8 Điều Marketer cần biết về tích hợp tin nhắn Messenger, WhatsApp và Instagram

15 Thg 02

Để nâng cao trải nghiệm trò chuyện cho người dùng, Facebook đang làm việc để cho phép người dùng của cả Messenger, WhatsApp và Instagram có thể nhắn tin với nhau. Dự án đang được phát triển và sẽ dự định triển khai sớm nhất là năm 2020. Nhưng ngay cả như vậy, điều này đáng để xem xét các cơ hội mà nó có thể mang lại.

Hãy cùng MarketingAI xem xét 8 điều bạn nên biết về tích hợp tin nhắn Messenger, WhatsApp và Instagram của Facebook.

8 điều cần biết về tích hợp tin nhắn Messenger, WhatsApp và Instagram của Facebook (Ảnh: Voice of the Cape)

Người dùng có được sự thuận tiện thông qua sự tích hợp

Khi nhìn vào tất cả những người sử dụng các ứng dụng này, Facebook nhận ra rằng nếu quy trình này được sắp xếp hợp lý sẽ giúp cuộc sống trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Sau khi công bố khái niệm tin nhắn mới, Facebook đã chia sẻ với tờ The New York Times rằng việc phấn đấu để xây dựng những trải nghiệm nhắn tin tốt nhất có thể bởi người dùng luôn mong muốn nhắn tin nhanh chóng, đơn giản, đáng tin cậy và riêng tư.

Facebook cho biết:

"Facebook đang làm việc để tạo ra nhiều sản phẩm nhắn tin của chúng tôi được mã hóa từ đầu đến cuối và xem xét các cách để giúp bạn bè và gia đình dễ dàng truy cập hơn qua các mạng xã hội."

Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng lớn hơn và đa dạng hơn

Cùng với 2,6 tỷ người dùng chung của ba ứng dụng trò chuyện, các doanh nghiệp cũng sẽ gặt hái những lợi ích từ việc tích hợp ứng dụng này.

Hãy nghĩ về việc các doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn như thế nào trên ba ứng dụng trò chuyện đa dạng, từ một nền tảng Marketing.

Với bản cập nhật mới này, Marketer sẽ có thể tiếp cận đối tượng lớn hơn trên toàn thế giới và dành nhiều thời gian hơn để kết nối với cả khách hàng mới và khách hàng cũ. Marketer sẽ không chỉ kết nối với nhân khẩu học 16-24 tuổi thống trị cả Instagram và WhatsApp hiện nay, mà còn có thể đạt được số lượng người dùng 25 tuổi trở lên đang phát triển mạnh trên Facebook.

Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để kết nối các thị trường toàn cầu, với các cơ sở người dùng lớn nhất của WhatsApp tại Châu Á, Nam Mỹ và Châu Âu.

Facebook kỳ vọng doanh thu lớn từ việc tích hợp

Facebook kỳ vọng doanh thu lớn từ việc tích hợp (Ảnh: bigdatasocialnet)

Việc tích hợp cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội doanh thu hơn cho Facebook, với không gian bổ sung cho không gian quảng cáo. Trong những năm gần đây, Facebook đang lo ngại về sự bão hòa về không gian quảng cáo trên Facebook.

Bằng cách tạo thêm không gian cho sự đổi mới, Facebook có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn và kinh doanh nhiều hơn.

Sự bùng nổ của Chatbot trong Marketing

Marketing thông qua trò chuyện sẽ trở thành một trong những cơ hội lớn nhất cho các Marketer trong vài năm tới.

Tự động hóa Marketing trò chuyện hỗ trợ các số xu hướng tăng trưởng quan trọng và lấy người dùng làm trọng tâm trong Digital Marketing, cụ thể là trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, cá nhân hóa và tương tác.

Giao diện trò chuyện, kết hợp với trí tuệ nhân tạo, có thể giúp vượt qua trở ngại chuyển đổi của doanh nghiệp và cho phép dịch vụ khách hàng phản ứng nhanh hơn.

Với sự tích hợp này, các doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng kết nối với khách hàng trên toàn thế giới, trên các quần thể khác nhau, sử dụng một nền tảng xây dựng chatbot duy nhất.

Kênh thay thế hiệu quả khi Email Marketing đang dần mất đi lợi thế

Việc tích hợp Messenger, WhatsApp và Instagram cũng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp một kênh toàn cầu để liên lạc trực tiếp, hấp dẫn và thân thiện với người dùng hơn là Email Marketing.

Báo cáo Benchmark cho thấy tỷ lệ mở trung bình của Email Marketing là 20%, trong khi tỷ lệ nhấp trung bình của những Email đó là 2,43%.

Thay vào đó, các doanh nghiệp có thể được hưởng tỷ lệ mở từ 60% đến 80% và tỷ lệ nhấp cao hơn từ 4x đến 10 lần so với trong Email với tin nhắn trên Messenger, WhatsApp và Instagram.

Sự tích hợp mới này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng duy nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn các chiến dịch Email Marketing.

Đối thủ mới của Facebook - WeChat

Khi nhìn vào các đối thủ của Facebook Messenger, thì WeChat chính là đối tượng nổi bật hơn cả. WeChat được sử dụng trên khắp Trung Quốc như một nền tảng đa năng - một điều chưa từng thấy ở nơi khác do sự phân mảnh của người dùng.

Đối thủ mới của Facebook - WeChat (Ảnh: Market Engine)

Tuy nhiên, bằng cách tích hợp cả ba ứng dụng nhắn tin, Facebook có thể xâm phạm tính phổ biến của WeChat tại Trung Quốc và 1,08 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Facebook đang tiến hành tái cấu trúc nội bộ

Những thay đổi lớn dẫn đến tái cấu trúc nội bộ Facebook khi những người sáng lập WhatsApp và Instagram đã rời đi sau khi Facebook bắt đầu kiểm soát nhiều hơn.

Thời báo New York cũng báo cáo các nhân viên trích dẫn dự án mới này là một lý do chính cho việc họ rời khỏi công ty.

Các Marketer cần nhanh chóng bắt kịp với Marketing trò chuyện

Công nghệ luôn thay đổi, vậy nên các Marketer luôn đòi hỏi cần bắt kịp với những xu hướng mới. Nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp và phát triển chiến lược trực tuyến của mình, bạn có thể dẫn trước thông qua việc Marketing qua các ứng dụng nhắn tin ngay hôm nay. Bằng cách kết hợp nhắn tin cùng các phương thức Marketing khác, bạn có thể chuẩn bị tốt cho giai đoạn mở rộng cơ hội của mình nhanh hơn.

Theo Social Media Today

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.