7 Ví dụ về VR Marketing bạn nên tham khảo ngay cho năm 2019

Phương Thảo - Oct 1, 2018

icon viewed 776 views

Bài viết liên quan

7 Ví dụ về VR Marketing mà bạn sẽ muốn tham khảo ngay cho năm 2019 (Ảnh: VRrOOm)

VR đang được áp dụng và phát triển một cách nhanh chóng. Việc áp dụng công nghệ này vào các chiến lược Marketing chắc chắn sẽ là điều bạn nên cân nhắc cho thời gian sắp tới. Một số thông tin thú vị về VR Marketing trên thế giới:

  • Đến năm 2020, tác động kinh tế của VR và AR dự đoán sẽ đạt 29.5 tỷ Đô-la.
  • Đến cuối năm 2017, số lượng đơn vị vận chuyển phần mềm và phần cứng của VR từ các công ty Sony, Oculus, HTC,… đạt tổng cộng 2.4 triệu Đô-la, tăng từ 1.7 triệu đô la năm 2016.
  • Tiếp tục đến năm 2020, doanh thu từ kính thực tế ảo (VR Headset) được bán ra dự kiến sẽ đạt mức 82 triệu Đô-la, tăng 1.057% so với 2017.

VR là gì?

VR là viết tắt của Virtual Reality – thực tế ảo. Đây là một dạng phần mềm tương tác giúp người dùng trải nghiệm 3D qua các công cụ thường là bằng tai nghe và ống kính đặc biệt. VR được sử dụng để mô phòng những trải nghiệm thực tế và có thể cho phép người sử dụng trải nghiệm thực tế 360 độ.

VR là gì? (Ảnh: Devpost)

Rất nhiều ngành công nghiệp đang bắt đầu sử dụng công nghệ thực tế ảo để để đưa mọi người đến những nơi mà họ có thể cần đến thông qua trải nghiệm hoặc tưởng tượng. Ví dụ, các công ty điện ảnh muốn mang đến cho khán giả cơ hội trải nghiệm bộ phim như thể họ là nhân vật thật trong bộ phim đó. Ngoài ra, các doanh nghiệp khác cũng sử dụng VR để chứng minh và quảng bá sản phẩm của họ cho khách hàng tiềm năng.

Trước khi ta đi sâu vào những ví dụ về thành công của một số doanh nghiệp áp dụng VR trong Marketing, bạn có thể sẽ cần chú ý đến một thuật ngữ liên quan mà có thể bạn cũng đã nghe đến: AR (Augmented Reality) – thực tế tăng cường, hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa VR và AR ở video dưới đây.

Bây giờ bạn đang muốn tìm kiếm ý tưởng cho chiến dịch VR Marketing của riêng mình? Không cần phải tìm đâu xa, ngay dưới đây là 7 ví dụ rất hay ho về các chiến dịch VR Marketing và cách chúng được áp dụng tại các công ty.

Key technology – Phân loại thực phẩm VERYX

Key technology – nhà sản xuất và thiết kế hệ thống chế biến thực phẩm, đã tạo ra một bản demo thực tế ảo cho phép người tham dự triển lãm thương mại bao bì thực phẩm Pack Expo có cơ hội trải nghiệm một cách trực quan và thực tế nhất về cách thức hoạt động của nền tảng phân loại thực phẩm kỹ thuật số của công ty VERYX. Đây là một phần của chiến dịch B2B toàn diện nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu trong số những công chúng mục tiêu. VR cung cấp cho người tham gia một cái nhìn rất độc đáo và tổng quan về quy trình nhà máy thực hiện như thế nào.

Tuy video 360 độ không tái tạo được hoàn toàn trải nghiệm chân thật, nhưng nó cũng nhấn mạnh khác biệt của thương hiệu trong các ngành công nghiệp B2B sản xuất khi tận dụng VR để chứng minh một cách sâu sắc các công nghệ và công nghệ phức tạp của họ.

Define Venture và Within: Step to the line

Step to the line là một trong những ví dụ điển hình về sự sáng tạo sử dụng VR. Step to the line là một bộ phim ngắn (được xem trực tiếp bằng kính thực tế ảo) ghi lại cuộc sống của các tù nhân tại các nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất ở California. Bộ phim được tạo ra bởi Within – một công ty biên kịch trên nền tảng thực tế ảo hợp tác với Defy Ventures. Defy Ventures là một chương trình phát triển con người dành cho những người nam giới, phụ nữ và những thanh thiếu niên đã và đang bị giam giữ.

Với trải nghiệm độc đáo này, người xem có thể thấy và cảm nhận rõ được cuộc sống bên trong các bức tường của các nhà cải tạo này, từ khuôn viên nhà tù, các song sắt, đến các cuộc trò chuyện diễn ra ở đó.

