10+ cách quảng cáo sản phẩm giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng

25 Thg 06

Quảng cáo là chìa khóa giúp tiếp thị sản phẩm - dịch vụ của một doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để thu được hiệu quả cao nhất, quảng cáo thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những cách quảng cáo sản phẩm độc đáo nhất, thể hiện rõ những thế mạnh, sự khác biệt và khả năng giải quyết các “vấn đề” mà khách hàng đang phải đối mặt. Từ đó, đem đến cho khách hàng sự hứng thú, đồng thời thúc đẩy hành động của hàng ở họ. Cụ thể, làm cách nào để xây dựng quảng cáo sản phẩm ấn tượng? Hãy để Marketing AI bật mí cho bạn ngay dưới đây!


NỘI DUNG:::::

Tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo sản phẩm?

Quảng cáo sản phẩm đem đến những lợi ích rất lớn cho bản thân doanh nghiệp và các khách hàng của họ. Cụ thể:

1. Giúp giới thiệu các thông tin liên quan đến sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là cách trực tiếp nhất giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu đến các khách hàng sản phẩm - dịch vụ do mình sản xuất, phân phối. Nhờ đó, doanh nghiệp và sản phẩm sẽ được biết đến rộng rãi hơn, nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng mục tiêu, đồng thời kích thích nhu cầu mua và trải nghiệm của họ.

Tại sao cần quảng cáo sản phẩm? Cách quảng cáo sản phẩm giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng - Ảnh 2.

2. Giúp mở rộng, tấn công thị trường mới

Bên cạnh đó, quảng cáo sản phẩm cũng là cách hay để doanh nghiệp có thể khai phá và mở rộng các thị trường mới, song song với đó là duy trì sự tăng trưởng của thị trường cũ.

3. Gia tăng hiệu quả bán hàng

Với việc triển khai các cách quảng cáo sản phẩm độc đáo, doanh nghiệp có thể kích cầu thị trường, làm gia tăng hiệu quả bán hàng của mình. Điều này đồng thời cũng giúp làm giảm các chi phí bên lề như chi phí vận hành, chi phí bán hàng, chi phí kho bãi,...

4. Gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ

Quảng cáo sản phẩm thường xuyên, liên tục giúp gia tăng nhận thức của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm - dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Nhờ đó, làm gia tăng lợi thế cạnh tranh đối với các đối thủ cùng ngành, khẳng định vị thế doanh nghiệp.

5. Tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Quảng cáo sản phẩm được lồng ghép các yếu tố thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp “tiếp xúc” gần hơn với các khách hàng của mình, qua đó thúc đẩy sự quan tâm và phản hồi của họ.

6. Gia tăng nhận thức khách hàng

Cùng với các chiến lược tiếp thị khác, quảng cáo là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp thể hiện “cá tính” của mình với khách hàng mục tiêu, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm và những giá trị mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Từ đó, giúp họ tin - yêu và chọn sản phẩm - dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.

7. Giản lược các khâu trung gian gây tiêu tốn nhiều chi phí

Quảng cáo cũng là cách để xây dựng mối dây liên kết trực tiếp nhất giữa các đơn vị sản xuất và người tiêu dùng. Nhờ đó, giúp loại bỏ các khâu trung gian không cần thiết, giúp tối ưu các chi phí phải bỏ ra. Chính điều này đã góp phần làm gia tăng lợi nhuận của các đơn vị sản xuất, đồng thời giúp làm giảm giá thành sản phẩm bán ra.

8. Bổ trợ cho công tác bán hàng

Quảng cáo sản phẩm cũng là cách truyền thông hữu hiệu mà doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình. Từ đó, giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mà không cần phải đi tìm kiếm thông tin ở bất cứ đâu. Điều này cũng góp phần bổ trợ rất lớn cho công tác bán hàng. Nói cách khác, nhân viên bán hàng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để giới thiệu lại với khách hàng về những thông tin cơ bản của sản phẩm. Việc của họ giờ đây chỉ là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mà thôi.

9. Giúp tối ưu hóa chất lượng sản phẩm

Khi quảng cáo sản phẩm trở thành “sân chơi”, nơi tranh tài của các doanh nghiệp thì đơn vị nào có điểm nổi bật hơn, đơn vị đó sẽ là người thắng cuộc. Nói cách khác, để có thể thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu, các doanh nghiệp sẽ phải liên tục cải tiến, hoàn thiện chất lượng sản phẩm của mình, bên cạnh đó đó là xây dựng nên những cách quảng cáo sản phẩm độc đáo.

Các cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Miếng bánh thị trường ngày càng bị thu hẹp do sự xuất hiện của hàng triệu các đơn vị lớn nhỏ, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo đó, quảng cáo cũng trở nên đa dạng hóa với nhiều hình thức thế hiện hơn. Bởi, bất kỳ đơn vị nào cũng muốn mình là nhân tố nổi bật nhất, có cách quảng cáo sản phẩm thú vị nhất. Dưới đây là 12 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều đơn vị ứng dụng triển khai:

#1. Quảng cáo sản phẩm trên Google Ads

Đây là hình thức quảng cáo được ưa chuộng bởi hầu hết các doanh nghiệp thông qua mạng tìm kiếm Google và các đối tác của họ. Cách quảng cáo sản phẩm này giúp doanh nghiệp tiếp thị đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu muốn hướng đến vào đúng thời điểm, đúng vị trí và đúng thiết bị họ đang sử dụng,... Bên cạnh đó, cách quảng cáo này cũng giúp các marketers có thể kiểm soát, đánh giá chi tiết mức độ hiệu quả của các chiến dịch, từ đó có phương hướng điều chỉnh kịp thời nếu có sự cố phát sinh.

Quảng cáo sản phẩm trên Google Ads

#2. Quảng cáo sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội đã mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại cũng như cho các hoạt động tiếp thị. Thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp xúc gần hơn với khách hàng của mình, tương tác trực tiếp với họ và giới thiệu đến họ những sản phẩm mình đang cung ứng. Một số nền tảng mạng xã hội quen thuộc thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam gồm có: Facebook, Youtube, Instagram, Tik Tok,..

#3. Quảng sản phẩm trên các diễn đàn, blog, trang rao vặt

Quảng cáo sản phẩm trên các diễn đàn, blog, trang rao vặt là cách quảng cáo được các doanh nghiệp ứng dụng từ rất lâu, và mang đến những hiệu quả tích cực. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm - dịch vụ, thúc đẩy lượt bán, đây cũng là cách để các marketers sử dụng để gia tăng lượng truy cập, hỗ trợ cho các hoạt động SEO.

#4. Quảng cáo sản phẩm bằng email marketing

Email marketing là phương thức gửi email quảng bá sản phẩm tới email của khách hàng. Email Marketing cho phép thương hiệu cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và đặc biệt là duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Quảng cáo sản phẩm bằng email marketing

#5. Quảng cáo thông qua báo chí, truyền hình

Đây là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả được đánh giá cao bởi mọi doanh nghiệp và khách hàng. Phương thức quảng cáo này đem đến hiệu quả tiếp thị vượt trội, có khả năng tiếp cận trên diện rộng. Hơn hết, quảng cáo trên báo chí, truyền hình cũng đồng thời góp phần khẳng định cho sự uy tín và danh tiếng của chính doanh nghiệp.

#6. Quảng cáo thông qua tờ rơi, catalogue và các ấn phẩm in ấn

Đây là hình thức quảng cáo không quá mới mẻ song vẫn được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành hàng, ví dụ như bất động sản, quán ăn, siêu thị, các đơn vị bán lẻ,.... Mặc dù diện tiếp xúc của quảng cáo không quá rộng, song nó là cách thức tiếp thị trực tiếp nhất, đáng tin cậy nhất và có khả năng gia tăng nhận thức nhanh và trực quan nhất.

#7. Quảng cáo thông qua SMS - tin nhắn điện thoại

Quảng cáo SMS là hình thức tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu thông tin liên quan đến sản phẩm - dịch vụ tới thuê bao di động của khách hàng. Ngoài mục tiêu tiếp thị, thúc đẩy bán hàng, đây còn là cách để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và giữ chân các khách hàng thân quen của mình.

Quảng cáo thông qua SMS - tin nhắn điện thoại

#8. Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Mặc dù mới nở rộ dạo gần đây song sàn thương mại đã một lần nữa hoạch định lại “sân chơi” của các doanh nghiệp. Sự cạnh tranh khốc liệt trên các nền tảng này đã buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo của mình, gia tăng ngân sách và tối ưu hóa quảng cáo để tiếp cận tốt nhất tới nhóm khách hàng mục tiêu.

#9 Quảng cáo thông qua việc sử dụng người nổi tiếng

Hình thức quảng cáo này được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa doanh nghiệp và người nổi tiếng. Theo đó, người nổi tiếng đó sẽ quảng bá sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp đến với cộng đồng fan của mình, từ đó kêu gọi họ mua và sử dụng các sản phẩm - dịch vụ đó.

#10. Quảng cáo sản phẩm bằng cách chia các kiến thức chuyên ngành liên quan

Ngoài các hình thức quảng cáo mang tính trực diện như các hình thức trên, nhiều đơn vị cũng sáng tạo ra những hình thức quảng cáo khác mới lạ và khéo léo hơn, đó là xây dựng các kênh thông tin. Chúng tồn tại dưới nhiều dạng thức khác như: trang web, blog, kênh Youtube hoặc fanpage,... Tuy nhiên, thay vì sử dụng để quảng cáo, người ta sẽ xây dựng các bài viết chia sẻ thông tin hữu ích cho khách hàng, những bài viết chuyển môn,.. Từ đó làm gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, thương hiệu và các sản phẩm - dịch vụ do doanh nghiệp cung ứng.

#11. Tổ chức các event, các buổi lễ ra mắt sản phẩm

Các event, các buổi ra mắt cũng là cách quảng cáo sản phẩm cực hay được nhiều đơn vị áp dụng. Dễ thấy nhất là ở các hãng xe, các đơn vị kinh doanh bất động sản, kinh doanh đồ công nghệ,... Tại các sự kiện này, doanh nghiệp sẽ giới thiệu chi tiết về sản phẩm - dịch vụ và các thế mạnh của sản phẩm - dịch vụ đó đến với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, các sự kiện trên cũng có sự tham dự của các đơn vị truyền thống, báo chí. Và đây chính là yếu tố giúp lan tỏa sức mạnh của tiếp thị.

Tổ chức các event, các buổi lễ ra mắt sản phẩm

#12. Quảng cáo truyền miệng

Trong tất cả các cách quảng cáo sản phẩm, truyền miệng có lẽ là cách quảng cáo có tốc độ ảnh hưởng hẹp nhất nhưng hiệu quả lại không hề thua kém bất cứ hình thức quảng cáo nào. Để có thể khai thác “công cụ” quảng cáo siêu tiết kiệm và tối ưu này, doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những chiến lược chăm sóc khách hàng thông minh, toàn diện. Qua đó, biến họ trở thành những “công cụ” tiếp thị “đắt giá” cho chính doanh nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2023

5 Ví dụ về quảng cáo sản phẩm

Để có những cái nhìn toàn diện nhất về quảng cáo sản phẩm và các cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay, bạn có thể theo dõi các ví dụ sau:

1. Cách quảng bá sản phẩm trên Facebook

Quảng cáo trên mạng xã hội là phương thức được ứng dụng rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Hầu như tất cả các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay đều áp dụng cách làm này. Cách quảng bá sản phẩm trên Facebook được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, dưới nhiều dạng thức như quảng cáo bỏ giỏ hàng, carousel leads ads (quảng cáo băng chuyền), quảng cáo like page,... Dưới đây là một ví dụ điển hình nhất về quảng cáo băng chuyền trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

Quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội Facebook

2. Cách quảng cáo sản phẩm trên Shopee

Quảng cáo sản phẩm trên Shopee là hình thức quảng cáo tiện ích được nhiều nhà bán sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng. Theo đó, người bán sẽ tạo lập các chiến dịch trên ứng dụng và trang web của Shopee để tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng của mình đến với nhóm khách hàng mục tiêu ở các vị trí có lượng truy cập cao trên Shopee.

Có 3 cách quảng cáo sản phẩm trên Shopee thường thấy là quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo khám phá. Trong đó, quảng cáo tìm kiếm sẽ bao gồm quảng cáo tìm kiếm shop và tìm kiếm sản phẩm.

Quảng cáo sản phẩm trên Shopee

3. Cách quảng cáo sản phẩm trên Tiktok

Mạng xã hội TikTok đang là một trong những nền tảng quảng cáo mới được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng. TikTok cũng đang dần mở rộng các định dạng quảng cáo đa dạng với hai nhóm chính là: Branding (In-feed, Spark Ads, Top view,...) và Thương mại điện tử (Dynamic Showcase, Collection Ads,...)

Quảng cáo sản phẩm trên Tiktok

>>> Xem thêm: Các thương hiệu đang sử dụng TikTok Ads như thế nào?

4. Quảng cáo sản phẩm thông qua email marketing

Quảng cáo sản phẩm thông qua email marketing là hình thức quảng cáo được ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực như thời trang, sách, các đơn vị giáo dục,... Quảng cáo có thể được thể hiện theo nhiều hình thức khác nhau, trong đó các thông tin được thể hiện khá cô động, tập trung nhiều vào các điểm mạnh của sản phẩm - dịch vụ, các chương trình ưu đãi đang triển khai,...và không thể thiếu đó là lời kêu gọi hành động.

