8 xu hướng kinh doanh ngành thương mại điện tử thịnh hành nhất nửa đầu 2019

29 Thg 05

E-commerce được dự đoán sẽ có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2019 bởi tiền đề từ 2018 nó tạo ra vô cùng lớn. Ở hầu hết các thị trường hiện nay thì thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp đang tận dụng triệt để những lợi ích mà E-commerce đem lại. Chính vì vậy 8 xu hướng kinh doanh ngành thương mại điện tử dưới đây theo TemplateMonster sẽ cho Marketer nắm rõ hơn cách tận dụng cơ hội ra mắt các cửa hàng cho doanh nghiệp.

Những xu hướng kinh doanh ngành thương mại điện tử 2019

1. Chương trình & thiết bị tập luyện

Xã hội hiện đại ngày nay, người ta thường tập trung quan tâm đến sức khỏe cũng như hình thể nhiều hơn. Giữ dáng là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh, vì vậy mọi người đang lựa chọn từ nhiều cách khác nhau để giữ dáng. Một trong những chương trình hiệu quả nhất đang trở nên phổ biến hiện nay là bài tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT). Nó là một nhóm bài tập Cardio cường độ cao nhằm đốt cháy chất béo và đạt được kết quả nhanh chóng. Theo Google Trends, sự gia tăng nhu cầu tập luyện HIIT đã được ghi nhận ở Mỹ vào tháng 1 và tháng 2 năm 2019.

Có rất nhiều ngách mà thị trường này có thể phát triển. Trước hết, việc tạo các chương trình được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu và sức khỏe của mỗi cá nhân là hoàn toàn khả thi. Chẳng hạn, " Chương trình 8 tuần đốt mỡ cùng HIIT "  từ bodybuilding.com đảm bảo làm tan mỡ nhanh và thu được kết quả tốt hơn.

Thứ hai, bạn có thể trở thành nhà cung cấp thiết bị thể thao cho các cho các phòng tập có các chương trình như vậy . Điều này sẽ liên quan đến việc hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị thể thao và các câu lạc bộ thể thao khác nhau trong khu vực của bạn, hoặc thậm chí phạm vi toàn thế giới. Chúng ta đã được chứng kiến sự thành công lớn của Crossfit – Fitness Club Template - Một bên cung cấp những mô hình kinh doanh câu lạc bộ thể hình - phục vụ cho cả bên cung cấp thiết bị/các chất bổ sung và cả bên kinh doanh phòng tập Gym. 

2. Dịch vụ lập kế hoạch sự kiện

Trong thế giới ngày nay, khi phần lớn mọi người có vô số nhiệm vụ phải thực hiện trong ngày, lập kế hoạch trở thành chìa khóa thiết yếu để thành công. Vì lý do này, các loại dịch vụ lập kế hoạch ngày càng trở nên phổ biến. Ví dụ, WeddingPlanner.co.uk là một tổ chức chuyên gia về dịch vụ lập kế hoạch, chuẩn bị và  booking tổ chức đám cưới, để bạn có thể có một ngày trọng đại thật đáng nhớ mà không gặp phải căng thẳng.

Các Template dành cho việc lên kế hoạch đám cưới cũng đạt lượt tải xuống cao - cho cả hai bên cung cấp các dịch vụ sự kiện khác nhau, bao gồm lập kế hoạch, phục vụ và quà tặng.

3. Sức khỏe thể chất và tinh thần: Chương trình luyện tập, sản phẩm bổ sung, trang phục 

Một xu hướng kinh doanh khác có liên quan đến việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Tham vấn cá nhân với các chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ giúp khách hàng nắm được các vấn đề và lên một kế hoạch phát triển đuợc cá nhân hóa để có kết quả tốt nhất. Điều trị và chăm sóc đủ tiêu chuẩn sẽ giúp mọi người cải thiện phúc lợi và tăng chất lượng cuộc sống.

Ví dụ, NKD NYC cung cấp các chương trình khác nhau được kết nối với liệu pháp áp lạnh, đèn LED hồng ngoại, liệu pháp ánh sáng, liệu pháp vitamin IV, phương pháp trị liệu điêu khắc cơ thể và trợ giúp thẩm mỹ, ví dụ như thuốc tiêm.

4. Thực phẩm hữu cơ: Vitamin, thực phẩm bổ sung

Lối sống lành mạnh chắc chắn có liên quan đến ăn uống lành mạnh, vì vậy cung cấp các sản phẩm hữu cơ đang trở thành một xu hướng phổ biến. Thực phẩm hữu cơ bao gồm trà và đồ uống hữu cơ, dầu, chất ngọt, các loại hạt, đồ ăn nhẹ và các mặt hàng không chứa gluten...

Đôi khi thực phẩm hữu cơ có thể khá tốn kém, vì vậy giá cả cạnh tranh sẽ mang lại cho bạn thu nhập tốt. Ví dụ, Vitacost cung cấp nhiều lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, bao gồm vitamin, chất bổ sung, chương trình dinh dưỡng thể thao...

5. Sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh, trị liệu chăm sóc sức khỏe và các chương trình thể thao, mọi người cũng quan tâm đến việc chăm sóc làn da của họ. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ, vì họ muốn duy trì vẻ đẹp tự nhiên của họ càng lâu càng tốt. Tương tự như thực phẩm hữu cơ, khách hàng đang lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, vì vậy, kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ cũng sẽ thu về lợi nhuận cao.

Chẳng hạn, tại SkinStore , bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy trang, toner, serum, nước thơm, dầu dưỡng, dầu, mặt nạ, chăm sóc môi và mắt, và nhiều sản phẩm khác trên các trang thương mại điện tử của họ.

6. Sản phẩm dành cho trẻ em

Có rất nhiều hàng hóa cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Tuy nhiên, vẫn có xu hướng tạo ra các sản phẩm tự nhiên dành cho trẻ em. Ngày càng có nhiều phụ huynh thân thiện với môi trường đang lựa chọn đồ chơi hữu cơ, các sản phẩm chăm sóc da, thực phẩm và quần áo để đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất cho con cái cũng như chăm sóc môi trường.

Ultimate Green Store là một ví dụ về các cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều sản phẩm bán chạy nhất cho trẻ sơ sinh - đồ chơi trẻ em màu xanh lá cây, quần áo hữu cơ, giường và chăn, gối điều dưỡng, đồ nội thất thân thiện với môi trường, cũng như các sản phẩm làm sạch và giặt ủi.

7. Đồ có chất liệu đặc biệt

Thêm một lĩnh vực kinh doanh khác cho thị trường thương mại điện tử là các đồ có chất liệu đặc biệt hiện nay được khách hàng hết sức tìm mua. Các thị trường hàng may mặc có thể bao gồm quần áo thể thao, đồ bầu, giày dép, mũ nón, mũ, quần áo cho những người trên 40 tuổi hoặc trẻ, kích thước linh hoạt, phụ kiện, hoặc thâm chí thời trang sinh thái.

Urban Outfitters là một ví dụ điển hình cho việc bày bán các bộ sưu tập cho cả nam và nữ theo phong cách thành thị trên website. Bạn có thể tìm ở đây quần áo, giày dép, phụ kiện, và nhiều sản phẩm khác để ra được một Outfit hoàn chỉnh. Họ thậm chí còn mở rộng các dịch vụ sản phẩm bao gồm cả đồ nội thất và nghệ thuật.

8. Đồ dùng thủ công cho thú cưng

Mặc dù nghe có vẻ kỳ quái, nhưng rất nhiều người đang tìm kiếm những món đồ handmade cho thú cưng của họ. Trên thực tế, có thể hiểu vì thú cưng đang dần trở thành thành viên không thể thiếu trong nhiều gia đình, và mọi người có thể chi ra hàng trăm đô la có việc cắt tỉa, cạo lông và mua quần áo cho thú cưng. Do đó, các món ăn tự làm dựa trên thị hiếu và sở thích của thú cưng đang rất được ưa chuộng.

Như bạn có thể nhận thấy, The Dog Bakery tạo ra một website thương mại điện tử sẽ gây bất ngờ cho những người nuôi chó với nhiều loại bánh quy, jerkies và bánh ngọt tự nhiên.

Kết luận

Có thể nói 8 xu hướng kinh doanh trên đây sẽ thúc đẩy các các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử tận dụng. Việc các ngành hàng xu hướng này tạo ra cơ hội và tìm được thị trường tiềm năng để phát triển sẽ là chìa khóa để giúp Marketer tìm ra hướng đi chính xác cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: “Ngũ hổ” Việt Nam lọt top 10 website E-commerce truy cập cao nhất Đông Nam Á

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Referralcandy

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.