8 cách để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch COVID-19

03 Thg 09

Mặc dù doanh số bán hàng có thể bị "chững" lại bởi đại dịch COVID-19 song các doanh nghiệp vẫn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng và sử dụng như một "phao cứu cánh" đợi khi khủng hoảng qua đi. 

Không chỉ các doanh nghiệp bán lẻ, nhiều doanh nghiệp, công ty lớn hiện nay đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thị trường biến động, hàng nghìn người thất nghiệp, nền kinh tế rơi vào thảm cảnh. Mặc dù khó có thể tăng nhanh doanh thu ngay lập tức song việc tìm kiếm và tạo các khách hàng tiềm năng giữa cuộc khủng hoảng Covid-19 có thể là bàn đạp giúp doanh nghiệp hồi phục khi mọi thứ trở lại bình thường.

Trung bình, một khách hàng tiềm năng phải tương tác với công ty của bạn qua điện thoại, email hoặc phương tiện truyền thông xã hội 20 lần trước khi họ cân nhắc sẽ mua hàng hay không. Rất ít người trong chúng ta có đủ thời gian để theo dõi và liên tục làm hài lòng họ trong 20 lần đó. Và quá trình này được gọi tắt là sales funnel (phễu bán hàng).

"Phễu bán hàng" là một thuật ngữ ưa thích để chỉ quy trình bán hàng, từ khi ai đó tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn cho đến khi họ mua hàng. Trên các kênh bán hàng, quy trình này sẽ được kích hoạt bởi một hành động trên trang web (ví dụ: khách hàng tải xuống sách điện tử hoặc đăng ký hội thảo trên web).

Ảnh: inboundtalk

Nam châm thu hút khách hàng

Lead Magnet hay còn gọi là nam châm thu hút khách hàng, một món quà khích lệ hoặc để "hối lộ", thuyết phục một cá nhân cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ. Bạn thấy Lead Magnet ở khắp mọi nơi trên mạng dưới hình thức giảm giá, các cuộc thi, ebook, checklist, các khóa học free...

Dưới đây là 8 ý tưởng về nam châm thu hút khách hàng mà bạn có thể sử dụng trên trang web của riêng mình.

Download sách điện tử

Sách điện tử là một phương pháp hay ho đã được nhiều doanh nghiệp thử. Việc tạo ra một cuốn sách điện tử không tốn quá nhiều thời gian. Dù không cần dài nhưng sách điện tử cần mang lại giá trị. Không nên tạo các cuốn sách nói về tài liệu quảng cáo cũng như những cuốn sách mỏng manh không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết thực sự nào.

Hãy nhớ rằng bạn đang ở giai đoạn đầu của mối quan hệ với khách hàng. Nếu ai đó cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ và họ nhận được một tài nguyên có giá trị nhỏ hoặc không có giá trị, họ sẽ rời khỏi kênh bán hàng và bạn đã để vuột mất một cơ hội. Nếu bạn không có thời gian để tạo ra ebook với các chủ đề hấp dẫn, hãy chọn cách khác phù hợp hơn.

Ảnh: static.ybox.vn

Hội thảo trên web

Mọi người đã sử dụng hội thảo trên web để tạo khách hàng tiềm năng trong nhiều năm. Chúng có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình bán hàng, vì hội thảo mang lại cho bạn cơ hội thể hiện kiến thức chuyên môn, những thế mạnh của doanh nghiệp.

Giống như một cuốn sách điện tử, hội thảo trên web phải cung cấp giá trị thiết thực. Bạn có thể đưa ra một thỏa thuận đặc biệt cho những người tham dự hoặc đưa giải pháp, khắc phục khó khăn cho khách hàng của bạn.

Đừng biến toàn bộ hội thảo trên web thành một chiêu trò bán hàng. Hãy coi đó là bước đệm để tiếp cận khách hàng thay vì nóng lòng muốn bán sản phẩm ngay lập tức.

