Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

[Phần 2] 7 loại hình nội dung sẽ thu hút sự chú ý người xem ngay khi đọc

Bởi Tô Linh
Th9 13, 2017
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng không nghĩ nội dung bạn viết không gây khó chịu và tạo ra nhiều giá trị, hữu dụng thì bạn cần nghĩ lại chiến lược sử dụng loại hình nội dung.

  • Dấu hiệu cho thấy khán giả đang quay lưng với Content Marketing của bạn
  • Content Marketing cho Bất Động Sản: 7 mẹo để đạt ROI thực tế
  1. Mục Lục:

    • 1 Khảo sát/Bình chọn
    • 2 Infographic
    • 3 Các cuộc thi và quà tặng giveaways
    • 4 Bài đánh giá cá nhân

    Khảo sát/Bình chọn

Khảo sát và bình chọn khác hoàn toàn với loại hình nội dung câu đố tương tác bởi nó không đòi hỏi kiến thức về một ngành mà đơn giản là hỏi về quan điểm. Loại hình nội dung này có thể ở nhiều dạng, bao gồm khảo sát on-site (những khảo sát xuất hiện khi người xem truy cập vào website), dạng khảo sát khách hàng, và khảo sát off-site.

  • Khảo sát on-site: có thể xuất hiện khi người dùng truy cập vào website của bạn. Loại hình nội dung này sẽ đưa ra vài câu hỏi lựa chọn đáp án ví dụ như “Có điều gì cản trở lựa chọn mua sắm của bạn hôm nay?”. Các lựa chọn trả lời thường là “Có/không” và một đoạn trống để khách hàng điền suy nghĩ của mình vào đó. Loại hình nội dung này hoàn hảo cho việc giảm thiểu những rắc rối với những khách hàng mới bằng việc tìm ra điều họ mong muốn ở bạn, cho phép bạn tăng chất lượng dịch vụ của mình.
  • Khảo sát khách hàng: là những câu hỏi đưa ra sau khi khách hàng đã mua sản phẩm. Nó giống như một dạng hỏi phản hồi. Khách hàng có thể đưa ý kiến về những chủ đề bao gồm những dạng câu hỏi: “Bạn có cảm thấy hài lòng với sản phẩm?” và “Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện chất lượng dịch vụ”. Một lần nữa, câu trả lời của loại hình nội dung này có thể cho phép bạn cải thiện chất lượng dịch vụ bởi bạn sẽ tìm được insight khách hàng ở những vấn đề họ gặp phải và tìm ra cách đề làm hài lòng khách hàng của bạn.
  • Khảo sát off-site: có thể được thực hiện qua mạng xã hội hoặc trang blog mà liên quan tến sản phẩm hoặc ngành hàng của bạn. Bạn có thể lấy thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành bằng việc hỏi những câu hỏi cụ thể như “Nhà sản xuất ứng dụng nào tốt nhất?”. Loại hình nội dung này cho phép bạn thu thập thông tin mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.

Mọi người đều muốn chia sẻ quan điểm và suy nghĩ của họ. Bằng việc cung cấp những lựa chọn để họ thể hiện bản thân mình, bạn có thể thu được một chiến thắng từ cả hai bên với chính khách hàng của mình. Người dùng sẽ chia sẻ quan điểm của họ còn bạn sẽ tìm được những insight đắt giá trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ và website của mình.

  1. Infographic

Loại hình nội dung infographic thường dễ được đọc hơn các loại hình văn bản. Nó có thể liên kết trực quan, cung cấp thông tin và giáo dục khách hàng về ngành hàng hoặc sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Điều quan trọng là nó nên dễ hiểu và dưới đây là một số lưu ý để có được một infographic thành công.

  • Đảm bảo dữ liệu được trình bày theo cách sẽ khuyến khích người xem chú ý đến những thông tin khác biệt
  • Khuyến khích người xem để ý kĩ về nội dung hơn là phương pháp trình bày và cách thiết kế
  • Đảm bảo sự thống nhất của thông tin trong khi vẫn trình bày nhiều số liệu ở những khung hình nhỏ
  • Nó nên có một mục đích rõ ràng bởi không ai muốn tự hỏi họ đang xem gì?

Với những lưu ý trên, nó rõ ràng hiển nhiên là một infographic thành công cần một chuyên gia có khả năng thiết kế.

  1. Các cuộc thi và quà tặng giveaways

Giveaways và các cuộc thi, cũng giống như những câu đố tương tác, đều để thu hút sự chú ý của khách hàng tham gia và để lại emails, số điện thoại. Tạo nên một cuộc thi, liên kết giữa văn bản và hình ảnh, hấp dẫn khách hàng với những phần thưởng bất ngờ sẽ tạo ra tỉ lệ thảo luận cao.

Mặc dù tỉ lệ vó thể được tăng lên bằng việc tạo ra các cuộc đua để mọi người phải chia sẻ bài đăng để tham dự hoặc tham dự thêm các cuộc thi ngoài lề bằng cách đăng bài trên các trang mạng xã hội. Việc rút thăm trúng thưởng có thể rất thành công; Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng chiến dịch của bạn đáp ứng các quy định có liên quan trước khi trực tuyến để bạn không gặp rắc rối pháp lý.

  1. Bài đánh giá cá nhân

Loại hình nội dung này rất phổ biến đối với người xem, bởi mọi người đều tò mò về tính cách cá nhân và muốn hiểu hơn về chính họ.

Nếu bản đánh giá tham khảo những nguồn văn hóa phổ biến, tương tự như những câu đố tương tác, người dùng thường chia sẻ kết quả bản đánh giá trên mạng xã hội để bạn bè của họ có thể tham gia cùng. Loại hình nội dung này nên bao gồm, ví dụ, “Bạn sẽ là nhân vật nào (từ một bộ phim, câu truyện nổi tiếng)?” và “Đâu là linh vật của bạn?”.

Mặc dù những đánh giá như vậy chỉ đơn thuần để mua vui nhưng các doanh nghiệp có thể thu lại một lượng thông tin hữu ích về sở thích và cá tính của khách hàng tiềm năng.

Đừng sợ khi thử những loại hình nội dung và ý tưởng marketing mới lạ. Có những điều tưởng chừng như ngu ngốc khi mới nghe lần đầu tiên có thể là một ý tưởng thành công đối với bạn.

Xem lại phần 1

Ngọc Anh

Nguồn: marketingprofs

Đánh giá post
Tags: Contentcontent marketingnội dung
Bài trước

Toan tính đầy chiến lược của Golden Gate tấn công vào thị trường trà sữa

Bài tiếp theo

5 bài học văn hóa để đời của các thương hiệu Đa quốc gia

Tin liên quan

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Th4 22, 2021
3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Th4 20, 2021
Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Th4 16, 2021
Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Th4 12, 2021
Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Th4 7, 2021
Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789