyền lực. Các tinh năng tốt nhất của nó là các tính năng tự động, trở nên hiệu quả một cách kinh khủng cho các chiến dịch Marketing. Tỉ lệ chuyển đổi của tôi với InfusionSoft thực sự đáng kinh ngạc.

Chi phí: InfusionSoft là một công cụ quyền lực nhưng cũng khá tốn kém, chi phí ban đầu để set up là khoảng $2000, và sau đó sẽ dao động từ $199 đến $599 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: InfusionSoft tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn cần phải học về hệ thống và thiết lập chúng. Nhưng một khi bạn đã set up xong, nó sẽ giương buồm ra khơi với sóng yên biển lặng nhất. Ngoài ra tỉ lệ chuyển đổi cao và khả năng tăng quy mô dễ dàng sẽ khiến cho công việc của bạn tốt đẹp hơn nhiều.

2. Content Marketing: Buzzsumo

Cơ chế: Buzzsumo cho phép bạn tìm kiếm những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên những topic hoặc website nào đó. Bạn cũng có thể lọc ra danh sách các dạng nội dung khác nhau như infographic, blog,… Các tính năng nâng cao của Buzzsumo như “influencers” hay “monitoring” sẽ giúp bạn làm chủ cuộc chơi social media.

Chi phí:

  • Lọc các kết quả có giới hạn: Miễn phí.
  • Pro: “Kế hoạch bắt đầu của chúng tôi rất lí tưởng cho các blogger và các nhóm nhỏ”. Chi phí $99 một tháng.
  • Agency: “Dành cho các agency, với các tính năng Pro đầy đủ, truy cập API và nhiều hơn nữa”. Chi phí $299 mỗi tháng.
  • Doanh nghiệp: “Lý tưởng cho các thương hiệu và nhà xuất bản. Chức năng nâng cao cho các nhóm lớn”. Chi phí $999 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: Buzzsumo là một giấc mơ của người làm content thành hiện thực. Nếu bạn đang tìm kiếm trên các chủ đề trending. phân tích các headline hiệu quả hay cố gắng để hiểu cách tạo nên một chủ đề viral, Buzzsumo chính là câu trả lời.

3. Graphic Design and Visual Content: Canva 

 

Cơ chế: Không phải ai cũng có đủ khả năng để thuê một người thiết kế graphic. Nhưng tất cả chúng ta đều có thể tự học hỏi những kĩ năng thiết kế cơ bản và đơn giản nhất. Canva đã giúp cho công cuộc thiết kế trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Với sứ mệnh mang lại công cụ thiết kế đơn giản và dễ sử dụng cho marketer, Canva thực sự dễ sử dụng và không cần kiến thức về thiết kế chuyên sâu. Các thiết kế mẫu của Canva được tối ưu hóa cả về kích thước và mẫu thiết kế cho mạng xã hội cũng như các kênh digital marketing và offline marketing khác. Chỉ cần một vài thao tác, bạn đã có một thiết kế nổi bật để dùng ngay cho công việc marketing hàng ngày.

Chi phí: Canva không yêu cầu trả phí khi sử dụng phần mềm trên nền web. Nhưng nếu muốn dùng các element đặc biệt như hình ảnh, icon…, bạn có thể trả theo mức bạn sử dụng với giá khá rẻ chỉ khoảng $1.  Canva For Work là một tính năng nâng cao dành cho các marketer có nhu cầu hợp tác về thiết kế, với chi phí khiêm tốn là $12.95 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: Bạn sẽ không muốn keo kiệt với graphic design. Các thiết kế visual tuyệt vời sẽ có tác động lớn tới những người nhận thông tin về thương hiệu của bạn và cách họ tương tác với các content. Canva sẽ khiến thương hiệu của bạn trông thật tuyệt. 

4. SEO and Site Speed: Pingdom Website Speed Test

Cơ chế: Pingdom giúp bạn cải thiện tốc độ của website – một trong những cách nhanh nhất để cải thiện SEO cũng như tỉ lệ chuyển đổi. Trình kiểm tra tốc độ website của Pingdom sẽ giúp bạn duyệt và đưa ra những gợi ý cụ thể để cải thiện chất lượng và trải nghiệm người dùng trên website hiện tại. Với bản báo cáo miễn phí, bạn sẽ nhận được những số liệu phân tích tức thời, thêm vào đó là các gợi ý để tăng tốc độ website và trải nghiệm người dùng.

Chi phí: Tính năng kiểm tra tốc độ là miễn phí. Riêng tính năng kiểm tra định lượng toàn bộ website mất từ khoảng $13.95 đến $454 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: Với các website lớn có lượng traffic lớn, việc kiểm tra hoạt động của toàn bộ website là thực sự cần thiết. Chỉ một vài phút website bị tải lâu hay vướng mắc ở đâu đó có thể tiêu tốn cả chục triệu tiền quảng cáo, và thậm chí thâm hụt đáng kể doanh thu trong tháng. Chính vì thế, đầu tư cho Pingdom hàng tháng là lựa chọn thông minh, giúp bạn duy trì hiệu quả marketing-bán hàng trong thời gain dài.

5. SEO: Ahrefs

Cơ chế: Mọi digital marketer đều cần hiểu về SEO. Công cụ Ahrefs giúp cho công việc này trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn có thể tra cứu các thông số về từ khóa SEO, đo lường số liệu của từ khóa trên social media, trình bày phân tích về hệ thống backlink, cũng như nhận được các số liệu phân tích cho nội dung của bạn, cập nhật các xu hướng làm content marketing, đo lường vị trí từ khóa của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, làm nghiên cứu về từ khóa. Đây là một công cụ SEO đa chức năng, giúp  bạn đi trước các đối thủ cạnh tranh và nâng cao hiệu quả làm SEO.

Chi phí: Từ $79 đến $2500 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: Tất nhiên ngoài Ahré, có rất nhiều các công cụ SEO miễn phí. Nhưng chỉ có một số ít trong số đó cung cấpthông tin một cách bài bản và tin cậy như Ahrefs. Dữ liệu chất lượng của Ahrefs và các kết quả tin cậy là một phần quan trọng để giúp bạn nắm quyền thống trị về SEO.

6. Social Media: Buffer

Cơ chế: Buffer là một công cụ tự động hóa lịch đăng bài trên mạng xã hội. Thông qua Buffer, bạn có thể đặt lịch cập nhật nội dung cho Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn. Bạn có thể dùng Buffer để đặt lịch đăng nội dung mọi lúc, mọi nơi như trên add-on trên trình duyệt, mobile app. lịch, rút gọn link, thời gian tối ưu và phân tích các chỉ số social media. Với đa dạng tính năng, Buffer là một công cụ khá hiệu quả cho marketer, đặc biệt là các bạn làm về nội dung trên social media

Chi phí: Buffer có các tính năng giới hạn miễn phí. Các tính năng bổ sung chiếm từ $10 đến $250 mỗi tháng.

Tại sao nó đáng giá: Khi nói đến social media, tiết kiệm thời gian là rất quan trọng. Đây là chính xác sứ mệnh của Buffer mang lại cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự động hóa việc đăng tải nội dung trên các kênh social media, cộng với thiết lập một lịch đăng lý tưởng chỉ trong vài giây. Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Vậy nên, Buffer giúp bạn tối ưu thời gian một cách hiệu quả.

7. Marketing Schedule: CoSchedule

Cơ chế: CoSchedule giúp bạn lên ý tưởng cho những chiến lược Marketing tổ chức bố trí các chiến dịch của bạn, lên kế hoạch content và thẳng tiến. Marketing cần phải được tổ chức, và được đặt lịch. Sẽ là không đủ để chỉ đơn giản là tạo ra content và tạo các cập nhật. CoSchedule giúp sắp xếp hợp lí hóa các quá trình này. Nó thống nhất và hợp lại với Chrome, WordPress, Google Docs và Evernote để khiến việc này thậm chí còn dễ dàng hơn rất nhiều.

Chi phí: CoSchedule tiêu tốn $15 mỗi tháng cho một người dùng ác nhân và khoảng $600 mỗi tháng cho các agency lớn.

Tại sao nó đáng giá: Luôn được tổ chức và tiết kiệm thời gian là hai lợi ích lớn nhất của CoSchedule. Nếu Marketing của bạn quá lộn xộn bởi những timeline, tweet và những công việc dang dở thì CoSchedule sẽ giúp bạn.

Kết luận

Là marketer trong thời đại số, bạn cần nắm vững và tận dụng những công cụ có chất lượng tốt và sử dụng dễ dàng. Với 7 công cụ trên đây (và còn rất nhiều công cụ khác nữa!), chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc hàng ngày và tiết kiệm được kha khá thời gian, công sức.

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng: tại sao mình phải bỏ chi phí ra sử dụng những công cụ này, chúng có thực sự cần thiết hay không? Thực ra, chỉ cần một chút chi phí nho nhỏ đầu tư cho các công cụ, bạn đã giảm thiểu được số thời gian đáng kể cho những công việc thủ công, lặp lại, từ đó có nhiều thời gian hơn để sáng tạo, lên chiến lược/kế hoạch, cũng như gặp gỡ khách hàng. Mục tiêu của công cụ đó là làm cho bạn có nhiều thời gian cho những việc quan trọng, tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian. Vậy nên, hãy lấy đó làm mục tiêu để tìm ra công cụ bạn sử dụng thường xuyên nhất. Các công cụ tốt hơn tương đương với Marketing tốt hơn. 

MarketingAI biên dịch

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bàn về marketing bất động sản

Bài tiếp theo

Short Tips: Tối Ưu Hóa Website Và Mạng Xã Hội

nội dung tương tự