7 ví dụ về chiến dịch Content Marketing cho ngành nhà hàng, khách sạn

Theo MarketingAI – Khác với trước kia, quảng cáo in và tờ rơi giờ đây hiếm khi được người dùng sử dụng cho việc nghiên cứu để chuẩn bị cho những kỳ nghỉ và chuyến du lịch của mình. Thay vào đó, phần lớn mọi người sử dụng các phương tiện trực tuyến để tìm kiếm và khám phá cảm hứng du lịch. Nghiên cứu gần đây của Easyjet cho thấy 55% người từ 18 đến 65 tuổi đã book các chuyến đi du lịch dựa trên những hình ảnh họ thấy trên Instagram.

Và điều này đương nhiên trở nên quan trọng đối với các thương hiệu nhà hàng, khách sạn, họ phải thay đổi chiến lược truyền thông của mình để trở nên nổi bật và thu hút người dùng. Trong đó, content Marketing vẫn là một chiến lược quan trọng, thường được các thương hiệu sử dụng trong suốt hành trình tham gia trực tuyến của họ.

Hoxton – nội dung trang web độc đáo

Nhiều khách sạn, từ bình dân tới cao cấp hiện nay đều có quy định cấm vật nuôi. Điều này gây khó khăn cho rất nhiều du khách quá yêu thương và không thể rời xa thú cưng của mình. Thế nhưng tập đoàn khách sạn Hoxton là một trong những thương hiệu khách sạn đã thực hiện điều ngược lại trên tinh thần thân thiện với thú nuôi. Để nhấn mạnh và tôn vinh điều này, khách sạn cũng đã tạo ra một trang web chỉ dành cho chó.

the hoxton

Họ đã tạo ra một trang web được viết bằng ngôn ngữ của chó, cùng với tùy chọn “Dịch sang tiếng người” ở phần đầu trang. Nếu thực sự muốn tìm hiểu, bạn có thể nhấp vào lựa chọn này để được chuyển sang Tiếng Anh và khám phá tất cả thông tin bạn cần về việc đặt phòng và ở tại khách sạn cùng với chú chó của mình.

Ngoài ra, trang web cũng tràn ngập các thiết kế dễ thương liên quan tới loài chó. Chúng được tạo ra bởi họa sĩ minh họa Alice Bowsher và Ennismore Design Studio – đây là một dự án đơn giản nhưng thú vị, thể hiện được cảm giác vui vẻ và chào đón của nhóm khách sạn tới du khách.

the hoxton dog

Marriott Bonvoy – podcast

Theo số liệu từ Adobe, việc sử dụng ứng dụng di động podcast đã tăng vọt với con số khổng lồ 60% từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2019, với 45% những người được khảo sát có ý định nghe nhiều podcast hơn trong tương lai. Đương nhiên với sự tăng trưởng mạnh như vậy thì ngày càng có nhiều thương hiệu bước chân chân lĩnh vực này – bao gồm cả những thương hiệu trong ngành nhà hàng và khách sạn.

Marriott Bonvoy là một trong những ví dụ điển hình nhất, họ đã sử dụng phương tiện podcast để xây dựng mối quan hệ với các thành viên là khách hàng thân thiết (gần đây họ đã kết hợp với chương trình Phần thưởng của Marriott, Phần thưởng của The Ritz-Carlton Rewards, và Khách hàng yêu thích của Starwood).

marriott podcast

Các podcast của Marriott Bonvoy tập trung vào các chủ đề thích hợp nhưng có liên quan để thu hút khách trung thành của khách sạn. Ví dụ như Podcast: Marriott Bonvoy Traveler: Behind The Design (Khách du lịch của Marriott Bonvoy: Đằng sau những thiết kế), đi sâu vào các quyết định sáng tạo liên quan đến việc xây dựng và thiết kế một số khách sạn hàng đầu của Marriott. Đề cập tới sự xuất hiện của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng nhất trong ngành khách sạn, các Podcast này mang đến cho người nghe cái nhìn sâu sắc về cả ngành công nghiệp khách sạn và thiết kế nội thất nói chung.

Các podcast cũng đóng góp vào các tài khoản kỹ thuật số của thương hiệu: Marriott Bonvoy Traveller trên Twitter. Kênh này tập trung vào các chủ đề rộng hơn liên quan đến du lịch và phong cách.

Airbnb – hình thức cho thuê mới lạ

Trước tới nay, Airbnb không thiếu chỗ ở cho thuê kỳ quặc, nhưng gần đây họ đã tiến thêm một bước với các danh sách mới lạ và vô cùng nổi tiếng. Vào tháng 10 năm 2019, địa điểm mang tên Barbie Malibu Dreamhouse đã xuất hiện trên Airbnb, với những dòng quảng cáo đặc biệt cho một kỳ nghỉ hai đêm.

