7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Để nói về sự khởi đầu của các chiến dịch marketing tháng cô hồn thì không thể không nhắc đến cái tên Tiki.vn. Ngày 21/8/2013, chương trình “Dzựt cô hồn online” đầu tiên tại Việt Nam được Tiki chính thức cho ra mắt với hàng ngàn sản phẩm có giá vô cùng hấp dẫn. Trải qua 7 mùa lên sóng, campaign “Dzựt cô hồn online” đã trở thành thương hiệu giúp Tiki mỗi dịp trăng rằng tháng 7, cạnh tranh với các ông lớn trong các sàn TMĐT như Lazada, shopee… Vậy Tiki đã làm điều đó như thế nào? 7 năm đầu tư cho một chiến dịch, liệu đã đến lúc Tiki cần “thay máu”? 

Tiki.vn – cái nôi của “giựt cô hồn online”

Đã từ lâu, rằm tháng 7 còn được biết tới là lễ “xá tội vong nhân”, trùng với ngày lễ vu lan báo hiếu cha mẹ. Đây là thời điểm con người hướng tới yêu thương, đền ơn, đáp nghĩa cũng như tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính với tổ tiên và những người đã khuất. Ở một số quốc gia truyền thống như Việt Nam, Trung Quốc, nhiều người vẫn tin vào quan niệm dân gian khi cho rằng đây là thời điểm không thuận lợi cho các hoạt động làm ăn, kinh doanh, buôn bán… Do đó, nhiều người dân, doanh nghiệp lớn có xu hướng hạn chế hoạt động giao dịch, khởi công… trong tháng 7 âm lịch này.

Nguồn: vanhien.vn

Song, trái với nhiều quan điểm cho rằng tháng cô hồn mang nhiều điềm không may mắn, rất nhiều website thương mại điện tử hiện nay ở Việt Nam đã cùng đồng loạt tạo ra xu hướng “Dzựt cô hồn online” – một chiến dịch giảm giá khủng dành cho các tín đồ yêu thích mua sắm online.

Sự kiện này được đông đảo “cô hồn mạng” từ Bắc chí Nam hưởng ứng nhiệt tình và tích cực tương tác bởi mức giá trong mỗi dịp best sale này là cực lớn. Các sản phẩm có giá “rẻ như cho”, thậm chí có sản phẩm 0đ. Vì vậy, không lạ khi chương trình này lại thu hút nhiều các “cô hồn” thanh niên thời đại công nghệ như vậy.

Ảnh: Digistar

Tiên phong trong các chương trình khuyến mại khủng dịp cô hồn là là campaign “Dzựt cô hồn online” đầu tiên tại Việt Nam do Tiki ra mắt ngày 21/8/2013. Với thông điệp “Tri ân Quý khách hàng & mang lại niềm vui”, người dùng sẽ được mua sản phẩm giá rẻ trên App Tiki (Android và iOS) với điều kiện phải là người mua nhanh nhất, sớm nhất các sản phẩm được lên sẵn khung giờ bán.

Ngay trong năm đầu tiên, Tiki đã cho ra mắt hàng ngàn sản phẩm có giá vô cùng hấp dẫn như điện thoại 3 triệu, tai nghe 1 triệu chỉ còn 10.000đ. Ngay khi chương trình vừa bắt đầu, Tiki đã thống kê được có hơn 10.000 khách trực tuyến chờ sẵn.

Ảnh: Tiki

Năm 2015, “Dzựt cô hồn online” tại Tiki tiếp tục đổ bộ với cái tên “hùng hồn” hơn rất nhiều – Đại chiến trở lại. Số lượng “sản vật” năm 2015 trong chương trình nhiều gấp 3 lần so với năm 2014. Đồng thời chất lượng server cũng được Tiki nâng cấp vượt bậc, mang đến sự thỏa mãn cho mọi người dùng. Năm 2019, “Dzựt cô hồn Tiki” trở lại và lợi hại hơn xưa với phiên bản mới toanh và quà tặng cực khủng lên đến 3,5 tỷ cho các tín đồ là fan của sàn TMĐT này.

Ảnh: Tiki

Và cứ thế, dịp cô hồn năm, Tiki luôn mang đến những ưu đãi, quà tặng hấp dẫn nhất, hút người chơi nhất với sự đầu tư chuyên nghiệp, có hệ thống nhất. Sức hút từ các chương trình best saller đã khiến tỉ lệ cạnh tranh của người chơi mỗi năm ngày một lớn. Theo Tiki, số lượng người đăng ký Dzựt trong 2 năm gần đây đều lớn hơn 100.000, tính ra tỷ lệ chọi là lớn hơn 1/100.

Đã đến lúc cần thay máu?

Sau thành công của Tiki, “Dzựt cô hồn online” trở thành trào lưu và diễn ra vô cùng mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử từ lớn đến nhỏ mỗi dịp tháng 7 âm lịch. Điển hình đó là ngay cả các đối thủ kỳ cựu như Lazada hay Adayroi, Hotdeal đều nhanh chóng cập nhật xu hướng này với các đợt giảm giá đặc biệt trong 1, 2 năm trở lại đây.

Ảnh: Lazada

Bên cạnh sự cạnh tranh gắt gao của các sàn TMĐT khác, Tiki cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi một số tài khoản mạng xã hội cho rằng, sự kiện này diễn ra không công bằng. Các sản phẩm không đến tận tay người tiêu dùng dù họ đã rất nỗ lực để “giật” sản phẩm ưng ý. Dù thương hiệu này đã đưa ra lời giải thích đến từ nhiều yếu tố như tỉ lệ chọi, tính đồng bộ của server và platform khác nhau,… song tính khách quan và sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho Tiki ít nhiều đã có sự suy chuyển.

Dù vậy, không thể phủ nhận sự sôi động đầy mới mẻ mà trò chơi “Dzựt cô hồn online” đem lại cho các sàn TMĐT vào tháng 7 âm lịch hàng năm, dành cho những “cô hồn mạng” khát săn hàng giá rẻ. Cùng chờ đón xem, ông lớn Tiki cùng các sàn TMĐT khác sẽ cho ra mắt những chiến dịch mới nào trong mùa trăng sắp tới nhé!

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] Hành trình xây dựng thương hiệu của NEM: Pháp – Việt hòa quyện, chậm mà chắc

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments