Nội dung hot

8 Tips trong cách thiết kế logo cho doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng

Thắng Nguyễn - Sep 28, 2018

icon viewed 511 views

Bài viết liên quan

Các chuyên gia tâm lý đã cho biết logo là thứ đầu tiên tiếp cận đến khách hàng và cũng là thứ đầu tiên làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu. Vì vậy tạo ra được logo cho doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những chiến lược sau này của công ty và nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Vì vậy, những tips trong cách thiết kế logo dưới đây sẽ giúp ích cho doanh nghiệp thu hút được sự chú ý từ khách hàng của mình.

Cách thiết kế logo ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp

Logo là những biểu tượng hay hình ảnh dùng để thể hiện đặc điểm của doanh nghiệp. Nó không cần thiết phải miêu tả cụ thể sản phẩm hay dịch vụ công ty đó cung cấp, nhưng Logo cần phải đại diện cho những câu chuyện xoay quanh thương hiệu của công ty. Và qua thời gian, Logo là yếu tố tiên quyết để gây dựng được lòng tin ở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.

(Nguồn: JUST™ Creative)

Logo là đại diện cho gương mặt của công ty thông qua màu sắc, kích cỡ, biểu tượng hay hình ảnh. Nó cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp để giúp tạo dựng sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Ngoài ra, Logo cũng là điều không thể thiếu trong mọi chiến dịch quảng cáo hay marketing.

Hãy nghĩ tới Logo theo cách đơn giản nhất. Chúng ta thích được gọi bằng tên hơn là bị gọi bằng những câu miêu tả như: “Anh áo trắng đi xe wave, hay cô váy hồng đeo túi đỏ”. Giống như vậy, Logo không nên chỉ dừng lại ở sự miêu tả về sản phẩm và dịch vụ của mình, mà nên là gợi tả được những cá tính của doanh nghiệp một cách dễ nhận dạng và ghi nhớ.

Cách thiết kế logo hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đánh “sâu” vào tâm trí khách hàng

Bắt đầu với một chiến lược rõ ràng

Chiến lược thương hiệu cung cấp ý tưởng chính và kế hoạch chi tiết về các nhãn hiệu logo tuyệt vời được xây dựng. Chúng thường được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa khách hàng, nhà chiến lược và designer. Từ đó phác thảo lên được logo tuyệt vời đúng ý cho doanh nghiệp.

(Nguồn: How Design)

Cách tạo ra logo của bạn có suôn sẻ hay không tất cả phụ thuộc vào ngay từ bước đầu tiên của bạn, điều quan trọng là bắt đầu bằng một bản Brief sáng tạo rõ ràng. Tìm hiểu điều gì làm cho doanh nghiệp khác biệt và cách bạn định vị doanh nghiệp trên thị trường. Viết lên suy nghĩ của bạn và khách hàng mong muốn như thế nào khi liên tưởng đến thương hiệu của bạn để từ đó đáp ứng đúng mong đợi của mọi người.

Tìm ra ý nghĩa đích thực của doanh nghiệp

Một logo không chỉ là một tác động, nó là một thứ có thể truyền tải những điều mà doanh nghiệp tin tưởng. Và nếu bạn có thể cho logo của bạn một “ý nghĩa”, bạn nên bắt đầu với một số tư duy sáng tạo có tổ chức.

(Nguồn: smgnewengland)

Bắt đầu bằng cách trích xuất các khái niệm, ý tưởng và từ khóa từ Brief và phân nhóm chúng thành các chủ đề bao quát. Lập bản đồ các biểu tượng và ngôn ngữ trực quan được thiết lập cho từng chủ đề. Cách thiết kế logo không chỉ đơn giản là vẽ và thiết kế, mà nó còn phải truyền tải nội dung, ý nghĩa tới khách hàng của bạn.

Nghiên cứu tâm lý con người

Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng bộ não con người xử lý thông tin cảm giác theo một cách rất cụ thể. Khi nói đến cách thiết kế logo, bạn sẽ thấy rằng bạn cần kiến ​​thức cơ bản về hành vi của con người để tạo ra thứ gì đó có tác động thực sự. Trong tất cả các giác quan, tầm nhìn của khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ về một thương hiệu. Thật đáng suy nghĩ về cách bộ não có thể xử lý ý tưởng thiết kế logo của bạn. Dưới đây là những yếu tố bạn cần xem xét:

  • Hình dạng: Hình dạng đến trước. Não thừa nhận hình dạng đặc biệt tốt hơn, để lại dấu ấn lâu dài trên bộ nhớ.
  • Màu sắc: Màu sắc là đặc điểm quan trọng thứ hai trong chuỗi nhận thức của chúng ta. Màu sắc gợi lên cảm xúc và nhận thức độc đáo, nhưng phải được sử dụng cẩn thận.
  • Kiểu chữ: Bộ não của chúng ta dành nhiều thời gian nhất để xử lý ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn xuất hiện thứ ba trong các ý tưởng thiết kế logo của bạn.

