Nội dung hot

8 quảng cáo được dự đoán sẽ chiến thắng Cannes Lions 2018

Thảo Phương - Jun 21, 2018

icon viewed 194 views

Bài viết liên quan

Tham khảo ý kiến các nhà quảng cáo nổi tiếng từ Chicago đến Mumbai, bao gồm một số giám khảo Cannes Lions 2018 về những quảng cáo có thể giành giải thưởng trong lễ hội năm nay. Họ đã chia sẻ từ các sản phẩm lớn như Tide’s Super Bowl, quảng cáo của Nike dành cho các vận động viên London và video nhạc HomePod của Apple – tới những ý tưởng đơn giản như bản chỉnh sửa logo của Lacoste và lời xin lỗi ba chữ cái của gà KFC.

Tide – “It’s a Tide Ad”
Saatchi & Saatchi New York

Vann Graves, giám đốc sáng tạo, JWT Atlanta:
Một ý tưởng đơn giản kết hợp với phương tiện chuyển tải thông minh. Tác phẩm làm thể hiện một điều đang thiếu vắng ở ngành quảng cáo hiện đại: sự hài hước. Trong khi nhiều thương hiệu vẫn đang cân nhắc được / mất của việc sản xuất nội dung khiêu khích,thì thay vào đó P & G nhìn thấy một cơ hội hài hước và đã phát triển nó. Cùng với thời gian chiếu tuyệt vời trong suốt Super Bowl, quảng cáo đã thu hút sự chú ý của nhiều người và bán sản phẩm một cách thành công. 

Swati Bhattacharya, giám đốc sáng tạo, FCB Ulka:
Nó mang lại một điều rất quyến rũ về quảng cáo: sự can đảm và điên rồ. Thật vui khi thấy điều gì đó vui nhộn và dũng cảm đến mức ngạc nhiên.

Lacoste – “Save Our Species”
BETC Paris

Thương hiệu Pháp này đã hoán đổi biểu tượng cá sấu với 10 loài động vật đang bị đe dọa trong một dòng sản phẩm số lượng giới hạn hợp tác cùng với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Ana Balarin và Hermeti Balarin, đối tác, Mother London:
Thay thế logo phổ biến của họ để hướng sự chú ý vào các loài đang bị đe dọa là một ý tưởng đơn giản, gọn gàng, nhưng cũng như một động thái dũng cảm cho một thương hiệu mang tính biểu tượng như Lacoste.

KFC – “Apology”
Mother London

Khi xảy ra hỗn loạn trong quá trình giao hàng gà ở Anh mùa đông năm qua, KFC đã tạm thời đóng cửa hàng trăm nhà hàng, Công ty này cầu xin sự tha thứ bằng cách biến đổi các chữ cái tên riêng của nó. Quảng cáo toàn trang có một xô gà KFC và các chữ cái được sắp xếp lại để tạo thành “FCK” và lời xin lỗi vì sự lộn xộn này.
Patrick Hickey, Giám đốc điều hành, Rothco (Accenture Interactive):
Phản ứng PR của KFC là quảng cáo xử lý khủng hoảng trung thực và tươi sáng nhất trong năm qua … trong thập kỷ … cũng thực sự, chưa từng có.

Nike – “Nothing Beats a Londoner”
Wieden & Kennedy London

Alex Grieve và Adrian Rossi, giám đốc sáng tạo, AMV BBDO:
Là hai người sinh ra và lớn lên ở London, [chúng tôi nghĩ rằng] đây là một tác phẩm rất ấn tượng, khơi gợi theo đúng nghĩa. Nhưng, trao đổi với các đồng nghiệp của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới, thì họ không cảm nhận được điều tương tự. Nó sẽ giành được giải Grand Prix không? Chắc là không. Nhưng nó có nên giành giải? Tất nhiên là có.

Adobe- “The Original Brushes of Edvard Munch”
Abby Priest Stockholm

Quảng cáo này nhằm mục đích thổi hồn vào công cụ Brush của Adobe Photoshop CC bằng cách tạo ra một bộ bàn chải kỹ thuật số độc quyền dựa trên những gì Edvard Munch vẽ.

Martin Cedergren, giám đốc sáng tạo, Stendahls Stockholm:
Có một số tác phẩm nghệ thuật mà chúng ta đều biết và yêu thích. Những tác phẩm này vượt qua thời gian, và ảnh hưởng đến xã hội và quảng cáo hiện đại. Nhưng chúng tôi hiếm khi nghĩ về các công cụ được sử dụng để tạo ra những kiệt tác đó.

Orange – “Now or Never”
FP7/CAI

Một video âm nhạc u ám và buồn cười đến từ Ai Cập được trình diễn bằng những người già và người đàn ông ốm yếu cổ vũ cho đội chủ nhà của họ giành chiến thắng trong vòng loại World Cup 2018 vì, có thể, họ không bao giờ có được cơ hội để xem đội tuyển nước nhà đến vinh quang.

Mark Tutssel, chủ tịch điều hành, Leo Burnett Worldwide:
Đây là một ví dụ tuyệt vời về khai thác cái nhìn văn hóa sâu sắc và thể hiện sự hiểu biết toàn diện về hành vi con người. … Orange tạo ra một nền tảng cho phép thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong cuộc trò chuyện tại World Cup. Khoảnh khắc Mohamed Salah, “vị vua Ai Cập,” bước lên sân cỏ, quốc gia sẽ bùng nổ với sự phấn khích, và Orange sẽ là tâm điểm tạo nên sự nhiệt tình đó. Đó chắc chắn là một thứ đáng để xem.

Apple
“Welcome Home”

Eva Santos, giám đốc sáng tạo, Proximity Worldwide Tây Ban Nha:
Quảng cáo Apple của Spike Jonze là thứ cá nhân tôi rất yêu thích. Thật hiếm khi một bộ phim kết hợp tất cả ca hát, nhảy múa, nhưng quảng cáo này đã làm được điều đó. 

Ikea – “Pee on This Ad”
Åkestam Holst

Như một thử nghiệm mang thai, quảng cáo của Ikea được in khéo léo giường cũi Sundvik. Nếu người dùng đang mang thai, giá hiển thị trên quảng cáo giảm xuống, phản ánh mức chiết khấu được cung cấp cho những người gia nhập Ikea Family Club.

Thao Nguyen – MarketingAI

Tổng hợp

8 quảng cáo được dự đoán sẽ chiến thắng Cannes Lions 2018
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Growth Hacking là gì? 5 ví dụ điển hình về Growth Hacking

Bài tiếp theo

Công việc của Brand Manager là gì? Brand khác Marketing ở điểm nào?

nội dung tương tự