Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

8 xu hướng thiết kế bao bì đầy cảm hứng cho năm 2020

Bởi Giang
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm 2020 được coi sẽ là một năm tuyệt vời cho các xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế sẽ đẩy ranh giới của hình thức thiết kế từ chức năng đến thẩm mỹ. Xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, hình thức và các yếu tố thiết kế khác đang kết hợp với nhau để tạo ra những bao bì sản phẩm bất ngờ giúp các thương hiệu nổi bật trên thị trường.

Năm 2020 sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với những xu hướng bao bì độc đáo và sáng tạo. Nếu các thương hiệu và nhà thiết kế muốn thành công, họ sẽ cần hiểu những xu hướng đó và cách để đưa chúng vào cuộc sống. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2020 các doanh nghiệp cần tìm hiểu. 

Mục Lục:

  • 1 1. Kể một câu chuyện
  • 2 2. Sự biến hóa
  • 3 3. Hình ảnh và màu sắc mờ
  • 4 4. Chủ nghĩa tối đa và bao bì chi tiết
  • 5 5. Thân thiện với môi trường
  • 6 6. Bố cục có cấu trúc gọn gàng
  • 7 7. Cấu tạo bao bì độc đáo trên các sản phẩm truyền thống
  • 8 8. Bao bì trong suốt

1. Kể một câu chuyện

Trong năm 2020, để có thể tạo ảnh hưởng, thương hiệu sẽ cần nhiều hơn từ một chiếc bao bì đơn thuần. Đẹp thôi là chưa đủ, nếu họ thực sự muốn kết nối với khách hàng của mình, họ sẽ cần đưa bao bì của mình lên một tầm cao mới, cụ thể là sử dụng nó để kể câu chuyện thương hiệu của họ.

“Bao bì nên kể một câu chuyện khi bạn mở hộp. Với những sản phẩm được bán trực tuyến, bao bì phải mang nhiều trọng trách hơn để bù lại sự thiếu trải nghiệm trong cửa hàng của người tiêu dùng” – Will Krispin, Giám đốc Phát triển Chiến lược tại 99designs chia sẻ

Mặc dù thúc đẩy xu hướng kể chuyện ngay từ bao bì sản phẩm là điều quan trọng với tất cả các thương hiệu, nhưng cần phải nhấn mạnh, đây là điều đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm được bán chủ yếu trực tuyến. Bởi vì các sản phẩm thương mại điện tử thường không được nhìn thấy và cảm nhận trong thực tế, hay cảm giác bày bán trong cửa hàng, nên họ cần tận dụng mọi thứ sẵn có để kể câu chuyện thương hiệu và xây dựng mối liên hệ với khán giả. Quá trình này bắt đầu với bao bì của họ.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: bao bì có thương hiệu kể một câu chuyệnNguồn: Causebox

Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ tiếp cận toàn diện hơn với thiết kế bao bì và sử dụng bao bì như một cơ hội để kể câu chuyện thương hiệu, truyền đạt thông điệp chính và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: bao bì thương hiệu cho thời gian tạm lắng

Nguồn: Andrewzz

2. Sự biến hóa

Người tiêu dùng vào năm 2020 sẽ tràn ngập các lựa chọn khi mà các thương hiệu và sản phẩm đối thủ mọc lên ngày càng nhiều. Do vậy, càng khó khăn hơn cho các thương hiệu để tạo ra thứ gì đó độc đáo và có ý nghĩa để gây được tiếng vang với khách hàng. Đó là lý do tại sao các thiết kế đầy tính nghệ thuật thể hiện những ý tưởng hấp dẫn như sự hóa thân, biến hóa sẽ trở thành một trong những xu hướng bao bì hấp dẫn nhất vào năm 2020. Hình minh họa chi tiết cho thể hiện các loại biến đổi khác nhau có thể giúp các thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn trong tâm trí người dùng. Ví dụ như chim được biến hóa thành trái cây, phong cảnh trở thành một phần của động vật, v.v. Những loại bao bì này không chỉ kể câu chuyện về thương hiệu hay sản phẩm mà chúng còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Nhãn hiệu cà phê Brazil biến chất

Nguồn: Mila Katagarova

Xu hướng này không chỉ làm tăng thêm sự quan tâm trực quan đến bao bì, giúp các thương hiệu trở nên khác biệt với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng với một tầng lớp ý nghĩa sâu sắc hơn. Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ nắm bắt xu hướng nghệ thuật độc đáo này như một cách để nổi bật giữa đám đông và tạo ra một cái gì đó mới mẻ, khác biệt.

3. Hình ảnh và màu sắc mờ

Việc sử dụng các mảnh màu mờ mang lại cho bao bì một cảm giác mát mẻ và sắc sảo. Xu hướng này sẽ đưa các tông màu gradient lên một cấp độ mới, làm mờ các cạnh để tạo ra một cái nhìn trừu tượng và cảm giác hiện đại. Ngoài ra, các nhà thiết kế có thể áp dụng hiệu ứng làm mờ cho hình ảnh nền đằng sau, điều này sẽ kích thích sự tò mò từ người tiêu dùng khi họ cố gắng để nhìn ra hình ảnh phía sau là gì.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: nhãn chai rượu vang với hình ảnh mờ

Nguồn: Viamic

4. Chủ nghĩa tối đa và bao bì chi tiết

Chủ nghĩa tối giản trước tới nay sẽ luôn có một vị trí trong thiết kế bao bì. Nhưng như nhiều chuyên gia dự đoán về suy thoái kinh tế vào năm 2020, nhiều người tiêu dùng sẽ hướng đến cảm giác sang trọng, xa xỉ trong các sản phẩm của họ. Đây là lý do tại sao chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì sẽ trở nên bùng nổ trong năm tới.

Khi nền kinh tế thế giới bước vào một tốc độ chậm hơn, một trong những xu hướng trong thiết kế bao bì đang nổi lên là phong cách sang trọng, với màu sắc mạnh mẽ hơn, phong phú hơn. Thiết kế “nặng” hơn, đầy đủ các chi tiết và đồ họa đẹp thể hiện được phần nào chất lượng cao của sản phẩm. Mọi người luôn muốn những sản phẩm đẹp và xa xỉ trong cuộc sống của họ, và quan niệm này càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Năm 2020 sẽ không phải là năm của sự đơn giản trong thiết kế bao bì. Khi người tiêu dùng tìm kiếm nhiều trải nghiệm cao cấp hơn với các sản phẩm của họ. Nhiều thương hiệu sẽ bắt đầu thử nghiệm phong cách thiết kế truyền đạt trải nghiệm sang trọng và tập trung vào các chi tiết đẹp, cầu kì, phức tạp, bảng màu phong phú hơn, sâu hơn và sử dụng họa tiết nổi bật hơn.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Nhãn hiệu phong cách Victoria cổ điển

Nguồn: Agi Amri

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Bao bì Liviko CXX Vodka

Nguồn: Behance

5. Thân thiện với môi trường

Biến đổi khí hậu đã chính thức trở thành một cuộc khủng hoảng. Vì vậy, một trong những xu hướng thiết kế bao bì quan trọng nhất của năm 2020 là cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn. Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà thiết kế và khách hàng trong những năm tới sẽ là tìm ra các bao bì sinh thái, không có nhựa để thay thế cho các vật liệu hiện tại. Điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra những ý tưởng mới. 

Nhiều thương hiệu bắt đầu khám phá sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn để làm bao bì của họ, hướng tới bao bì có thể tái chế dễ dàng, giảm thiểu lượng vật liệu cần thiết cho thiết kế, hoặc thậm chí từ bỏ bao bì hoàn toàn (như sản phẩm thanh gội đầu của Lush).

Điều này sẽ thúc đẩy các nhà thiết kế suy nghĩ sáng tạo hơn và điều chỉnh phong cách thiết kế phù hợp với xu hướng đóng gói mới này, ví dụ như thiết kế trên các bề mặt màu phẳng, giống như một gói các tông thông thường.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Túi kraft lấy cảm hứng từ Art Nouveau cho các thanh sô cô la hữu cơ

Nguồn: Mila Katagarova

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: bao bì xà phòng ecofriendly

Nguồn: Identity pulse

6. Bố cục có cấu trúc gọn gàng

Cấu trúc gọn gàng không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác, mà còn cho cảm giác cân bằng và trật tự trong thiết kế hệ thống, đó là lý do tại sao chúng đang trở thành một xu hướng lớn trong thế giới bao bì.

Xu hướng đóng gói này thiên nhiều về typography, hay chính xác hơn là về cách sử dụng kiểu chữ trong thiết kế. Văn bản, thường bao gồm nhiều cách kết hợp phông chữ độc đáo và thú vị, được phân tách bằng các đường phân chia không gian rõ ràng và cân bằng, giúp văn bản dễ đọc và cho phép các nhà thiết kế tiếp cận tối giản hơn với phần còn lại của thiết kế. Trong khi các thiết kế bao bì nặng về kiểu chữ này không có gì xa lạ, đã có mặt trên tất cả các kệ hàng, nhưng chúng sẽ thực sự đạt được bước tiến mới vào năm 2020.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: bao bì Kombucha có cấu trúc gọn gàng

Nguồn: Obacht

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Bao bì Cross Town Coffee Co.

Nguồn: Instagram

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Scoops một bao bì kem Cones với bố cục có cấu trúc

Nguồn: Instagram

7. Cấu tạo bao bì độc đáo trên các sản phẩm truyền thống

Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ từ bỏ bớt các hình thức bao bì truyền thống hơn (như hộp hoặc chai tiêu chuẩn thông thường) để có những ý tưởng đóng gói độc đáo và mới lạ hơn. Việc sử dụng hiệu quả xu hướng bao bì này chính là một cách để củng cố thương hiệu và kể được câu chuyện của nhãn hàng (ví dụ, một thương hiệu sơn có thể biến đổi bao bì của họ thành hình dạng của bảng màu hoặc một doanh nghiệp bán rau củ, trái cây khi giao hàng có thể đóng gói sản phẩm trong túi được xây dựng giống như một người nông dân).

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Bao bì gạo Nhật Bản

Nguồn: Behance

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Bộ sưu tập mứt trái cây đầy màu sắc

Nguồn: Behance

8. Bao bì trong suốt

Nhiều sản phẩm như đồ uống hoặc sản phẩm chăm sóc da đã sở hữu màu sắc riêng của chúng. Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ phát huy màu sắc sản phẩm của mình khi kết hợp vào thiết kế bao bì. Xu hướng thiết kế này đặc biệt được tìm thấy với đồ uống, khi mà các chi tiết in có thể được in trực tiếp lên kính hoặc sử dụng nhãn dán trong suốt. Các thương hiệu chủ yếu sử dụng màu trắng tương phản với màu thực tế của sản phẩm làm màu nền.

Sử dụng bao bì trong suốt, giống như một chai thủy tinh, để làm nổi bật màu sắc của sản phẩm là một mối quan hệ win-win hai chiều. Nó cho phép các thương hiệu thực hiện một cách tiếp cận tối thiểu hơn cho quy trình thiết kế và để sản phẩm của họ làm trung tâm, mà không làm mất đi sự thỏa mãn về trực quan, thẩm mỹ hay tác động với thiết kế bao bì cuối cùng.

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: thiết kế chai nước trái cây trong suốt

Nguồn: Nick-TheVisualSmith

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: Bao bì mẫu bia

Nguồn: Instagram

Xu hướng thiết kế bao bì 2020 ví dụ: thiết kế chai trong suốt với hình minh họa củ cải đường

Nguồn: freedom+n

Trang Ami – MarketingAI

Theo 99designs

Đánh giá post
Bài trước

3 cách đo lường hiệu quả Influencer Marketing sau khi Instagram đã ẩn lượt Like

Bài tiếp theo

Bắt trend mọi xu hướng với Top 4 nữ YouTuber đáng xem nhất Việt Nam

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789