Quảng cáo sản phẩm thông qua email marketing

5. Quảng cáo sản phẩm thông qua Google ads

Quảng cáo sản phẩm thông qua Google ads là hình thức quảng cáo tối ưu, được áp dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức. Tùy thuộc vào đặc điểm ngành hàng, dịch vụ mà đơn vị đó đang hoạt động mà các hình thức quảng cáo sẽ có sự tùy chỉnh riêng theo nhiều dạng thức khác nhau. Trong đó có quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo mua sắm, quảng cáo thông minh (smart ads),....

Dưới đây là ví dụ cụ thể về quảng cáo mạng hiển thị trên Google:

Quảng cáo sản phẩm thông qua Google ads

Top 5 mẫu bài viết quảng cáo sản phẩm

Mẫu 1:

Hết sạm, hết nám chỉ trong 3 liệu trình!!!

Tin được không?

Với công nghệ làm đẹp hiện đại, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, XXX sẽ giúp bạn loại bỏ nám, sạm nhanh chóng để tự tin đón Tết.

  • Công nghệ A - Liệu pháp trị nám an toàn, cho da sáng mịn tự nhiên.
  • Công nghệ B - Liệu pháp trị nám hiệu quả được công nhận bởi FDA.
  • Công nghệ C - Liệu trình điện di đưa vitamin đi sâu vào da, giúp da săn chắc và sáng khỏe hơn mỗi ngày.

Đăng ký trải nghiệm ngay!

Top 5 mẫu bài viết quảng cáo sản phẩm

Mẫu 2:

Khóa học tiếng Anh giao tiếp ngay tại nhà XXX - giúp bạn tự tin giao tiếp chỉ trong 3 tháng luyện tập.

Khóa học XXX của ABC được thiết kế với chương trình học chuẩn chỉ, ứng dụng những phương pháp dạy & học tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt được tích hợp thêm chức năng giao tiếp với AI, giúp giả lập tình huống

nhanh chóng, tạo môi trường giao tiếp sát với thực tế nhất cho người học.

Tham gia ngay trong tháng này để nhận ưu đãi hời - giảm tới 70% giá ban đầu.

Mẫu 3:

ƯU ĐÃI VÀNG, NGÀN QUÀ TẶNG - GIẢM GIÁ TỚI 40%

XXX hiện đang triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm, giảm cực sâu đối với các dòng son đến từ nhà ABC. Chỉ từ #79k bạn đã có thể sở hữu cho mình 1 cây son “hàng hiệu”:

  • Màu sắc thời thượng
  • Chất son cực mịn
  • Lý tưởng cho mọi tone da.

Đặt ngay hôm nay để nhận thêm nhiều phần quà hấp dẫn bạn nhé!

Mẫu 4:

DỪNG NGAY VIỆC SỬ DỤNG XXX nhà ABC KIỂU NÀY NẾU KHÔNG MUỐN LÃNG PHÍ TIỀN BẠC

Rất nhiều chị em tìm đến XXX như 1 liệu pháp giúp làm trắng, sáng da. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết cách sử dụng để sản phẩm phát huy tối đa tác dụng.

Dưới đây là những lưu ý ABC đưa ra cho bạn khi sử dụng XXX:

Mẫu 5:

Đi 4 tính tiền 3, ăn uống thả ga, không lo về giá

Duy nhất trong tháng 10 này!!!

Tặng thêm 1 sườn xào chua ngọt siêu mềm mọng và hấp dẫn!

=============

  • Ưu đãi đặc biệt chỉ áp dụng trong tháng 10 này!
  • Áp dụng cho các bàn từ 4, 8, 12,... người. Ưu đãi tính theo lũy tiến.
  • Tặng kèm sườn xào chua ngọt cực ngon - best seller của quán bạn không thể bỏ qua.
  • Thưởng thức các hương vị món ăn ngon từ 3 miền tổ quốc chỉ có tại XXX.

Đặt bàn ngay để cùng thưởng thức các món ăn từ XXX với giá ưu đãi nhất bạn nhé!

>>> Xem thêm: TOP 10 Mẫu bài viết quảng cáo hay khơi gọi ý tưởng viết content

Tạm kết:

Trên đây là những chia sẻ về cách quảng cáo sản phẩm hay và ấn tượng, giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng, gia tăng thêm nguồn doanh thu của mình. Có thể thấy quảng cáo sản phẩm là điều mà bất cứ đơn vị nào cũng cần thực hiện để tăng hiệu quả tiếp thị. Quảng cáo có thể được thể hiện dưới nhiều dạng thức khác nhau và có sự tương thích với từng ngành hàng cụ thể. Do vậy, cần lưu ý việc thử nghiệm và chọn ra cho đơn vị của mình những hình thức quảng cáo sản phẩm phù hợp nhất, đem lại nhiều hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.