Nội dung hot

7 thống kê sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về Email Marketing trên thiết bị di động

Trang Nguyen - Jun 14, 2018

icon viewed 920 views

Bài viết liên quan

Sự ảnh hưởng to lớn của thiết bị di động là không thể phủ nhận và công cụ Email Marketing là một trong những mặt của chiến lược Marketing bị tác động mạnh. Cùng MarketingAI theo dõi 7 số liệu thống kê về đặc điểm của Email Marketing trên thiết bị di động:

Tuy nhiên sự tác động là tích cực, nhưng các Marketer phải tận dụng tối đa những công nghệ mới trên thiết bị di động. Email Marketing trên di động là một giải pháp tuyệt vời để các doanh nghiệp bắt đầu. Nếu bạn vẫn chưa tận dụng thế mạnh của điện thoại di động hoặc không hiểu nó có thể tác động đến công ty của bạn như thế nào, bạn nên xem xét lại. 

Email Marketing trên thiết bị di động

(Ảnh: iamWire)

Email hiển thị không chính xác trên thiết bị di động có thể bị xóa trong vòng ba giây

Định dạng kém là khiếu nại số một về email marketing trên di động. Nếu một email hiển thị kém, cho dù nội dung có tốt đến mức nào, nó có thể bị xóa trong chưa đầy ba giây (trong > 70% các trường hợp). Có tới 15% người dùng thậm chí sẽ hủy đăng ký thay vì xóa. Tóm lại bạn đã mất 85% khách hàng tiềm năng trên thiết bị di động. Vậy định dạng kém cho email trên di động là như thế nào?

  • Hình ảnh quá khổ hoặc không đúng chỗ
  • Quá nhiều nội dung văn bản mà không có khoảng để ngắt
  • Bố cục nhiều cột (mà không có định dạng phù hợp)
  • Thiếu Alt text (là phần văn bản hoặc siêu văn bản được sử dụng để mô tả và thay thế cho các phần từ trên trang mà người dùng không thể đọc được)

Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng các email của bạn được định dạng chính xác và sẽ không bị xóa ngay lập tức? Nhận mẫu Responsive Templete (phong cách thiết kế làm sao cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình), sau đó phải tiến hành thử nghiệm.

Ngay cả với Templete , bạn vẫn sẽ phải xem xét kích thước hình ảnh và đảm bảo chia nhỏ văn bản của bạn một cách thích hợp. Hơn nữa, bạn nên sử dụng các nút CTA thay vì link liên kết. Vì link liên kết rất bé nên khó chạm vào hơn, cần người dùng thay đổi kích thước hoặc phóng to mới có thể ấn vào.

(Ảnh: Emma Email Marketing)

37% doanh thu của cửa hàng bán lẻ bị ảnh hưởng bởi người mua sắm sử dụng thiết bị di động

Ngay cả khi người tiêu dùng mua hàng tại cửa hàng, có nhiều khả năng một số hình thức tương tác qua di động hoặc kỹ thuật số ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng. Điện thoại di động không chỉ ảnh hưởng đến việc mua hàng tại thời điểm, mà còn có thể “châm ngòi” cho việc mua hàng theo kế hoạch. Trong một cuộc khảo sát khoảng 2.000 người mua sắm ở Mỹ, 38% đã cho biết họ mua sản phẩm được xem hoặc đọc lần đầu tiên trong Email Marketing trên điện thoại di động của họ. 45% trong số các giao dịch mua đó đã được mua tại cửa hàng.

Ba trong số những lý do phổ biến nhất khiến mọi người sử dụng điện thoại trong khi mua sắm trong cửa hàng là:

  • Để thực hiện nghiên cứu sâu, rộng hơn về sản phẩm tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của họ.
  • Để tìm kiếm khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá do cửa hàng cung cấp hoặc để so sánh giá trực tuyến.
  • Để xem liệu các cửa hàng cung cấp công cụ giải thích qua điện thoại hay không.

Email hiện được mở nhiều hơn trên thiết bị di động so với máy tính để bàn

Số lượng email được mở trên thiết bị di động thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố nhất định, như tuổi của người nhận, loại email (bán trực tiếp, bản tin…), loại sản phẩm hoặc ngành và v.v. Mặc dù tỷ lệ mở bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và các nguồn khác nhau báo cáo một loạt tỷ lệ mở email trên điện thoại di động, có một vài kết luận chung mà chúng tôi có thể rút ra:

(Ảnh: Relevate Auto)

  • Hầu như mọi báo cáo về tỷ lệ mở email kết luận rằng thiết bị di động đóng góp ít nhất 50% tỷ lệ các Email được mở.
  • Tỷ lệ mở email trên điện thoại di động cao hơn đáng kể ở thế hệ trẻ hơn so với các đối tượng lớn tuổi hơn.
  • Các công ty Thông tin công nghệ, B2B và bán sỉ có tỷ lệ mở Email trên điện thoại thấp nhất, trong khi TV / radio / phim, sự kiện và bất động sản là đối tượng đầu tư nhiều nhất vào chiến dịch Email.