Nội dung dường như được viết bởi chính Barbie, cùng loạt những lý do chi tiết tại sao ngôi nhà mơ ước này luôn là nơi yêu thích của cô. Thực chất, địa điểm là một phần của chiến dịch kỷ niệm 60 năm thành lập Barbie và hợp tác với nhà sản xuất, Mattel.

barbie airbnb

Cũng như Barbie, Airbnb cũng đã tạo ra danh sách cho các nhà nghỉ mang tính biểu tượng khác, chẳng hạn như Wienermobile hay một ngôi nhà thế kỷ trên khu vực nhà máy chưng cất của Jim Beam.

Mặc dù một số ví dụ này là có thật, các du khách có thể thực sự ở lại tại các địa điểm được quảng cáo, nhưng nhìn chung, đây vẫn chủ yếu là cách quảng bá thú vị để Airbnb tạo ra sự quan tâm và thu hút khách hàng từ nội dung độc đáo.

airbnb novelty

Best Western – thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo có thể mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng – đặc biệt là khi nghiên cứu và tìm hiểu về du lịch. Điều này là do nó cho phép mọi người hình dung các địa điểm một cách nhập vai hơn (và do đó cũng tăng thêm cảm giác thực tế và hấp dẫn).

Đây là suy nghĩ đằng sau các chuyến tham quan VR của Best Western Hotels, cho phép du khách tiềm năng thưởng thức chuyến đi tour một vòng quanh khách sạn. Các video có sẵn để xem ở chế độ 360 độ, với các yếu tố thực tế ảo được thêm vào cho những người xem thông qua tai nghe. Người dùng sẽ có được cảm giác về kích thước và quy mô của căn phòng, thậm chí cả kết cấu của đồ nội thất và các tính năng thiết kế khác. Để rút gọn thời gian tìm hiểu thông tin trên các trang web của khách sạn, các video VR cung cấp thông tin theo cách tức thời, dễ “thấm” và đáng nhớ hơn.

Hiện tại thị trường về VR còn nhỏ, nghiên cứu cho thấy sự quan tâm đến VR từ góc độ người tiêu dùng đang tăng lên. Trong một cuộc khảo sát, Greenlight VR đã chỉ ra rằng du lịch và phiêu lưu là danh mục được quan tâm số một – theo phản hồi của hơn 70% số người được hỏi.

>> Xem thêm: 4 xu hướng mạng xã hội nổi bật 2020

Shangri La – nội dung do người dùng tạo

Người tiêu dùng bây giờ mong đợi nhiều hơn từ một khách sạn hơn là một giấc ngủ thoải mái. Điều này có nghĩa là các thương hiệu khách sạn hiện đang phải Marketing các trải nghiệm mà họ có khả năng đem tới cho du khách – trên hết các tiện nghi cơ bản, giá cả và sự tiện lợi.

Nội dung do người dùng tạo là một cách đặc biệt hiệu quả để thực hiện điều này, vì nó thể hiện những trải nghiệm và quan điểm của chính những vị khách đã sử dụng dịch vụ. Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Shangri La là một ví dụ điển hình, gần đây họ đã phát động chiến dịch ‘My Shangri La’ – được xây dựng xung quanh nội dung do người dùng tạo.

Cụ thể, chiến dịch liên quan đến việc người dùng chụp ảnh những khoảnh khắc ‘Shangri-La’ của họ, những  khoảnh khắc của ‘niềm vui và hạnh phúc bất ngờ’, sau đó chia sẻ chúng trên Instagram và Weibo. Để khuyến khích người dùng tham gia, chiến dịch cũng bao gồm yếu tố cạnh tranh, theo đó người chiến thắng sẽ nhận được thời gian ở miễn phí tại một trong mười khách sạn của Shangri-La.

https://www.instagram.com/p/BxPvoxLl64C/?utm_source=ig_embed

Hầu hết các hình ảnh chiến dịch nêu bật sự sang trọng trong các khách sạn Shangri-La, từ đó gợi lên cảm hứng du lịch và sự thích phiêu lưu ở người dùng.

Gleneagles – kể chuyện kịp thời

Vào năm 2018, khách sạn Gleneagles ở Perthshire đã ra mắt một loạt các mặt hàng thực phẩm và đồ da cao cấp (thuộc Gleneagles & Co), cho phép du khách mang một phần nhỏ của Gleneagles trải nghiệm về nhà với họ.

Để thúc đẩy phạm vi, công ty đã tạo ra một số video ngắn để giới thiệu công việc và cuộc sống của các nghệ nhân, nhà thiết kế và nhà sản xuất nghệ nhân đằng sau nó.

Series mang đến cho người xem một cái nhìn sâu sắc thực sự về ngành công nghiệp nghệ nhân trên khắp đất nước Scotland. Đồng thời, nó cho phép Gleneagles làm nổi bật di sản đáng tự hào của riêng mình, và thúc đẩy mở rộng sang các lĩnh vực khác của ngành khách sạn.

 

Theo Econsultancy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây