8 công việc Marketing phù hợp cho người hướng nội

Trang Nguyen - Dec 18, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Theo Tâm lý học, nếu bạn là một người hướng nội và muốn được làm việc độc lập một mình trong lĩnh vực Marketing, bài viết dưới đây có thể đưa cho bạn 8 lựa chọn để bạn tham khảo.

Ngoài ra, nhà tâm lý học Carl Jung đã mô tả một người hướng nội là người chỉ đạt được năng lượng một mình, trong môi trường kích thích tối thiểu – khác hoàn toàn so với người hướng ngoại, là những người đạt được năng lượng trong môi trường nhóm lớn. Ví dụ, một người hướng ngoại có thể thích tập thể dục một mình ở nhà, trong khi một người hướng nội có thể thích các lớp tập luyện tập thể lớn hơn.

(Ảnh: AOL)

Trên thực tế, mọi người thường, có một hỗn hợp của cả hướng nội lẫn hướng ngoại. Tuy nhiên, nếu bạn thường có năng lượng hơn khi làm việc một mình và có khả năng bạn sẽ nổi trội ở một số công việc nhất định, bạn có thể tham khảo danh sách 8 công việc tốt nhất cho người hướng nội dưới đây:

1. Blogger

Hãy tưởng tượng điều này: trong nhiều giờ một ngày, bạn được yêu cầu ngồi một mình, nghiên cứu các chủ đề khác nhau và viết về chúng. Thông thường, lịch trình là tùy thuộc vào bạn. Miễn là bạn hoàn thành các bài đăng trên blog của mình theo một thời hạn nhất định, việc bạn viết chúng ở đâu hoặc khi nào không quan trọng. Nếu bạn là một người hướng nội, điều này có vẻ rất hấp dẫn với bạn. Bạn có nhiều cơ hội để tự mình suy nghĩ và tự tạo nội dung một mình với ít gián đoạn nhất có thể.

(Ảnh: MarketingBlog)

Chắc hẳn rằng một blogger phản ánh đúng với lối sống mong muốn của người hướng nội. Nếu bạn đặc biệt thích thời gian một mình, bạn thậm chí có thể tìm kiếm các vị trí viết blog freelance từ xa. Ngoài ra, nếu bạn là người hướng nội, bạn có thể tận hưởng khả năng thể hiện bản thân một cách sáng tạo thông qua blog. Vì nếu bạn gặp khó khăn trong các tình huống xã hội hoặc gặp nhiều trở ngại, lo lắng, viết chính là một lối thoát để thể hiện cảm xúc, bản thân một cách chân thực.

2. Editor (Biên tập viên)

Tương tự như một blogger, một biên tập viên nội dung cũng có đủ khả năng để đọc, viết và chỉnh sửa lại các tác phẩm của nhà văn khác để chuẩn bị cho việc xuất bản. Nếu bạn đã từng là một nhà văn và mong muốn một sự thay đổi nghề nghiệp, hoặc nếu bạn cảm thấy những trải nghiệm độc đáo của bạn đã chuẩn bị tốt cho vai trò của một biên tập viên, bạn có thể thích làm việc này hơn là tự viết.

Ngoài ra, một biên tập viên phụ trách lịch biên tập. Khi đó, họ cần phải có kỹ năng tổ chức, sắp xếp mạnh mẽ, cũng như hiểu biết sâu sắc về tính cách độc giả của mình. Mặc dù bạn sẽ liên lạc và giao tiếp thường xuyên với cả những người bên trong và bên ngoài tổ chức, nhưng nó lại thường được thực hiện qua email, cho phép bạn có thời gian và không gian để thể hiện bản thân một cách chu đáo.

3. Thiết kế đồ họa

Nếu bạn đặc biệt yêu thích các tác phẩm nghệ thuật và cái đẹp, bạn có thể tận hưởng sự nghiệp là một nhà thiết kế đồ họa. Bạn sẽ làm việc một mình trong các dự án thiết kế mới hàng giờ liền và nói chung, đây là công việc độc lập. Bạn có thể làm việc với khách hàng hoặc nhóm về tầm nhìn của một dự án, nhưng dù sao bạn cũng sẽ có nhiều thời gian ở một mình và chủ động trên máy tính.

(Ảnh: JUST™ Creative)

Ngoài ra, thiết kế tác phẩm nghệ thuật trực tuyến có thể cung cấp cho bạn cơ hội thể hiện bản thân theo cách độc đáo, có thể thu hút bạn nếu bạn có xu hướng tránh thể hiện bản thân trong các nhóm lớn.

4. Chuyên viên phân tích nghiên cứu thị trường

Một nhà phân tích nghiên cứu thị trường được yêu cầu gửi đi khảo sát, tổ chức các nhóm tập trung và phân tích dữ liệu với mục tiêu tìm hiểu xu hướng thị trường. Họ sẽ nghiên cứu về việc liệu một sản phẩm sẽ hoạt động tốt ở một thị trường nhất định, ai đó sẽ trả bao nhiêu cho một sản phẩm, và loại sản phẩm nào công ty nên sản xuất cho tương lai.

Một nhà phân tích thị trường cần phải có kỹ năng phân tích và toán học mạnh mẽ, và khả năng tự thúc đẩy, tìm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề phần lớn một cách độc lập. Mặc dù đôi khi bạn có thể cần phải trình bày những phân tích và ý tưởng của mình cho giám đốc điều hành của công ty, nhưng thông thường bạn sẽ tự làm việc để thu thập và phân tích dữ liệu theo điều kiện thị trường.

5. Web Copywriter

Một copywriter cho website thường được yêu cầu viết kỹ thuật hơn và ít sáng tạo hơn so với một blogger. Tuy nhiên, bạn được tự do chấp nhận nhiều giọng điệu và âm điệu khác nhau, tùy thuộc vào khách hàng mà bạn đang làm việc. Chẳng hạn, một tuần bạn có thể viết trang chủ cho một công ty Thiết kế Nội thất, và tiếp theo, bạn có thể được yêu cầu viết trang Giới thiệu cho một start up Công nghệ.

Thông thường, một copywriter được yêu cầu ngồi với khách hàng để thảo luận về các hướng dẫn của dự án, nhưng sau đó được tự do thực hiện các nhiệm vụ đó một cách độc lập.

6. Chuyên viên phân tích SEO

Khi Content Marketing tiếp tục phát triển, một nhà phân tích SEO đang trở thành một vị trí được tìm kiếm rộng rãi. Trong số những thứ khác, một nhà phân tích SEO được yêu cầu thực hiện nghiên cứu từ khóa và cung cấp các đề xuất cho trang web, và phát triển nội dung để đảm bảo doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu SEO và xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

(Ảnh: Medium)

Một nhà phân tích SEO thường được yêu cầu làm việc độc lập khi thu thập những hiểu biết về các từ khóa phổ biến phù hợp với mục tiêu kinh doanh và theo dõi các xu hướng trực tuyến. Ngoài ra, một nhà phân tích SEO thường có thể cộng tác với các thành viên trong nhóm trực tuyến hơn là gặp trực tiếp để truyền đạt các đề xuất.

7. Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)

Mặc dù ban đầu nghe có vẻ giống như một công việc xã hội và phù hợp cho người hướng ngoại, Quản lý phương tiện truyền thông xã hội thực sự có thể là một nghề nghiệp lý tưởng cho một người hướng nội. Cuối cùng, vai trò yêu cầu ai đó giao tiếp với khán giả vẫn chủ yếu được thực hiện đằng sau màn hình máy tính, với rất ít sự tương tác trực diện. Ngoài ra, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội cần nhiều thời gian và suy nghĩ sáng tạo để trau dồi nội dung cho các nền tảng xã hội khác nhau.

8. Biên tập phim và video

Mặc dù một người hướng nội có thể không thích xuất hiện ở phía trước máy ảnh, nhưng họ lại có thể có được một niềm hạnh phúc lớn từ đằng sau chúng.

(Ảnh: Apowersoft)

Công việc của một Film/Video editor là tập hợp các cảnh quay thành một chuỗi logic và thao tác các thành phần khác nhau để đảm bảo hình ảnh, âm nhạc, lời thoại và nhịp độ hoạt động cùng nhau để tạo ra một video thống nhất. Cuối cùng, một Film/Video editor cần có sự kiên nhẫn, sáng tạo và kỹ năng tổ chức để lắp ráp một cách có phương pháp một kho tài nguyên hỗn độn của âm thanh và hình ảnh. Đây là công việc đòi hỏi sự tập trung cao và độc lập, và chắc chắn rất lý tưởng cho những người có được năng lượng khi làm việc một mình.

Theo Hubspot

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Bibica: Khẳng định chất lượng bánh kẹo Việt

nội dung tương tự