Tác động của điện thoại di động đối với công cụ Email Marketing là điều hiển nhiên, đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu đang ở độ tuổi trẻ (dưới 34 tuổi).

>>> Đọc thêm: Mẫu email marketing ấn tượng

Người dùng di động kiểm tra email của họ nhiều hơn gấp 3 lần

Người dùng thiết bị di động dành phần lớn thời gian của họ với các ứng dụng. Hơn 70% người đọc email trong một ứng dụng, và hầu hết họ kiểm tra email vào buổi sáng. Điều này có ý nghĩa gì? Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng email của mình được định dạng phù hợp cho thiết bị di động. Hãy kiểm tra email của bạn trước khi gửi và đảm bảo chúng trông đẹp trên nhiều định dạng màn hình khác nhau.

(Ảnh: Marketing Land)

Tiếp theo, hãy chọn thời gian gửi email cho đúng. Tỷ lệ mở email cao nhất trên thiết bị di động diễn ra vào giữa buổi sáng. Tuy nhiên, nếu thông tin của bạn nhạy cảm về thời gian, người dùng di động vẫn có thể là nhóm dễ tiếp thu nhất. Gần ba trong bốn người sẽ kiểm tra hộp thư đến của họ nhiều lần trong ngày (hoặc khi email mới đến. Ngược lại, phần lớn người dùng máy tính để bàn, có xu hướng kiểm tra email của họ mỗi ngày một lần hoặc ít hơn.

Lưu lượng email marketing trên thiết bị di động có giá trị hơn trên máy tính để bàn

Với nhiều khách hàng mua sản phẩm trên thiết bị di động hơn, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động đang ngày một tăng lên. Tỷ lệ chuyển đổi email trên điện thoại di động tăng 70% trong năm qua khi các Marketer điều chỉnh chiến lược của họ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng mở tin nhắn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, theo một báo cáo mới của Yesmail. Số nhấp chuột trên điện thoại di động trung bình tạo ra 40 xu doanh thu, so với 19 xu cho một nhấp chuột trên máy tính để bàn.

Xem thêm: 

Tối ưu email marketing trên di động từ A đến Z

52% khách hàng ít có khả năng tương tác với một công ty vì trải nghiệm kém trên thiết bị di động

Thống kê này thể hiện tác động của di động rất rõ ràng và lý do bạn nên suy nghĩ lại chiến lược của mình ngay lập tức. Về cơ bản, một nửa khách hàng tiềm năng mới của bạn sẽ bỏ đi nếu bạn cung cấp trải nghiệm di động tồi tệ. Bạn không chỉ có nguy cơ thu hút ít khách hàng mới hơn, mà còn gián tiếp khuyến khích những khách hàng tiềm năng đó chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn. Và, một khi khách hàng đã không hài lòng với trải nghiệm di động, bạn cực kỳ khó để thu hút lại những người dùng đó, ngay cả khi bạn đã khắc phục được các sai sót của mình.

73% các công ty được khảo sát ưu tiên tối ưu hóa lợi ích Email Marketing trên thiết bị di động

Có tới 9/10 doanh nghiệp đang phát triển một chiến lược để tối ưu hóa cho công cụ Email Marketing, mặc dù nhiều doanh nghiệp báo cáo rằng họ đang thiếu nguồn lực để triển khai. Kết quả này cũng tăng 14% so với khảo sát hàng năm trước đó, cho thấy rằng các Marketer đang đặt ưu tiên ngày càng tăng về tối ưu hóa thiết bị di động. Trong khi chỉ một vài năm trước, tối ưu hóa email trên điện thoại di động là một điều khá hiếm hoi. Hơn nữa, nếu không có chiến lược tối ưu hóa di động hoặc “đa nền tảng” được triển khai, rất khó cho một doanh nghiệp có thể chuyển sang các xu hướng mới trong chiến lược Email Marketing, chẳng hạn như Email tương tác, phân khúc và cá nhân hóa.

Kết luận

Hãy nắm bắt và tận dụng những lợi ích mà công cụ Email Marketing mang lại bởi đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng điện thoại di động ngày càng nhiều và đã đến lúc đáp ứng nhu cầu di động và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu, để bạn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Campaign Monitor

7 thống kê sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về Email Marketing trên thiết bị di động
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Insight ngành thương mại điện tử Việt Nam tới năm 2021

Bài tiếp theo

10 lưu ý khi đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp

nội dung tương tự