Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

7 Xu hướng content marketing sẽ lên ngôi năm 2018

in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đã gần hết năm 2017, các doanh nghiệp đang thực hiện quá trình chuẩn bị và lên ngân sách cho content marketing trong năm 2018. Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành, liên tục cập nhật các xu hướng và dự đoán sẽ giúp ta vạch ra định hướng cho mục tiêu dài hạn của công ty hay gần hơn là cho năm 2018 sắp diễn ra không lâu nữa.

Dưới đây là 7 xu hướng về content marketing nổi bật mà các content creator, marketer nói chung nên lưu ý.

1. Chú trọng đầu tư cho nội dung

Theo một báo cáo, hơn 60% các content marketer ở mô hình B2B đều trả lời rằng những gì họ đang thực hiện có kết quả tốt hơn so với trước đây. Cuối cùng thì công sức bỏ ra cũng có kết quả và đã có những dấu hiệu tích cực hơn đối với hầu hết các marketer.

Đây có thể là một thông tin khiến một vài người khá bất ngờ. Nhưng khác với những chiến thuật marketing khác, content marketing đòi hỏi sự đầu tư lâu dài và trau chuốt. Sẽ cần nhiều thời gian hơn để bạn đạt được tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao. Và điều đó đã dẫn đến việc không ít các công ty loại bỏ hoạt động tiếp thị nội dung ra khỏi ngân sách trước khi nó có cơ hội để thành công. Đối với ai kiên trì đẩy mạnh hoạt động content marketing chất lượng cao và thu hút thì đây là thời điểm họ tận hưởng “trái ngọt” từ sự đầu tư của mình.

2. Chiến thuật phân bổ nội dung – đáp án cho bài toán: “Đầu tư của tôi có mang lại giá trị hay không?”

Không thể phủ nhận được rằng mỗi ngày có quá nhiều nội dung được sản xuất. Điều đó đồng nghĩa với việc cách bạn phân bổ nội dung đang càng trở nên vô cùng quan trọng.

Ví dụ với SXSW – một lễ hội âm nhạc và phim ảnh lớn bậc nhất thế giới của Texas, số lượng người tham dự đến từ cách khu vực khác nhau trong toàn thành phố đó đã lên tới 10 nghìn người. Tuy nhiên, hãy coi đó là một cơ hội để bạn nắm lấy và đánh đúng đối tượng mục tiêu của mình từ các sự kiện như vậy.

Điều này cũng áp dụng tương tự đối với nội dung. Khi xây dựng một kế hoạch phân bố nội dung, cần tiếp cận đúng mục tiêu, thu hút họ với nội dung phù hợp và “nhiễu” xung quanh không còn là trở ngại đối với bạn.

Đầu tư vào nội dung tức là bạn cần lập ra một kế hoạch phân bổ nội dung hiệu quả.

3. Xuất bản nội dung sẽ ngày càng tâp trung hơn

Khi content marketing ngày càng phát triển, các ấn phẩm online dần điều chỉnh mô hình để đáp ứng thay đổi đó.

Những năm gần đây, các ấn phẩm đang có xu hướng chuyển từ xoay quanh một chuỗi các chủ đề rộng và đa dạng sang chỉ xuất bản những nội dung ngách và có tính tập trung cao. Ví dụ, Kissmetrics đang tập trung nhiều hơn vào dữ liệu, phân tích và tăng trưởng.

Có thể cho đây là một thách thức hoặc là một cơ hội lớn. Các ấn phẩm sẽ thường thu hút những độc giả đã có hứng thú trước đó; vì vậy, khi xuất bản những ấn phẩm trên nền tảng blog, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận tệp khách hàng có trình độ và có mức độ quan tâm tới những gì bạn chia sẻ cao hơn.

4. Nội dung sẽ tiếp tục thâm nhập vào những bộ phận khác của công ty

Các tổ chức dần nhận rằng nội dung mà họ sản xuất ngày càng nhận được nhiều thành quả tốt nhưng không phải tự nhiên mà nội dung bỗng hiệu quả một cách thần kỳ qua thời gian. Đó là một chiến lược dài hạn mà vẫn là các marketer phụ trách xây dựng và phát triển. Trong khi đó, để thành công, ta cần tận dụng tối đa nội dung ở khắp các bộ phận khác nhau và cho phép nó thâm nhập từ từ vào các lĩnh vực khác của công ty. Khi ngành công nghiệp này ngày càng phát triển thì điều này cũng ngày càng cần được chú trọng.