Limbic Life: Dự án Vitalics

Đối với rất nhiều người, chấn thương, tuổi tác và bệnh tật rất có thể giảm thiểu khả năng đi lại của một người. Đó là lý do tại sao những thành viên Limbic Life đã tạo ra “chiếc ghế Limbic” – sản phẩm được hợp tác với dự án nghiên cứu Vitalics và thực hiện bởi RehaClinic. Chiếc ghế đặc biệt này được kết nối với một chiếc kính thực tế ảo Gear VR cho phép người dùng là những bệnh nhân gặp khó khăn trong việc đi lại hoặc đã mất khả năng đi lại, có cảm giác bản thân họ được di chuyển một cách “thật nhất” nhờ thiết kế thông minh dựa trên cơ sở khoa học thần kinh trong khi hầu hết các trải nghiệm hàng ngày của họ chỉ là ngồi tại chỗ và cử động nhẹ bàn tay hay bàn chân.

Tiến sĩ Patrik Künzler -người sáng tạo chiếc ghế nhận định rằng:

“Bệnh nhân thích ngồi trên ghế và tự do di chuyển trong phạm vi cho phép. Họ rất thích sử dụng VR, nhất là trong các trò chơi bay lượn”.

Công nghệ VR không chỉ giúp các bệnh nhân hồi phục về sức khỏe mà nó còn giúp họ phục hồi cả cảm xúc của bản thân. Khi họ rời khỏi chiếc ghế, họ sẽ có một tâm trạng tốt và cảm thấy hạnh phúc.

Adidas: Chinh phục núi Delicatessen

Vào năm 2017, Adidas đã hợp tác với Somewhere Else – một Marketing Agency về công nghệ, để theo dõi hành trình leo núi của hai vận động viên kỳ cựu được TERREX tài trợ (một bộ phận của Adidas).

Làm thế nào để những người chưa từng đi leo núi có cảm nhận rõ ràng rằng leo núi thú vị ra sao? Liệu người xem có thể theo chân các nhà leo núi, Ben Rueck và Delaney Miller, đạp chân, chạm tay vào các tảng đá và leo lên cùng với họ? Hoàn toàn có thể, với một chiếc kính thực tế ảo VR và hai chiếc điều khiển cảm giác trong mỗi bàn tay, người xem thực sự có thể đứng trên núi Delicatessen ngay bên cạnh Rueck và Miller.

Theo Somewhere Else:

“Chiến dịch VR Marketing này giúp giới thiệu một cách ấn tượng dòng sản phẩm may mặc & phụ kiện ngoài trời của TERREX. Nó thể hiện sự quan tâm đến trải nghiệm đầu tiên và sản phẩm đột nhiên hấp dẫn hơn đối với người dùng.”

Toms: Chuyến đi “ảo”

Toms – một công ty giày nổi tiếng với việc quyên góp một đôi giày cho một đứa trẻ nghèo với mỗi lần khách hàng mua giầy từ cửa hàng. Nhà từ thiện này đã tìm thấy một cách mới để truyền cảm hứng cho khách hàng của mình bằng việc sử dụng kính thực tế ảo.

“Chuyến đi ảo của Toms” được kể bởi Blake Mycoskie – người sáng lập và Chief Shoe Giver of Toms và một người đồng nghiệp của ông. Khi họ mô tả câu chuyện này của Toms, trải nghiệm VR của họ đã đưa người xem đến Peru – nơi Blake và nhóm tình nguyện lần đầu tiên đến thăm một trường học trẻ em để tặng giầy cho chúng.

Chiến dịch “chuyến đi ảo” của Toms làm tốt đến mức khiến cho các tổ chức trên toàn thế giới phải trăn trở việc: phải chỉ cho các nhà tài trợ biết chính xác tiền của họ thực sự đang được đi tới đâu.

DP World: Tour Caucedo

DP World là một công ty thương mại toàn cầu giúp các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khi công ty mở các nhà ga mới, họ cần một cách để cho khách hàng thấy những gì DP World cung cấp.

Cơ sở Caucedo khai trương gần đây của DP World tại Cộng hòa Dominica chỉ là một trong những cơ sở của DP World đã sử dụng VR để quảng bá cho các tàu lớn và đặc biệt khi ra mắt. Chuyến tham quan nhờ công nghệ VR của nhà ga DP World giúp cho mọi người biết mức độ hiệu quả, an toàn đối với tài sản của các doanh nghiệp khi vận chuyển qua DP World.

TopShop: Trải nghiệm VR trên sàn Catwalk

Chỉ vì bạn không thể tham dự chương trình thời trang của TopShop trong Tuần lễ thời trang của London không có nghĩa là bạn vẫn không thể “ở đó”. TopShop – một nhà bán lẻ thời trang nữ đã hợp tác với Inition – một cơ quan công nghệ mới để cung cấp cho khách hàng một chỗ ngồi “ảo” trong chương trình thời trang của họ bằng cách đeo kính thực tế ảo kết nối với sự kiện này. Chiến dịch đột phá có thể đưa người xem đến ngay cạnh sàn Catwalk thời trang và chỗ ngồi của những người nổi tiếng.

Theo Hubspot

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành "chị đại" của ngành FMCG

Bài tiếp theo

Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

nội dung tương tự