Nội dung hot

7 ý tưởng để biến tài khoản Instagram của bạn thành bức tranh nghệ thuật

Trang Nguyen - Jun 7, 2018

icon viewed 327 views

Bài viết liên quan

Instagram là mạng xã hội hình ảnh giúp truyền tải nguồn cảm hứng đến những người xung quanh cũng như những ý tưởng sáng tạo từ những yếu tố đời thường trong cuộc sống. Nếu tài khoản của bạn đủ sáng tạo và truyền cảm hứng, chẳng có lý do gì mà khách hàng sẽ không nhấn THEO DÕI cả.

Chúng tôi đã tổng hợp 7 ý tưởng Instagram sáng tạo để có thể giúp doanh nghiệp truyền cảm hứng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B), tiêu dùng nhanh (FMCG), thời trang, làm đẹp… có thể tham khảo.

Dạng ghép hình (Puzzle): facesdeumreflexo

Ý tưởng này thời gian qua khá phổ biến trên Instagram. Không chỉ tài khoản doanh nghiệp mà các tài khoản cá nhân cũng thường áp dụng cách này để trang trí trang cá nhân, vì khả năng thực hiện khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ, như Instagrid.

ý tưởng Instagram

Mặc dù dạng này rất thu hút và hợp mắt cho người dùng mới, đó là một con dao hai lưỡi. Bởi nếu muốn thấy bức tranh toàn cảnh, bạn cần phải truy cập trực tiếp vào trang cá nhân của tài khoản đó. Do đó bạn nên nghĩ kỹ về những người dùng cũ – những người đã theo dõi bạn. Họ sẽ thấy các phần nhỏ của hình ảnh, có thể không hấp dẫn chút nào hoặc thậm chí chẳng có ý nghĩa hiện trên Feed. Điều này khiến họ có nguy cơ sẽ ngừng theo dõi bạn. Ngoài ra, nếu bạn đăng tải một bức ảnh/video mới, ấn phẩm dạng Puzzle có thể bị lệch đi, khiến tổng quan hình ảnh trở nên rất tồi tệ.

Cờ vua (Chess): bossbabe.inc

Rút kinh nghiệm và linh hoạt hơn dạng Puzzle, các doanh nghiệp cho thể sử dụng hình thức Chess như sau.

ý tưởng Instagram

Thương hiệu có thể chọn 2 màu chính cho trang cá nhân, đối lập và đăng các bài xen kẽ. Điều này khiến cho trang cá nhân tổng thể nhìn vừa hài hòa, đẹp mắt và các bài đăng xuất hiện trên Feed vẫn có nội dung riêng.

Theo nhóm chủ đề: minimaliststyle

Nếu không theo 2 phong cách trên, bạn có thể chọn dể đi theo một chủ đề thống nhất. Tức là, mỗi bài đăng hoạt động độc lập. Nhưng khi nhìn trên tổng quát trang cá nhân, chúng vẫn hài hòa với nhau theo một chủ đề và cùng tạo ra tính cách cho thương hiệu. Điều quan trọng là tất cả các ấn phẩm phải theo cùng một phong cách, màu sắc, nội dung…

ý tưởng Instagram

Theo hàng ngang: beyonce

Một trong những hình thức trình bày phổ biến nhất trên Instagram là các bài đăng theo hàng ba . Ở đây bạn có thể chèn dạng Puzzle hoặc chỉ đơn giản là một loạt các bức ảnh, có thể liên quan hoặc không liên quan tới nhau. Bởi các hàng ngang đều tách biệt. Một hàng là một câu chuyện.

ý tưởng Instagram

Theo cột dọc: elska.joyful.living

Cũng tương tự như hàng ngang, bạn có thể trình bày theo dạng cột. Và nội dung cần tập trung nhất có thể cho vào cột chính giữa để làm nổi bật. Thêm phần sáng tạo, các Marketer cũng có thể thử nghiệm theo dạng đường chéo.

Cầu vồng: sarah_peretz

Bạn có cảm thấy bị giới hạn vì luôn sử dụng cùng 1 màu không? Hãy sử dụng các màu khác nhau theo từng giai đoạn, do đó khi vuốt trang cá nhân của bạn, các màu khác nhau diễn ra tự nhiên . Điều này đòi hỏi phải lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhưng kết quả lại vô cùng thú vị và giá trị.

ý tưởng Instagram

Khung: beautifulandyummy

Bạn cũng có thể sử dụng viền khung để làm nổi bật những bài đăng của bạn trên dòng Feed và làm cả trang cá nhân của bạn trông cá tính và sang trọng hơn.

Kết hợp: juniperoats

Sức sáng tạo là không bao giờ có giới hạn nên nếu cảm thấy tự tin về khả năng nghệ thuật cũng như thẩm mỹ của mình, hãy thử kết hợp các ý tưởng trên và trang hoàng cho trang cá nhân Instagram của mình thật độc đáo nhé.

Khác với các trang mạng xã hội khác, các nội dung hình ảnh trực quan đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch Instagram Marketing. Do đó, tính thẩm mỹ đòi hỏi trên nền tảng truyền thông xã hội này luôn cao hơn các mạng khác. Đừng để thương hiệu của bạn bị mờ nhạt trên thị trường.

Trang Ami – MarketingAI

Bài và ảnh theo SocialPubli

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo Amazon: Tin vui bất ngờ nhờ cải thiện trải nghiệm khách hàng

Bài tiếp theo

Sau lùm xùm của Facebook: Hậu quả của sự không minh bạch!

nội dung tương tự