8 cách khách hàng tương tác và gắn bó với thương hiệu trên mạng xã hội [P1]

07 Thg 06

Liên hệ bằng email đã là câu chuyện của quá khứ. Ngày nay, người người nhà nhà đã chuyển sang mạng xã hội để khen ngợi, phàn nàn và tìm hiểu sản phẩm họ yêu thích. 

Tạo chiến lược tương tác trên mạng xã hội là điều cần thiết để đạt được sự hài lòng của khách hàng trong dài hạn. Hầu hết người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu và công ty có sự hiện diện trên mạng xã hội tương tác với khách hàng của họ theo những cách có ý nghĩa. Khi xã hội tiếp tục phát triển, cách khán giả tương tác với thương hiệu sẽ phát triển cùng với nó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những tương tác này trông như thế nào và chúng tác động như thế nào đến chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn. 

 Social media interaction là gì? 

Tương tác trên mạng xã hội (Social media interaction) là một thuật ngữ bao hàm tất cả các cuộc trò chuyện và điểm tiếp xúc hai chiều xảy ra giữa các công ty và người tiêu dùng. Cho dù bạn thích một bài đăng được gắn thẻ hay bày tỏ cảm xúc một bài review sản phẩm nào đó thì cách bạn tương tác với những người theo dõi của mình có tác động rất lớn đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Mọi tương tác tích cực đều có khả năng biến một người mua sắm bình thường thành người hâm mộ suốt đời.

>>> Xem thêm: Social Media là gì

Tại sao sự tham gia của khách hàng lại tốt cho doanh nghiệp?

Phương tiện truyền thông xã hội có tính chất tương tác. Khách hàng không đến trang của bạn để trò chuyện, đối thoại. Và những cuộc trò chuyện tuyệt vời có thể có tác động tích cực đến doanh số bán hàng.

Harris Poll, đại diện cho Sprout Social, đã khảo sát người tiêu dùng và giám đốc điều hành doanh nghiệp Hoa Kỳ để hiểu rõ hơn cách họ sử dụng mạng xã hội và tác động của nó đối với các tổ chức. Báo cáo cho thấy rằng, do các tương tác tích cực trên mạng xã hội với một thương hiệu, người tiêu dùng sẵn sàng:

  • Mua hàng của một thương hiệu (78%).
  • Chọn một thương hiệu hơn đối thủ cạnh tranh (77%).
  • Đề xuất một thương hiệu (76%).
  • Tăng chi tiêu của họ với thương hiệu đó (72%).
  • Phát triển mối quan hệ bền chặt hơn với thương hiệu (70%).

Mỗi khi bạn trả lời khách hàng trên mạng xã hội, bạn đang tích cực chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến ý kiến ​​và phản hồi của họ. Ngoài ra, các phương pháp tương tác thông thường trên mạng xã hội có thể khuyến khích người khác tương tác với thương hiệu của bạn. Điều này có thể tăng tỷ lệ tương tác của bạn, giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu tổng thể và giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trước những con mắt mới.

3 thống kê giúp xây dựng chiến lược tương tác trên mạng xã hội

Dưới đây là một số thống kê giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược tương tác trên mạng xã hội:

43% người tiêu dùng đã tăng cường sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới

So với một năm trước, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng đã tăng cường sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mới. 40% hy vọng con số đó sẽ tăng lên trong ba năm tới.

Social media profiles là một phần mở rộng của mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của bạn. Khi mạng xã hội trở thành điểm dừng đầu tiên để khám phá thương hiệu, việc tối ưu hóa hồ sơ sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc thu hút khách hàng.

80% khách hàng mong đợi các công ty tương tác với họ trên mạng xã hội

Trên hết, hơn một nửa số người tiêu dùng cho biết họ thấy việc kết nối với một thương hiệu hoặc công ty trên mạng xã hội sẽ hấp dẫn hơn là ghé thăm một cửa hàng thực. Chẳng bao lâu nữa, mạng xã hội sẽ là kênh chính để các thương hiệu kết nối với khách hàng của họ.

Sử dụng các công cụ lắng nghe xã hội để chủ động tham gia các cuộc trò chuyện này. Dữ liệu lắng nghe trang bị cho các thương hiệu thông tin mà họ cần để có những tương tác có ý nghĩa, có liên quan với người tiêu dùng đang nói về toàn bộ ngành của bạn. Nguồn thông tin mới phong phú này có thể cải thiện thông điệp tiếp thị, làm nổi bật các xu hướng của ngành và tạo ra tác động đáng kể đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy xem River Island chẳng hạn. Nhà bán lẻ quần áo có trụ sở tại London sử dụng dữ liệu lắng nghe để thông báo cho các quyết định kinh doanh ngoài hoạt động tiếp thị. Bằng cách theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu phổ biến của họ cùng với các cụm từ như “muốn” hoặc “cần”, nhóm xã hội của họ có thể chuyển tiếp phản hồi của khách hàng để cung cấp thông tin về nội dung, chiến dịch và chiến lược sản xuất. Điều này mang lại lợi thế được hỗ trợ bởi dữ liệu trong một ngành có tính cạnh tranh cao.

Tỷ lệ tương tác xã hội trung bình dưới 1%

Ít hơn một phần trăm số người xem một bài đăng thực sự tương tác với nó. Dưới đây là những gì trông giống như được chia nhỏ theo nền tảng:

  • Điểm chuẩn trung bình cho mức độ tương tác với Facebook: 0,09%
  • Điểm chuẩn trung bình cho mức độ tương tác trên Instagram: 1,22%
  • Điểm chuẩn trung bình cho mức độ tương tác trên Twitter: 0,045%

Những số liệu thống kê này rất quan trọng để hiểu được hiệu quả của chiến lược tương tác với khách hàng trên mạng xã hội của bạn. Báo cáo về những thành tựu của bạn trong bối cảnh các tiêu chuẩn của ngành và nền tảng giúp bạn kể một câu chuyện phong phú hơn khi chứng minh giá trị của xã hội cho các bên liên quan khác.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo sproutsocial

>> Có thể bạn chưa biết: 8 cách khách hàng tương tác và gắn bó với thương hiệu trên mạng xã hội

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.