Các tips hay ho 

Cheat sheet được hiểu đơn giản là các tips, các bí quyết bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn. Nó tuân theo một công thức tương tự như sách điện tử nhưng có nội dung đơn giản hơn nhiều. Đây là một định dạng mà bạn có thể bỏ qua các lý thuyết, khái niệm và tập trung vào cách làm, cách giải quyết một vấn đề nào đó. Ví dụ:

Hướng dẫn từng bước về các tác vụ cụ thể (ví dụ: cách bật phụ đề trên YouTube)

Checklist (ví dụ: tất cả những việc mà chủ doanh nghiệp cần làm khi họ thêm thành viên vào nhóm của mình)

Bộ sưu tập các mẹo (ví dụ: "5 bí mật để giành chiến thắng trên mạng xã hội")

Các biểu mẫu (ví dụ: một mẫu thỏa thuận nhà thầu mà người dùng có thể tùy chỉnh cho doanh nghiệp của họ)

>> Xem thêm: 4 lưu ý cho một chiến lược inbound marketing hiệu quả trên thị trường bất động sản khốc liệt

Gated video

Theo báo cáo của HubSpot, khách hàng thường có xu hướng thích xem video cao gấp 4 lần so với đọc về sản phẩm và 52% nhà tiếp thị trên khắp thế giới coi video là nội dung có ROI (tỉ lệ tạo lợi nhuận) tốt nhất. Người dùng, đặc biệt là giới trẻ thường muốn xem video hơn là đọc một cuốn sách điện tử nhàm chán.

Ảnh: slidesharecdn

Các marketer có thể cung cấp miễn phí một hoặc hai phút đầu tiên trong video để thu hút mọi người và sau đó yêu cầu họ để lại địa chỉ email để tiếp tục theo dõi.

Giảm giá

Ai không thích giảm giá? Mọi người đều thích những gì có lợi cho chính họ và giảm giá có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy ai đó mua hàng.

Sử dụng câu đố

Đã bao nhiêu lần bạn nhấp vào một câu đố để tìm ra nhân vật Harry Potter nào bạn sẽ là nhân vật Harry Potter hoặc các câu hỏi giúp bạn hiểu rõ về những năm 80 như thế nào

Mặc dù chỉ là trò chơi giải trí, nhưng nếu bạn có thể gắn câu đố kèm với thương hiệu của mình thì đây sẽ là cách để thu hút khán giả và thu thập khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng định dạng câu đố như: Liệu có thể tiết kiệm tiền cho bạn không? Các kết quả có thể có là có, có thể không, tuy nhiên điều này sẽ giúp công ty hiểu rõ khách hàng của họ muốn gì và xây dựng cách tiếp cận phù hợp.

Ảnh: vbsr.org

Tạo cơ hội dùng thử

Nhiều người không muốn mua hàng cho đến khi họ chắc chắn rằng dịch vụ đó phù hợp với họ.

Cho phép khách hàng dùng thử sẽ giảm rủi ro khi mua hàng cho họ. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thu hút người dùng sử dụng các tính năng cao cấp của bạn.

Tạo thử thách/ khóa học miễn phí

Đây có thể là cách tốn nhiều công sức nhất trong danh sách, nhưng nếu được thực hiện tốt sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Bạn có thể cung cấp một khóa học nhỏ thông qua email hàng ngày. Email không cần phải dài và bạn có thể tận dụng các tài nguyên hiện có. Ví dụ sử dụng các bản ghi hội thảo trên web và các bài đăng trên blog và tập hợp lại thành một khóa học.

Cách này có thể xây dựng lòng tin khách hàng trong một khoảng thời gian. Bạn nên cung cấp đủ thông tin để khách hàng thấy giá trị mà bạn mang lại cho họ. Điều này sẽ quyết định các bước tiếp theo trong quy trình mua hàng.

Ảnh: sandla.org

Làm thế nào để áp dụng trong đại dịch COVID-19?

Trong khoảng thời gian dịch bệnh, mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trên internet, vì đó là cách họ kết nối với thế giới bên ngoài. Kể cả những người bận rộn hoặc không có thời gian tham gia hội thảo cũng sẽ cố gắng tìm cách trau dồi kỹ năng bản thân trong thời gian này.

Do đó, đây chính là thời điểm tuyệt vời để tiếp cận khách hàng và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.

Hãy nhớ rằng, những công cụ này được gọi là nam châm thu hút khách hàng vì chúng mang lại sức hấp dẫn. Khách hàng tiềm năng không tự động giúp bạn tăng doanh số bán hàng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tạo một chiến dịch đầy đủ bao gồm: theo dõi khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ, biến họ thành khách hàng trung thành. Tiếp thị qua email cũng là một giải pháp tuyệt vời để cung cấp các công cụ trên.

Một doanh nghiệp bền vững sẽ có các nguồn lực tốt nhất về tài chính, tiếp thị, nhân sự và nhiều hơn thế nữa!

Hải Yến - MarketingAI

Theo business

>> Có thể bạn chưa biết: Chiến lược Inbound Marketing cho ngành bất động sản: WHY, HOW & WHAT
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.