Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

8 mẹo bán hàng hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dịch Corona bùng nổ không chỉ khiến tinh thần mọi người hoang mang mà cả nền kinh tế đều bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều ngành hàng, cửa hiệu điêu đứng vì nỗi lo hàng hóa tồn đọng, ế khách. Những cách giật tittle, tiếp thị truyền thống ngày thường giờ đang tỏ ra lỗi thời, không còn phù hợp. Cùng MarketingAI khám phá 8 mẹo bán hàng mới cực hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona, giúp doanh nghiệp bạn vẫn giữ vững phong độ và tương tác trong thời điểm nhạy cảm này!

Mục Lục:

  • 1 Đâu là mối quan tâm của khách hàng?
  • 2 Gây tò mò
  • 3 Chào hàng
  • 4 Tiêu đề khẩn cấp/khan hiếm
  • 5 Tiêu đề con người
  • 6 Tiêu đề bản tin nóng
  • 7 Tiêu đề bằng chứng xã hội
  • 8 Tiêu đề kể chuyện

Đâu là mối quan tâm của khách hàng?

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng bao giờ cũng xuất phát từ tiêu đề. Một nội dung hay đến đâu nhưng tiêu đề và cách giật title không đủ ấn tượng với người xem thì luôn dễ bị bỏ qua. Hiểu được sản phẩm bạn đang bán và gắn chúng với mối quan tâm mà vẫn bắt kịp tính thời sự sẽ giúp khách hàng chú ý nhiều hơn đến sản phẩm của bạn. Tạo dấu ấn với khách hàng qua những dòng title, lời tựa email đánh trúng mối quan tâm, sở thích của họ. Tiêu đề nên đi thẳng trực tiếp vào vấn đề và nêu bật những lợi ích rõ ràng và cụ thể của khách hàng khi họ mở mail.

Ví dụ: Nhận ngay 50 mẫu content bán hàng viết sẵn thúc đẩy doanh số mùa dịch Corona.

Gây tò mò

Công thức tạo tò mò là, đưa ra mối quan tâm, vấn đề nhưng lại đưa không đầy đủ giải pháp cho nó hay còn gọi là đánh trúng sự hiếu kỳ của khách hàng. Đây được xem là nhóm tiêu đề có sức mạnh cao nhất khiến khách hàng mở mail tỷ lệ cao.

Tips: nên thêm [Cảnh báo] vào đầu dòng sẽ kích thích sự tò mò của người đọc, tăng tỷ lệ mở mail và tương tác.

Ví dụ: [Cảnh báo] 3 kẻ thù “gần ngay trước mắt” đang khiến sức khỏe của bạn đi xuống mỗi ngày.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu viết quảng cáo hay nhất

Chào hàng

Lời mời chào ấn tượng, những câu nói đắt giá chính là chìa khóa thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Vì thế hãy chú trọng vào tiêu đề, những câu nói đầu tiên phải thực sự lôi cuốn, thu hút để khách hàng có ấn tượng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Giữa thương trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay làm thế nào để bạn có thể chào hàng hiệu quả đến người tiêu dùng?

Tips: Tránh dùng nhiều thuật ngữ.

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng bạn phục vụ người tiêu dùng thuộc mọi đối tượng, lứa tuổi khác nhau nên hãy chú ý trong cách sử dụng ngôn từ để mô tả sản phẩm, tránh việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và bối rối.

Trong mùa dịch Corona này, bạn có thể tiếp thị với những lời chào đánh trúng tâm lý và thị hiếu khách hàng, kiểu như: Mua 3 sản phẩm tặng miễn phí khẩu trang y tế phòng dịch Corona.

Tiêu đề khẩn cấp/khan hiếm

Tips này áp dụng cho nhóm đối tượng khách hàng trung thành, có xu hướng cập nhật tin tức và mở mail mỗi ngày. Với những tiêu đề khẩn cấp, thể hiện sự khan hiếm hàng hóa trong mùa dịch bệnh này, không những tạo cảm giác khách hàng sẽ là những người may mắn cuối cùng sở hữu được sản phẩm tốt mà còn khiến họ đưa ra những hành động mua bán nhanh gọn.

Ví dụ: Không thể nhập thêm hàng giữ mùa dịch Corona, đây là 50 đơn cuối cùng cho khách nhanh tay đặt hàng.

Tiêu đề con người

Đó là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, đứng sau sản phẩm dịch vụ của bạn, góp phần làm nên thành công cho thương hiệu. Những thủ lĩnh tài giỏi ấy luôn có những câu chuyện rất thú vị để bạn khai thác làm tư liệu tiếp thị sản phẩm. Đôi lúc để thay đổi cách tiếp thị, bạn nên cảm ơn khách hàng của bạn, những khách hàng tin dùng sản phẩm bằng câu chuyện về lãnh đạo công ty hay đội ngũ trong doanh nghiệp của bạn. Điều đó sẽ giúp họ tin tưởng hơn tới chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

Tiêu đề bản tin nóng

Bên cạnh những bài đăng tiếp thị sản phẩm, bạn cũng cần đan xen những bài viết cập nhật thông tin thường xuyên về tốc độ phát triển cũng như tin tức sự kiện của công ty bạn. Mẹo: Bạn nên kết hợp tin nóng với cách gây tò mò.

Tiêu đề bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội hay còn hiểu là những điều người ta nên làm không phải là một thứ gì đó thực nghiệm hay logic – nó là hành vi xã hội. Điều những người xung quanh vẫn thường làm khiến cho bạn biết việc đó là đúng. Khi không chắc chắn điều gì, người ta thường quan sát những người xung quanh đang làm gì và đánh giá thế nào về sản phẩm đó trước khi hành động. Họ quan sát những người giống mình để tìm kiếm bằng chứng hay sự đồng cảm khi đưa ra những quyết định. Và bởi ai cũng không muốn mình là chuột bạch thử nghiệm nên hãy cho khách hàng thấy, sở hữu sản phẩm của bạn đều thuộc nhóm khách hàng thông thái.
Tips: Hãy kể về các case khách hàng tiêu biểu, 1 vài người nổi tiếng, có ảnh hưởng đã mua và tin dùng sản phẩm của bạn/ những con số doanh thu tiêu biểu…

Tiêu đề kể chuyện

“Storytelling” (Kể chuyện) là một thuật ngữ được giới Marketer liên tục nhắc đến trong những năm gần đây. Đây là hình thức Marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Bằng cách này, bạn có thể giật tít về 1 câu chuyện theo cách hài hước hoặc là câu chuyện có thật do chính khách hàng trải nghiệm đã có tác động tích cực đến cuộc sống của họ, sẽ là cách tuyệt vời để lôi kéo khách hàng vào câu chuyện của bạn. Nhưng hãy là 1 câu chuyện thật chứ không phải là bịa đặt, dàn dựng nếu không muốn đánh mất niềm tin nơi người dùng.

>>> Xem thêm: 4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ trong năm 2019

Phương Thảo – Marketing AI

Theo Fanpage The Cont&Company

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Vì sao thế hệ Gen Z và Millennials lại yêu thích những thương hiệu này đến như vậy?

Bài tiếp theo

Những nội dung trực tuyến được thế hệ Gen Z quan tâm trong năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789