7 tips giúp Team Marketing hiện đại hóa kế hoạch truyền thông và cách mua hàng của doanh nghiệp mình

Thắng Nguyễn - Oct 8, 2019

icon viewed 324 views

Bài viết liên quan

Khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại đang đem tới những quyền năng rất lớn cho thị trường, hơn nữa nó còn giúp người dùng đo được ROI chinh xác nhất. Trở lại những năm 2000, khi mà báo giấy, truyền hình TV, hay tờ rơi nhà những kênh để giúp doanh nghiệp thực hiện những chiến dịch Marketing. Thì sang tới thời điểm này, những thương hiệu có thể đưa những công nghệ vào trong những chiến dịch của mình một cách tốt nhất. Cùng MarektingAI đi tìm hiểu 7 tips giúp team của bạn hiện đại hóa những kế hoạch truyền thông và cách mua hàng của doanh nghiệp mình.

1. Xây dựng lại tổ chức, công nghệ và quy trình

Hiện tại có rất nhiều bộ phận nhỏ trong một tổng thể một team trong marketing hiện đại, cấu trúc tổ chức truyền thông hiện tại mỗi bộ phần là một nhóm chuyên chuyên biệt và chuyên môn về dữ liệu kỹ thuật số. Chính vì vậy, bạn phải xây dựng lại để phù hợp với những bối cảnh bây giờ.

(Nguồn: Vecteezy)

Tạo ra sự nhanh nhạy bằng cách tái cấu trúc các nhóm truyền thông thành các nhóm có chức năng riêng giúp quá trình sản xuất nhanh hơn. Mục tiêu của việc này là cho phép tiếp cận dựa trên dữ liệu cho các phương tiện truyền thông được trả tiền. Tự động hóa cách tiếp cận của bạn để thu thập thông tin tình báo có thể giúp các nhóm tái cấu trúc làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn và với ít tài nguyên hơn. Ví dụ, Watson nền tảng AI của IBM đã được sử dụng cho giáo dục và để giúp cung cấp bối cảnh tiềm năng cho bài viết này.

2. Cải tiến hệ thống đo lường của team bạn

Ngành công nghiệp này có thể cải tiến số lượng hơn bất kỳ những thời điểm nào khác trong quá khứ. Do đó, các bộ phận truyền thông thường chịu trách nhiệm chứng minh khoản đầu tư của họ đem lại ROI. Để làm điều này, hãy xây dựng một cơ sở hạ tầng bao gồm các công cụ sử dụng nhiều dữ liệu và công nghệ thay vì chỉ đơn giản là mua các chức năng.

Cụ thể hơn, xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung hợp nhất nhiều nguồn dữ liệu. Tùy thuộc vào tổ chức của bạn, đây có thể là “ngôi nhà” cho dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba, hay CRM, dữ liệu xã hội và trang web. Trên hết, đảm bảo rằng hầu hết mọi quyết định đều dựa trên dữ liệu và tận dụng phân bổ đa chạm để đo lường tác động ở mức độ hiển thị và chuyển đổi.

Thêm vào đó, bạn phải đảm bảo được những công cụ như DMP, DSP, công cụ xác minh quảng cáo và các công cụ an toàn thương hiệu có thể tiếp cận những khu vực khác như Social, Native và OTT (ứng dụng nhắn tin).

3. Tự động hóa giúp tăng tính minh bạch của chuỗi cung ứng

Sự thiếu minh bạch trong quy trình mua các phương tiện truyền thông có nghĩa các Marketer không có tầm nhìn trong chi tiêu của họ. Thêm vào đó, con số từ các bên trung gian và nguồn data có thể khiến viêc hòa hợp những con số bên bạn trở thành ác mộng.

(Nguồn: DialSource)

Hiện nay có nhiều công nghệ sẽ giúp bạn đạt được những tiện ích trong điều này, một trong số đó chính là công nghệ Blockchain có thẻ tự động hóa quy trình thông qua các hợp đồng thông minh và mang lại sự minh bạch hơn cho quy trình.

4. Tạo ra quyền riêng tư của bạn

Mối quan tâm về quyền riêng tư trong Digital của nhiều người hiện nay đang là một mục tiêu chung khi mà công nghệ đã phát triển như hiện tại. Hiện giờ, những lo lắng đó là tìm ra những điểm mấu chốt như Internet of things (IoT), đây được xem là công nghệ sẽ trở thành tiêu chuẩn của nhiều ngành hàng.