(Nguồn: Success at School)

Chọn kiểu thiết kế cho logo của bạn

Khi suy nghĩ về logo của bạn, điều đầu tiên bạn muốn làm là chọn đúng thẩm mỹ thiết kế cho thương hiệu của bạn. Không có một kiểu nào phù hợp với mọi người, chỉ là tập trung vàp những gì tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Chính vì vậy trong cách thiết kế logo hay hiểu được rằng logo của bạn cần được thiết kế như thế nào để dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Có những loại thiết kế logo như:

  • Cổ điển
  • Retro
  • Hiện đại kết hợp tối giản
  • Vui vẻ 
  • Thủ công
  • Mix lại với nhau

(Nguồn: Ignyte Branding Agency)

Bỏ qua những lý thuyết về màu sắc phức tạp mà chỉ có dân Designer biết, thì hiểu được những điều căn bản về màu sắc cũng là đủ để tạo ra được một logo đẹp và ấn tượng. Một số điểm cần lưu ý trong cách tạo ra logo cho doanh nghiệp ấn tượng với khách hàng như:

  • Không nên sử dụng những gam màu quá sáng và chói gây hại cho mắt bạn.
  • Cần tránh những màu nhẹ, dễ chìm và dễ biến mất
  • Thiết kế logo từ những màu cơ bản như trắng và đen trước trước khi quyết định chọn màu sắc nào. Nếu chúng nhìn không đẹp ở màu đen và trắng, chúng sẽ không đẹp ở bất cứ màu sắc nào.  
  • Hãy nhớ rằng màu sắc cũng cải thiện cảm xúc của con người, nên hãy cố gắng sử dụng màu sắc thể hiện đặc điểm của công ty

(Nguồn: uplevo)

Chọn lựa phông chữ phù hợp với doanh nghiệp

Đây là lúc kết hợp văn bản với hình ảnh.  Hãy xem xét kiểu chữ mà văn bản này sẽ mang theo và hiểu một điều rằng phông chữ cũng góp một yếu tố cực quan trọng vào hình thành phong cách logo của doanh nghiệp bạn, một logo đẹp là sự kết hợp hoàn hảo của hình ảnh, phông chữ và màu sắc.

(Nguồn: uplevo)

Tránh xa các phông chữ chung có tiêu chuẩn trên mọi bộ xử lý văn bản. Một số ví dụ về phông chữ chung như Times New Roman , Lucida Handwriting và Comic Sans . Những phông chữ này sẽ không ấn tượng và trong thiết kế nhiều khi tối giản lại thành sơ sài và không có gì ấn tượng với khách hàng của bạn.

Tùy chỉnh sao cho hợp mắt

Bộ não của con người khi nhìn thấy hình ảnh nào bất thường và hơi lệch so với quy chuẩn là sẽ rất khó chịu. Mọi người thích sự cân bằng và chuẩn chỉnh nhất. Do vậy, hãy cẩn thận về logo của bạn, tùy chỉnh sao cho hợp lý nhất nếu như bạn muốn mạo hiểm sử dụng sự mất cân bằng trong thiết kế là điểm nhấ. Bởi không chỉ những nhà nghệ thuật nhìn logo của chúng ta, mà sẽ là đông đảo tất cả khách hàng.

(Nguồn: uplevo)

Hãy là chính mình, đừng vay mượn ai!

Tip cuối cùng trong cách thiết kế logo của bạn là đừng đi vay mượn hay ảnh hưởng bởi bất cứ ai khách trong cách tạo ra “đứa con cưng” của mình. Hãy là chính mình, đừng để bất kỳ sự liên tưởng nào từ logo của bạn đến thương hiệu khác. Con người có tư duy rất dễ liên tưởng và tưởng tượng vì vậy, chỉ cần một chi tiết na ná thương hiệu nào thôi là sẽ bị nghi dính đạo nhái ngay. Hãy tạo phong cách riêng của mình, điều đó sẽ làm nên sự đặc biệt cho doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn: Tassepatufutsal.com)

Kết luận

Tạo ra một logo ấn tượng, mang đậm dấu ấn, và bản sắc thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn. Chính vì vậy những tips trên đây về cách thiết kế logo sẽ giúp ích ít nhiều cho doanh nghiệp của bạn có được kiến thức để dễ dàng trong việc hình thành nên một biểu tượng cho mình. Logo là thứ dễ dàng để khiến khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn, vì vậy việc thiết kế logo là điều ưu tiên đặt ra trong một doanh nghiệp.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu

Bài tiếp theo

4 thông báo Google công bố trong sự kiện kỉ niệm 20 năm thành lập

nội dung tương tự