Tương tác của khách hàng có giá trị lớn đối với toàn bộ một công ty. Dù bạn đang cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng, đối tác hay nhân sự trong tương lai thì việc thu hút khách hàng vẫn là nhiệm vụ mấu chốt và nội dung sẽ là công cụ để bạn thực hiện điều đó. Để đảm bảo được nội dung xây dựng hiệu quả và có ảnh hưởng nhất có thể, các tổ chức bắt đầu có những bước đi sử dụng các chiến thuật content marketing để tuyển chọn nhân sự, truyền thông nội bộ, xây dựng quan hệ với nhà đầu tư, cải thiện năng lực sales,…

5. Lợi thế “giếng nước”

Lợi thế “hố nước” là gì? Đơn giản là thương hiệu của bạn xuất hiện đầu tiên trong đầu khách hàng khi họ muốn tìm kiếm thông tin, nguồn lực và cơ hội. Để đạt được điều đó, ta cần sử dụng công cụ content marketing đúng cho phép bạn xây dựng truyên thông sở hữu (owned media) dưới hình thức của một kênh mạng xã hội mạnh, blog công ty, email newsletter,… Có như vậy, thương hiệu (và nội dung) của bạn sẽ trở thành “giếng nước”.

Bên cạnh việc trở thành nguồn lực trong ngành mà khách hàng tin tưởng, lợi thế “giếng nước’ có thể được sử đụng để hỗ trợ bạn truyền tải thông điệp thương hiệu tới tệp những người ủng hộ.

6. Vai trò của những người ảnh hưởng siêu nhỏ (microinfluencer) ngày càng lớn

Mạng xã hội và xu hướng điện thoại đã thay đổi cách ta bàn luận về người ảnh hưởng (influencers) và influencer marketing. Ta không chỉ còn tìm đến những ngôi sao hạng A nữa, mà người ảnh hưởng có thể là bất kỳ ai. Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, tất cả mọi người đều có thể lan tỏa những gì họ chia sẻ và ảnh hưởng tới một nhóm người nhất định.

Đôi khi là chỉ cần một người chia sẻ một đoạn nội dung để có thể nhân rộng mối quan tâm về một ấn phẩm, một nhóm hay một cá nhân nào đó phù hợp. Ai cũng có thể tiếp cận tới các kênh và nền tảng chia sẻ nội dung của họ tới đúng người.

7. Blog của thương hiệu có thể sẽ là một xu hướng nở rộ nữa trong tương lai

Thay vì đăng một vài những cập nhật thông tin về công ty – các tin tức không ai, ngoại trừ nhân viên của tổ chức đó quan tâm – thì một loạt các công ty đang đầu tư vào blog của riêng họ và biến chúng thành một nền tảng xuất bản kết hợp với nội dung thu hút, chất lượng cao và một lượng độc giả nhất định.

Sự thay đổi này rõ ràng là một tin đáng mừng đối với người đọc (có ít các bài blog về những cập nhật không liên quan hơn) và đối với các content marketer. Thêm blog công ty vào danh sách các ấn phẩm mà bạn sẽ đầu tư, bạn có thể tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu và mở rộng nội dung của mình. Thêm vào đó, làm việc với các thương hiệu để sản xuất các nội dung tiếp cận chung một tệp khách hàng sẽ tạo ra những cơ hội đối tác tiềm năng.

Thời gian của năm 2017 đã trôi quá nửa và chắc chắn tốc độ di chuyển của giai đoạn còn lại trong năm nay sẽ còn nhành hơn nữa. Khi bắt đầu nghĩ về những chiến thuật nào mà đội của bạn cần chuẩn bị và lên ngân sách để giúp mình khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng, hãy để những xu hướng content marketing trên đây chỉ dẫn bạn.

Ngọc Mai – Admicro

Nguồn: makeitnoise

Đánh giá post
Tags: Contentcontent marketing
Share1TweetShareSendShare
Previous Post

Ứng dụng tâm lý học trong marketing như thế nào để đạt hiệu quả?

Next Post

9 Quan niệm sai lầm khi thực hiện Digital Marketing

Tin liên quan

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?
Content Marketing

Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?

Th11 19, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng...

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Th12 18, 2020

Mới đây, Facebook đã phát hành báo cáo “Chủ đề và Xu hướng” hằng năm cho năm 2021, trong đó...

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Th12 22, 2020

Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội dường như thay đổi liên tục. Một phút trước bạn vừa thiết...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789