Để giúp giảm bớt quá trình sắp xếp các bảo mật của bạn với các quy định sắp tới này, hãy nhập các tập quán tốt nhất về GDPR vào các nỗ lực của bạn ở Hoa Kỳ. Đầu tư vào mã hóa và công nghệ tốt hơn để kết hợp sở thích dữ liệu của người tiêu dùng cũng có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang môi trường nặng quy định.

5. Tạo ra nhiều sáng kiến trải trải nghiệm mới cho khách hàng

Người dùng hiện nay tương tác với các thương hiệu thông qua một số nền tảng nơi mà dữ liệu thường được thu thập trong các file chưa. Các Marketer muốn thu hút sự chú ý của khách hàng nên nắm lấy các chiến lược đa kênh để giúp cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch giữa các kênh với nhau.

(Nguồn: euax.com.br)

Và mặc dù nó được sinh ra từ kỹ thuật số, theo tôi, công nghệ quảng cáo ngày nay cho phép nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn, quản lý hàng tồn kho hiệu quả và thực thi được cá nhân hóa cho các nhà quảng cáo đa kênh. Hầu hết các nhà tiếp thị đã quen với khoảng cách thoải mái giữa họ và công nghệ quảng cáo cho phép các chiến lược của họ, nhưng họ cần đến gần hơn để họ có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chi tiêu quảng cáo.

6. Cần phải theo kịp sự đổi mới trong công nghệ

Kết nối không dây 5G, trợ lý giọng nói, AI (Trí tuệ nhân tạo), blockchain, IoT, tất cả đang phát triển để kết nối mọi người và công nghệ theo những cách thay đổi cuộc sống. Ngoài việc làm cho cuộc sống của người tiêu dùng dễ dàng hơn, nhiều công nghệ tương tự sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Hiện hầu hết những doanh nghiệp đang dần phải thay đổi để thích ứng với sự phát triển của cách mạng 4.0. Những công nghệ này đang trên đà tạo ra sự thay đổi trong gần như mọi ngóc ngách của các ngành nghề hiện có trên thị trường. Tùy thuộc vào việc bạn bắt kịp nó thế nào, nhưng chắc chắn một điều sự thay đổi của công nghệ sẽ tác động nhiều đến khách hàng của bạn. Hãy bắt kịp những thay đổi về công nghệ nếu muốn sống sót trên thị trường hiện nay.

7. Đầu tư vào đào tạo kỹ năng

Chuẩn mực trước đó là về IQ, sau đó là EQ và bây giờ là tất cả về chỉ số tò mò của CQ. Tuy nhiên, bạn có thể cần tất cả để thực sự thành công. Trở thành một người tổng quát có thể không còn đủ nữa, bạn có thể cần phải có chuyên môn thực sự và POV trong các lĩnh vực phức tạp. Ví dụ, việc tìm hiểu về AI có thể rất quan trọng vì quá trình mua phương tiện truyền thông trong tương lai có thể được tăng cường và trong một số trường hợp, thay thế bằng AI. Tu luyện các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng vì mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn có thể dẫn đến việc giảm bớt thời gian rèn luyện các kỹ năng giao tiếp.

(Nguồn: kit8.net)

Để tăng tốc, xây dựng hoặc mua một chương trình đào tạo chuyên sâu bao gồm các buổi trực tiếp giới thiệu các chủ đề trong ngành, học trực tuyến cho giáo dục liên tục, microlearning để bắt kịp với thay đổi và các kỹ năng mềm như viết và trình bày kinh doanh. 

Tạm kết

Có thể thấy hiện nay, xã hội càng phát triển cộng với đó là những sự tự động hóa từ công nghệ trong nhiều ngành hàng. Trên đây là 7 tips giúp bạn có thể hiện đại hóa trong các kế hoạch truyền thông và tạo ra được sự tiện lợi trong cách mua hàng của công ty mình. Hy vọng MarketingAI giúp bạn có được những kiến thức đủ giúp doanh nghiệp mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

DSS là gì? Lợi ích "siêu to khổng lồ" mà DSS mang lại cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Điểm mặt những chiến dịch về người phụ nữ "chạm mạnh" tới xúc cảm của khách hàng

nội dung tương tự