8 đối tượng khách hàng mà bạn không bao giờ muốn làm việc cùng

07 Thg 09

Trong mỗi môi trường làm việc khác nhau, dù bạn làm freelancer hay làm trong môi trường công sở thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đối tượng khách hàng. Những khách hàng có thể dễ chịu nhưng sẽ có những người khiến bạn bị áp lực lớn và mong muốn tránh khỏi họ, trong số đó có những đối tượng phổ biến được đúc kết lại trong Infographic dưới dây. Hãy cùng MarketingAI điểm mặt đối tượng khách hàng mà bạn không bao giờ muốn làm việc cùng và cách đối phó với họ.

Tuy nhiên với những đối tượng khách hàng này, không phải là không có cách giải quyết với họ. Những mẹo căn bản sẽ giúp bạn có thể đối mặt với họ thoải mái và nhẹ nhàng hơn:

  • Cung cấp cho họ chi tiết thời gian và kênh phân phối của dự án: Hãy để khách hàng của bạn biết chính xác những gì bạn sẽ làm cho họ, bao nhiêu thời gian sẽ mất, và những gì họ có thể mong đợi kết quả cuối cùng được bằng văn bản. Nếu họ có yêu cầu mới giữa chừng, hãy xem lại tiến độ và phạm vi của dự án.
  • Bình tĩnh: Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng là giữ bình tĩnh và tích cực. Nếu bạn tức giận, nó sẽ chỉ khiến công việc của bạn trở nên nặng nề và không được như dự kiến mà thôi.
  • Đặt ra mục tiêu thực tế: Đừng hứa rằng bạn sẽ làm một cái gì đó bạn không chắc chắn nếu bạn có thể. Hãy đặt ra cho họ những mục tiêu rõ ràng để họ kỳ vọng và bạn sẽ phải đạt được trong tầm kỳ vọng của họ để hoàn thành mục tiêu.

Trên đây là "tất tần tật" những gì về những đối tượng khách hàng mà bạn không muốn gặp phải. Những khách hàng này có những tính chất, đặc điểm rất riêng biệt, trong môi trường làm việc Marketing hay những vị trí khác cần bình tĩnh và phải giữ một cái đầu lạnh, kinh nghiệm chính là chìa khóa để bạn có thể giải quyết những "ca khó" như thế này.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

Theo GetCRM

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.